Breaking news:

Tâm "dê" nổ chẳng kém ai!

Viết bởi Unknown on 22 tháng 1, 2013 | 16:52

"Nếu chúng tôi chết thì chả ai sống được"? (có khi sẽ trở thành câu nói bất hủ của gia đình họ Đặng đây)

Dư luận không lạ gì với cái tên Đặng Thành Tâm, hiện là đại biểu Quốc hội Khóa XIII. Trong kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khóa XIII, ông Đặng Thành Tâm kiêu kỳ trả lời báo chí rằng: "Riêng lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài thì chả doanh nghiệp nào bằng chúng tôi. Nếu chúng tôi chết thì chẳng ai sống được".

Ông Tâm cũng cho biết thêm: "Rất nhiều người nói chúng tôi nợ rất nhiều. Tôi công khai tổng nợ của tập đoàn tôi, kể cả tập đoàn Tân Tạo của bà chị tôi (bà Đặng Thị Hoàng Yến - PV), tổng nợ tất cả các ngân hàng chưa tới 500 triệu USD. Trong khi tổng vốn điều lệ cộng hết tất cả hai tập đoàn này gần 20.000 tỷ. Theo mức trung bình thống kê của báo chí, các doanh nghiệp trên sàn, hiện nay nợ vay trên vốn điều lệ là 2,2 lần. Mà tụi tôi còn chưa bằng 1 lần, đương nhiên nếu xét cấu trúc nợ và vốn mình an toàn hơn".

Ông Đặng Thành Tâm tại kỳ họp thứ tư của Quốc hội Khóa XIII
"Không phải khoe khoang, ai muốn nói gì thì nói, phải nói thẳng rằng, và tất cả mọi người có thể kiểm soát được, doanh nghiệp tụi tôi nằm ở nhóm nào. Tôi ví dụ KBC (Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc -PV), có người nói là "quả bom" sắp nổ nhưng nó lại nằm ở nhóm 1. Nhóm 1 là nhóm tốt nhất hiện nay, muốn hay không muốn, có thích hay không phải khẳng định như vậy. Năm nào tụi tôi cũng nhận cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, riêng về lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài khu công nghiệp, chả ai bằng tụi tôi. Tụi tôi chết thì chả ai sống được", ông Tâm khẳng định.

Được biết đến là một doanh nhân thành đạt, "thu hoạch" kha khá danh hiệu do các tổ chức trao tặng, mà nổi bật hơn cả phải kể đến "người giàu nhất Việt Nam" năm 2007, ông Tâm giữ vị trí "cầm cương" trong những công ty đã niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán: chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - SGI, chủ tịch Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - KBC, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo... Tuy nhiên, kể từ ngày 22/11/2012, ông Đặng Thành Tâm đã thôi chức tổng giám đốc KBC và nhường lại chức đó cho bà Nguyễn Thị Thu Hương.

Theo KienThuc
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com