Breaking news:
Trang chủ » , » Thư sinh viên gửi Thủ tướng

Thư sinh viên gửi Thủ tướng

Viết bởi Unknown on 7 tháng 11, 2012 | 23:01


Cháu xin chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đây có lẽ là một bước ngoặc táo bạo của cháu. Cháu là dân quê nên không biết nhiều lắm về những việc cháu đang làm, nhưng theo lần hồi, cháu tìm được website này, hi vọng là bức thư này của cháu sẽ được Thủ tướng đọc và xem xét giúp cháu.

Cháu thấy rằng: sinh viên là tầng lớp tri thức quan trọng, là lực lượng dư bị của đất nước, là thành phần quan trọng trong việc góp phần đưa đất nước đi lên, là nguồn nhân lực có nhiều sáng tạo mới mẽ. Bằng chứng là đã có nhiều sáng chế phát minh khoa học tiên tiến của sinh viên. Nhưng thường thì sinh viên thường gắn với chữ “ nghèo”, “ sinh viên nghèo”. Cháu hiểu rằng Nhà Nước, cũng như Thủ tướng luôn chăm lo, tạo điều kiện cho chúng cháu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Nhưng thật sự mà nói cũng chưa thấm vào đâu so với thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chúng cháu phải lo nghĩ từng ngày, không biết ngày mai sẽ như thế nào.

Chúng cháu hằng tháng phải chi như: tiền phòng cao khoản từ 400 đến 600 ngàn khi ở ghép tại TPHCM, tiêu biểu là quận Bình Thạnh. Giá điện, nước thì mỗi nơi một kiểu tùy theo từng chủ nhà trọ, điện từ 2,5 ngàn đến 4 ngàn/ kg, thường là 3/kg; nước thì 15 ngàn/m3, 50 ngàn/ người, hoặc 60 ngàn/ người. Có nơi thì có tiền rác nơi thì không, tiền cho các bình ga mini, đổi 1 bình 7 ngàn, gọi là một bình chứ thường chỉ có nữa bình, rồi tiền cho sinh hoạt, tiền đóng tiền học, tiền tài liệu học tập…. vô ngàn khoản chi tiêu, với sinh viên chúng cháu thì thật là một nỗi lo nghĩ. Nhiều bạn rồi số phận sẽ về đâu, làm sao để tiếp tục con đường học vấn, hoàn thành trách nhiệm của bản thân đây, trách nhiệm mà đất nước đã đặt lên vai mỗi sinh viên, cố gắng học tập để tiếp bước cha anh, khó mà xây dựng Đất Nước ngày càng giàu đẹp hơn. Cháu có suy nghĩ rằng: dù có phát triển đến đâu đi nữa thì cái gốc phải vững, cái bên trong phải chắc, cái lực lượng chuẩn bị phải tốt, chứ như hiện nay có nhiều bạn sinh viên đang đứng ngồi không yên.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, khủng hoảng như hiện nay, thì trọng trách đó khó mà thực hiện với được với nhiều sinh viên, chưa kể ở đất Sài thành này với bao nhiêu cám dỗ, rồi nhiều sinh viên sẽ chạy theo đồng tiền mà quên mất con đường lí tưởng mà bàn thân mình đã vạch ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Khi mà nền kinh tế khó khăn như thế này thì phần tử xấu rất dễ hoạt động lôi kéo sinh viên, những người mà tư tưởng vẫn còn mong manh, không vững chắc.

Cháu mong là Nhà Nước sẽ đi sâu vào thực tế hơn. Cháu nghĩ rằng với cách này của cháu sau đây là rất hiệu quả với một trong hai và có thể là hơn.

Cháu xác định đây là một việc quan trọng. Giải pháp của cháu rất đơn giản là việc kiểm tra gắt, sát các khu nhà trọ về vấn đề thu giá điện nước cao, mặc dù đã có quy định nhưng sinh viên chúng cháu vẫn phải trả những khoản tiền điện nước cao, chưa kể tiền phòng thì cũng lại cao. Cháu được biết là từ ngày 1/7/2012 đã có quy định rõ ràng nhưng dường như quy định đó vẫn nằm trên giấy. Cháu nghĩ việc thực hiện tốt công tác quản lí này có nhiều điểm lợi như sau:

1. Nhà nước thu về được một khoản tiền từ việc vi phạm luật của các chủ nhà trọ, trong tình hình hiện nay thì đó là một việc quan trọng, nhưng lại cần coi trọng vấn đề di chuyển của tiền phạt, vấn đề khác trong quá trình kiểm tra.. việc này không ảnh hưởng là bao đến các chủ nhà trọ, cho thuê phòng là nghề chỉ việc đầu tư ban đầu và chỉ việc hốt bạc về sau, nên các củ nhà trọ, đa số là những người mà theo bọn cháu gọi là giàu, nên với khoản tiền phạt từ 2 đến 4 triệu không có gây ảnh hưởng nặng đến họ.

2. Cân bằng ổn định giá điện, nước các khu nhà trọ.

3. Hằng tháng sinh viên đỡ một khoản chi tiêu, đời sống đỡ hơn, Nhà Nước đỡ tốn vài khoản chi hổ trợ….

Cháu xin cuối đầu mong là Thủ tướng xem xét vấn đề này. Cháu xin cám ơn Thủ tướng dù cháu không biết là sẽ như thế nào, nhưng cháu vẫn cám ơn vì Thủ tướng đã đọc, bởi vì cháu biết rằng dù như thế nào đi nữa thì Thủ tướng cũng sẽ nghĩ đến nó.

Và nếu cháu có thể làm được gì thì cháu xin làm ạ!

Sinh viên Đại Học Sài Gòn, TP.HCM.
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com