Breaking news:
Trang chủ » , , » Vụ 'quý bà thành đạt bị bắt': Kỳ 4 - Vết trượt dài từ hư danh 'quý bà thành đạt'

Vụ 'quý bà thành đạt bị bắt': Kỳ 4 - Vết trượt dài từ hư danh 'quý bà thành đạt'

Viết bởi Unknown on 6 tháng 5, 2013 | 02:26

Từ khi mang “mác” Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh, bà Tuyết Nga trở thành người nổi tiếng hơn bởi các cuộc thi sắc đẹp. Chính từ đây, bà Nga lại trượt dài...

Có được chút vốn liếng trong tay, bà Nga nghĩ ngay đến việc mở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh. Không khó để “giải mã” việc đầu tư vào lĩnh vực này của một người phụ nữ nhạy bén, thức thời và biết tận dụng các mối quan hệ xung quanh. Thường thì, đầu tư vào lĩnh vực bệnh viện sẽ được ưu đãi các loại thuế suất ở mức 0% và các loại máy móc thiết bị khám chữa bệnh đều được ưu đãi miễn hoặc giảm thuế.



Quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga.
Năm 2007, bệnh viện Vũ Anh ra đời. Thời điểm này, hàng chục hộ dân ở địa chỉ 15-16 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp, sát bên hông bệnh viện Vũ Anh) đã bắt đầu “bán tín bán nghi” về việc bà Tuyết Nga đang mượn tiền họ để… nấu cháo. Nói toẹt ra, phần tiền bán đất bà Nga thu trọn gói của 21 hộ dân đang được dùng làm vốn để xây dựng bệnh viện Vũ Anh.

Phi vụ này còn trong tầm ngờ vực của người dân thì phi vụ khác lại ập đến. Bà Nga tiếp tục mở rộng “quy mô lừa đảo” bằng cách đi ra vùng lân cận trung tâm Sài Gòn, thuộc phường Bình Khánh (quận 2, TP HCM) và Phước Long B (quận 9) để toan tính cho một phi vụ mới. Tại đây, bà ta gom đất tất cả những hộ dân thuộc diện giải tỏa và cấm giao dịch sang nhượng mua bán rồi trả cho họ một giá hời.

Từ đây, một khu đất trống được hình thành như một “chiếc bánh ngon” và phết đầy “mật ngọt” để nhập cuộc cho hành vi lừa đảo tinh vi. Những tưởng trò chơi đã hoàn hảo, uy tín mà người ta lầm tưởng là “Hoa hậu quý bà” đã đủ lớn để có thể qua mặt bất kỳ đại gia nào, nhưng không!

Bà Nga thông qua một nhân vật tên T., làm ở công ty xây dựng T.K. mang cái dự án “vớ vẩn” của mình chào bán cho một đại gia bậc nhất xứ Tây Nguyên. Ở đây, người viết không tiện nêu tên đại gia này, mà không cần nêu tên chắc độc giả cũng có thể đoán được.

Sở dĩ, bà Nga phải nhờ ông T. làm trung gian vì “quý bà” dư sức biết ông T. có uy tính với vị đại gia này. Nói sâu xa hơn, ông T. từng xây nhiều nhà hàng khách sạn cho vị đại gia trên nên dễ bề nói chuyện.

Xem xong giấy tờ những lô đất trên, vị đại gia bất động sản phán ngay: “Đây toàn là dự án… ma”. Người này nói với bà Nga về làm giấy tờ đàng hoàng, tử tế hơn, nếu có mắc gấp rưỡi so với giá chào bán cũng sẽ sẵn sàng mua ngay.

Biết là vậy, chứ chuyện để làm giấy tờ hoàn chỉnh thì sao mà có thể được. Vài ngày sau, ông T. lại chào bán lô đất trên cho bà Dương Mỹ Linh (SN 1957, ngụ phường ĐaKao, quận 1).

Giữa bà Tuyết Nga với bà Linh trước đây cũng là chỗ quen biết và là bạn bè. Bà Linh lại đang có nhu cầu mua đất nên thích lô có diện tích 30.000 m2 nằm gần cầu Thủ Thiêm. Đây là vị trí đẹp, thuộc dạng đắc địa tại TP HCM nên bà Linh không chút do dự.

Bà Tuyết Nga không quên “khuyến mãi” kèm theo sẽ bao xin giấy tờ để thực hiện dự án. Với cái mác Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh hoành tráng vừa được khai trương, bà Linh tin ngay lập tức. Thỏa thuận giá cả, lô đất trên bà Nga bán cho bà Linh với giá 54 triệu USD.

Mảnh đất đang gây tranh cãi giữa ACG và bà Tuyết Nga.
Khi nào hoàn tất giấy tờ, bà Linh sẽ giao toàn bộ tiền cho bà Nga. Hai bên đặt bút ký bản ghi nhớ về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bà Linh đặt cọc trước cho bà Nga số tiền 1,5 triệu USD để làm tin. Thời gian hoàn tất hồ sơ là 1,5 năm.

Quá hạn, bà Linh tìm bà Nga để hỏi chuyện thực hiện hợp đồng nhưng nhận được những cái hứa, cái hẹn. Dần dà, bà Nga trốn tránh không gặp mặt và thậm chí còn “mượn” truyền thông tố cáo bà Dương Mỹ Linh đang đòi dọa giết cả gia đình mình.

Không những lừa đảo bà Linh ở dự án này, bà Nga còn lừa nhiều người và mang thế chấp vào ngân hàng với số tiền rất lớn. Vị Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh ngày càng “hư hỏng” khi được tiếp xúc với quá nhiều cơ quan truyền thông và nhiều quan chức tầm cỡ.

Bà Tuyết Nga có lợi thế hơn để tiếp cận với giới truyền thông từ khi “sắm” cho mình được một giải trong cuộc thi “Quý bà thành đạt 2009” và giải “Hoa hậu quý phu nhân toàn cầu 2012”.

Thích Sưu Tầm
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com