Breaking news:
Trang chủ » , , , » Ông Đặng Văn Thành vẫn là thành viên HĐQT Sacombank

Ông Đặng Văn Thành vẫn là thành viên HĐQT Sacombank

Viết bởi Unknown on 5 tháng 11, 2012 | 19:44

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong cuối ngày hôm qua, 5-11, ông Phạm Hữu Phú – tân Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết ông Đặng Văn Thành vẫn là thành viên HĐQT, mặc dù trước đó ông Thành đã có đơn từ nhiệm chức danh này kể từ ngày 5-11.


Theo ông Phú, cuộc họp HĐQT của Sacombank trong ngày 5-11 giải quyết nhiều vấn đề nhưng không giải quyết việc miễn nhiệm ông Thành.

“Việc xin từ nhiệm thành viên HĐQT là của ông Thành, còn miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT là do thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông chứ không phải của HĐQT”- ông Phú nói. Tuy nhiên, theo ông Phú, sẽ không có Đại hội đồng cổ đông bất thường để giải quyết vấn đề này mà phải đợi đến Đại hội cổ đông thường niên.

Trước đó, khi phía Sacombank chính thức xác nhận ông Đặng Văn Thành xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT, phiên giao dịch cuối tuần qua (2- 11) thị trường chứng khoán đã hứng chịu một cơn một cơn địa chấn mạnh với sự tháo chạy của nhà đầu tư.

Thống kê cho thấy riêng trong phiên giao dịch ngày 2- 11, thị trường “bốc hơi” hơi 24.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ đô la.

Sự mất mát này khiến thị trường nhớ lại sự kiện ngày 20- 8, khi thông tin về ông Nguyên Đức Kiên bị khởi tố và tạm giam, vốn hóa thị trường cũng “bốc hơi” hơn 19.000 tỷ đồng chỉ trong một phiên.

Còn hôm qua, ngày 5-11, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,44% lên mức 377 điểm, trong khi đó chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0,61%, chốt tại 50,75 điểm.

Quan sát trên sàn, tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa bình phục sau cơn địa chấn vừa qua. Dòng tiền vào thị trường vẫn suy kiệt khi thanh khoản trên hai sàn chưa đầy 500 tỷ đồng.

Cổ phiếu của ngân hàng Sacombank (mã CK: STB) bị bán nhiều nhất với tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 1,68 triệu cổ phiếu, giá giữ nguyên 18.700 đồng/cổ phiếu đưa tổng giá trị giao dịch đạt hơn 31, 5 tỷ đồng.

Cũng phiên này, khối ngoại đã mạnh tay bán ra STB với tổng số lượng hơn 960 ngàn cổ phiếu tương đương giá trị giao dịch 17,8 tỷ đồng. Ở phiên ngày 2-11, họ chỉ bán 20.750 cổ phiếu.

Ông Michael Kokalari, Giám đốc Nghiên cứu phân tích Cty CK Maybank Kim Eng chia sẻ: “Đây không phải là thời điểm thích hợp để đầu tư hết tiền vào chứng khoán hay sử dụng margin”. Thực tế, phiên giao dịch đầu tuần này thị trường đã có dấu hiệu khá tích cực.
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com