Breaking news:

Sẽ hợp nhất Sacombank và Eximbank!

Viết bởi Unknown on 5 tháng 11, 2012 | 16:41

Đó là thông tin mà ông Phạm Hữu Phú, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, STB) đã đưa ra trong cuộc trao đổi với báo Đầu tư chứng khoán.

Theo kết quả vừa công bố, kết thúc 10 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.259 tỉ đồng, đạt 66% kế hoạch năm. Liệu STB có kịp hoàn thành kế hoạch lợi nhuận khi chỉ còn 2 tháng nữa?

Lợi nhuận kế hoạch Sacombank dư sức đạt được, nhưng do một số khoản đầu tư trước đây phải trích lập dự phòng như đầu tư vào công ty chứng khoán Sacombank và một số khoản đầu tư khác, nên cả năm nay có thể đạt gần 2.800 tỷ đồng, tương đương 80% kế hoạch.
Tháng 10, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính là 315 tỉ đồng. Qua đó có thể thấy, nền tảng quản trị của Ngân hàng khi nhóm mới vào không có gì thay đổi, vẫn giữ nền tảng đó, đồng thời làm tốt hơn. Năm nay, chúng tôi chủ trương trích lập dự phòng đầy đủ để làm nền tảng cho những năm sau.


Ông Phạm Hữu Phú
Ở cương vị tân Chủ tịch Sacombank, ông đặt mục tiêu cụ thể gì cho Sacombank trong năm tới và các năm sau đó?

Trọng tâm năm 2013 của Sacombank là củng cố để phát triển. Kinh tế năm tới được dự báo là vẫn còn khó khăn; do đó, kế hoạch năm 2013 được xây dựng phù hợp với đặc thù của tính hình chung.

Lợi nhuận năm nay nếu đạt gần 2.800 tỷ đồng thì sang năm dự kiến là 3.500 tỷ đồng, tổng tài sản là 170.000 tỉ đồng, nợ xấu dưới 2,5%. Mặc dù nợ xấu của Sacombank hiện nay dưới 2%, nhưng chúng tôi xây dựng tỷ lệ nợ xấu cho năm 2013 là dưới 2,5%, dự phòng kinh tế sẽ khó khăn hơn.

Sacombank tiếp tục thực hiện chiến lược trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm dịch vụ mới, phát triển mảng bán lẻ để nâng cao hiệu quả kinh doanh, cuối năm nay, Sacombank sẽ phối hợp với sở công thương TPHCM triển khai gói tín dụng khoảng 1.000 tỉ đồng cho bà con tiểu thương kinh doanh dịp Tết với lãi suất cân nhắc khoảng 10%...

Chúng tôi cũng đang trong quá trình đàm phán với một đối tác nước ngoài để bán 15% cổ phần chiến lược. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, dự kiến trong vòng 4-5 tháng nữa có thể sẽ ký kết cụ thể.
...
Được biết, có kế hoạch hợp nhất hai ngân hàng Sacombank và Eximbank. Xin ông cho biết kế hoạch này có được xúc tiến ngay trong năm 2013?

Chúng tôi đang có ý tưởng về việc này, nếu thực hiện cũng phải nghiên cứu và có lộ trình phù hợp. Nếu việc sáp nhập diễn ra thì điều đó cũng phù hợp với chủ trương tái cấu trúc hệ thống ngân hàng hiện nay, theo hướng giảm số lượng để tăng cường sức mạnh tài chính của các ngân hàng. Tôi nghĩ, khi đó thị trường tài chính nội địa sẽ có một ngân hàng mới có lợi thế cạnh tranh toàn diện cả về quy mô, có thể cạnh tranh ngang tầm khu vực.

Theo ĐTCK
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com