Breaking news:
Trang chủ » , , , » Ngựa chạy đường dài mới biết ngựa hay!

Ngựa chạy đường dài mới biết ngựa hay!

Viết bởi Unknown on 21 tháng 11, 2012 | 20:01


 
 Chưa tới 7 giờ sáng, điện thoại của anh Bảy đã ráo rắc ò e í. Nhấc máy, giọng anh Bảy vẫn còn ngái ngủ:

-Sáu xe ôm à! Chưa tới giờ thức dậy, mày gọi tao làm chi vậy?

Website của Thủ tướng có gì hot? | "Tôi đã nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm"| Thủ tướng bị yêu cầu từ chức??? | Chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 của Thủ tướng | Vạch mặt Quan làm báo - Kỳ 17: Đặng Thị Hoàng Yến đang làm gì ở Mỹ? | Đã vượt qua "gam" màu xám | Thư sinh viên gửi Thủ tướng

-Dạ! Em xin lỗi anh Bảy vì gọi anh đường đột như vầy! Nhưng tại em ức quá. Mấy thằng trong hiệp hội xe ôm của em đang cãi nhau tưng bừng đây nè. Nó biết em quen anh nên muốn nhờ em hỏi anh giúp giùm tụi nó. Nếu giúp được tụi nó bao anh em mình 1 chầu nhậu mệt nghỉ. Anh Bảy chịu hông?

-Mà có chuyện gì tao mới biết chịu hay không chớ?

-Dạ thì cái chuyện ở Quốc Hội đó. Có cái ông gì tên nghe như người Tàu đó hỏi Thủ tướng về cái văn hóa từ chức, Thủ tướng trả lời sao đó tụi nó không hiểu. Cái gì nghe mà toàn là tránh nhiệm với nghĩa vụ chi chi đó. Anh Bảy giải thích được không? 
 
- À, vụ này nóng nhất tuần qua đấy. Thì cũng cái chuyện văn hóa từ chức không mà bị bọn báo lá cải, báo mạng cà khịa giật tít: Thủ tướng bị yêu cầu từ chức đó chứ. Mà, tao nói chuyện này nghe Sáu, cái thằng cha nghiên cứu lịch sử Việt Nam ấy đó mà, chẳng đáng anh hào tí nào đâu..
 
-Ủa có chuyện gì anh Bảy?
 
-Thì lần trước trả lời trong Hội nghị Trung ương, Thủ tướng thừa nhận lỗi việc điều hành, ông ấy khen Thủ tướng thì đúng rồi. Vì hiếm khi có lãnh đạo nào dám thừa nhận lỗi mình. Báo chí khi ấy cũng đánh giá cao lời nhận lỗi của Thủ tướng và trích lời nhà nghiên cứu ấy, thế nhưng sau đó bị mấy trang mạng vớ vẩn ném đá
lão, giờ lão quay lại, chơi chữ Thủ tướng bằng cách hỏi văn hóa từ chức. 

Còn chuyện từ chức ấy mà, nói chuyện vĩ mô thì tụi bây không hiểu đâu. Thôi tao giải thích đơn giản như vầy nghe. Có bao giờ mầy chạy xe ôm vô đường xấu không?

-Anh Bảy hỏi vui thiệt. Em chạy hoài chớ bộ, mấy vùng ven nhiều đường còn xấu lắm, em chạy có khi cả tiếng mới được chừng hơn cây số.

-Thế có bao giờ khách ngồi xe mầy bị say tới mức ói tùm lum không?

-Dạ cũng có chớ. Nhứt là mấy người đang bệnh, đi đường xấu như thế sao chịu cho nổi, họ ói tùm lum, như hôm rồi có cái bà DÌ em chở về đó. Ói ướt nhẹp cái áo em.

-Thôi được rồi. Thế những lần như thế khách họ có đòi thay tài xế không?

-Dạ không! Vì họ biết đường xấu, với lại em có 20 năm chạy xe rồi nên tay lái ngon lắm, xấu cỡ nào cũng không làm cho họ té, ói dơ đầy áo em cũng đâu có la miếng nào đâu. Về tới nhà lại nhiệt tình dìu họ vô nhà nữa. Thay người khác khó có thể tốt như em được. Họ đi nhiều lần rồi họ biết.

-Thì chuyện của Thủ tướng cũng giống như cái vụ chạy xe ôm của mầy đó. Giai đoạn này khủng hoảng kinh tế thế giới cũng giống như con đường xấu. Cơ chế điều hành đất nước do Đảng chỉ đạo đã chở thành hệ thống từ trước đến giờ, căn cơ sai phạm cũng từ trước đến giờ chứ đâu phải do một mình Thủ tướng hiện tại. Thủ tướng lái xe trên con đường xấu cũng phải nương nhẹ lắm nhưng vì mấy người khách (Doanh nghiệp) cũng đang bị bệnh nên họ mới bị say xe mà ói. Một số liên minh bị bọn Tàu khịa đứng sau khống chế, rồi cả ông cụ Phê đã về vườn rồi mà muốn nổi lên làm Giang Trạch Lấu....Vậy thì từ chức, thay người khác liệu có làm tốt hơn không? Ai làm trong giai đoạn này chẳng gặp những chuyện như thế. Vì thế Chính phủ cân nhắc lắm rồi mới quyết định như thế, mày hiểu chưa?

-Em hiểu sơ sơ rồi anh Bảy. Nhưng tại sao cái ông tên giống Tàu gì đó lại cứ hỏi Thủ tướng văn hóa từ chức, ý ổng ám chỉ là sao?

-Thì ổng hỏi cũng có ý của ổng, nhưng hỏi lại cái ông đó xem từ chức thì người khác lên có làm tốt hơn không? Đảm bảo mầy hỏi câu đó ổng nín khe liền à! Giống như mầy đang quen cái xe, kêu người khác vô lái xe của mầy liệu có ngon bằng mầy không? Điều hành đất nước cũng như thế, muốn thay đổi cũng phải có quá trình, đâu có thể làm ngay tức thời được. Các cụ dạy “Đường dài mới biết ngựa hay” mà, cứ để đến cuối nhiệm kỳ xem, thằng cha tên giống Tàu ý lại không khen nức nở cho coi.

-Rồi em hiểu rồi! Để em giải thích cho tụi nó hiểu để mình kiếm bữa nhậu nghe. Tới chỗ nhậu có gì anh sẽ nói sâu hơn cho tụi nó nghe anh.

-OK. Nhưng tao nói nghe nè. Tụi bây chạy xem ôm làm gì có nhiều tiền, thôi để tao góp phân nửa nghen. Như thế vừa vui vừa tình củm.

-Trời! Đúng là anh Bảy của em chơi ngon thiệt. Thế thì bữa nay mình làm hoàng tráng nghe. Chiều đúng 5 giờ tại quán bà Béo nghe.

-OK! Giờ mầy lo chạy xe đi, tao ngủ thêm chút đây. Dưỡng sức để chiều chiến với tụi bây chớ.

-Dạ em chắc chiều nay anh không chịu nổi tụi em đâu. Toàn cao thủ võ lâm đó.

-Ok. Chiều thử mới biết nghe. Giờ biến đi.

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 23:31 21 tháng 11, 2012

Bài viết hay, đúng ý tui quá trời à! Có ai hiểu đất nước này bằng ngài Thủ tướng chứ, có ai thay thế được vai trò lãnh đạo nền kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được chứ. tôi ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com