Breaking news:
Trang chủ » , » Bắt giam thêm 1 thành viên Ban chuyên án Năm Cam

Bắt giam thêm 1 thành viên Ban chuyên án Năm Cam

Viết bởi Unknown on 20 tháng 11, 2012 | 02:08

Bút tích Trung tá Nên chỉ đạo gửi tiền vào ngân hàng để lấy lãi chia chác

Theo Petrotimes, sáng hôm nay (ngày 20/11), tại Tiền Giang, cơ quan Điều tra hình sự Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Viện KSNDTC) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tuyến Dũng, nguyên Trung tá, đội phó của Cơ quan CSĐT  của CA Tiền Giang. Nguyễn Tuyến Dũng bị khởi tố về tội “Lạm quyền trong thi hành công vụ.” 
Đồng thời, cơ quan điều tra chuyên thực hiện tố tụng các hành vi xâm hại trong hoạt động tư pháp của ngành công an và tòa án, viện kiểm sát này cũng tống đạt lệnh khởi tố thêm tội mới (như ông Dũng) đối với ông Nguyễn Văn Nên. 

Trong vụ án mới này, Nên và Dũng đã cho gửi tiền tang vật 5 tỉ 250 triệu đồng của vụ tranh chấp quyền sử dụng đất tại Bình Dương do vợ chồng Nguyễn Văn Cư và Huỳnh Thị Thu nộp.

Ông Nên từng là tổ trưởng tổ A4 (có ông Dũng, Út) trong Ban chuyên án điều tra vụ án Năm Cam và đồng bọn. Ngay trong thời điểm vụ án Năm Cam xảy ra, căn cứ vào đơn thư tố cáo (thuộc phạm vi vụ án dân sự), dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Việt Thành (bấy giờ là Trung tướng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phía nam), từ Tiền Giang ông Nên dẫn đội điều tra đến Bình Dương (cách xa hàng trăm cây số, ngoài phạm vi xử lý theo quy định của công an một tỉnh) để thực hiện bắt giam nhóm các ông Bùi Mạnh Lân là lãnh đạo Công ty Đồng An - Chủ đầu tư khu công nghiệp Đồng An đưa về Tiền Giang bức cung những "tội phạm" nói trên. Và lấy tiền tang vật đem gửi tiết kiệm lấy lãi chia nhau hơn 1,2 tỉ đồng.

 Năm 2011, Nguyễn Văn Nên (nguyên Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT của CA Tiền Giang) và Ngô Thanh Phong (Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế CA Tiền giang), Nguyễn Văn Út đã bị khởi tố tội danh lam dụng quyền hạn trong khi thi hành công vu khi điều tra vụ án buôn bán xăng dầu của Hùng “ Xi tec”. Vụ án lẽ ra được đưa ra xử vào ngày 20/9/2012, nhưng chả hiểu vì lý do gì mà lại hoãn xét xử ( ?!). Cũng tương tự hành vi nói trên, nhóm ông Phong đã đưa tiền tang vật vào ngân hàng gửi lấy lãi chia nhau.Trong vụ này, ông Nguyễn Chí Phi, Giám đốc CA tỉnh cũng được chia 80 triệu đồng và được xem là có dấu hiệu đồng phạm nhưng không bị xử lý hình sự. 
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com