Breaking news:

Dự án trên "dái" (giấy)

Viết bởi Unknown on 7 tháng 11, 2012 | 22:56




Gần trưa, Sáu Xe ôm vẫn ngồi gà gật bên ly cà phê đã trắng nhách, miệng cứ lẩm bẩm ngàn tỷ ngàn tỷ… Đúng lúc thì anh Bảy đi làm về ngó thấy: 


-Sáu! Sao giờ này không lo đi kiếm cuốc xe nào mà lại ngồi đồng đây vậy?

-Dạ! Sáng giờ em đọc mấy thông tin ngàn tỷ, ngàn tỷ… Thấy dữ quá em chịu hổng nổi, nghĩ phận mình chẳng bao giờ cầm tay được tiền triệu nên em nản, không muốn chạy nữa?

-Ngàn tỷ, ngàn tỷ là sao mậy!

-Dạ thì thông tin nè, chị em nhà họ Đặng nợ tới gần 10 ngàn tỷ đồng, số tiền đó mà gửi vô ngân hàng thì mỗi ngày cũng kiếm được 3 tỷ. Em nghe thấy mà ham, một ngày em chạy bạc mặt được cỡ trăm ngàn, giờ chỉ cần 1 ngày lãi của chị em nhà Đặng thì em sống khoẻ cả đời.

-À thì ra mầy nói tới vụ đó. Nhưng đó là chị em nhà Đặng chém gió thôi, chớ có thấy tiền mặt bi giờ đâu. Ổng nổ zdậy để làm dự án, bán cho thiên hạ thôi.

-Ủa! Chớ không phải chị em nhà Đặng có chừng đó tiền rồi đem ném vô các dự án à?

-Làm gì có! Toàn dự án vẽ thôi!

-Là sao! Anh Bảy nói chi tiết hơn cho em hiểu được hông? Em vốn ngu lâu.

-Nghe nè! Giả dụ như có mảnh đất bỏ hoang chó ỉa nào đó, chị em họ Đặng nhào tới làm dự án thiệt hoàng tráng xin đầu tư cả tiền tỷ tỷ vô đó. Sau khi được chính quyền cấp phép, chị em Đặng không đầu tư vô mà lại thế chấp dự án đem vay ngân hàng hay là rao bán cho các đối tác… Có tiền lại đem đi kiếm miếng đất khác để làm y như thế. Tính sơ sơ chị em Đặng đã làm hơn chục dự án như thế khắp Việt Nam. Đó là chiêu “Vẽ dự án ảo thu tiến thật” hiểu chưa?

-Dạ! thế thì em hiểu sơ sơ rồi! Vậy cái tiền thật đó chị em Đặng đem đi đâu hay là đầu tư tiếp?

-Mầy nói! Ngu gì đầu tư cho hết. Chúng nó chỉ bỏ chút xíu để phô trương thanh thế nhằm vay ngân hàng hay bán dự án mà thôi. Còn lại thì đem ra nước ngoài. Đầu tư vô để mà mất hết à?

-Thế thì chị em Đặng chém gió dữ ha! Chớ nếu có 500 triệu đô thì đâu cần nhọc nhằn như thế! Cứ gửi ngân hàng, lãnh lãi xài cả đời không hết.

-Tính như thế thì chỉ có như mầy thôi Sáu, suốt đời chạy xe ôm uống bia hơi. Muốn giàu có, sang trọng thì phải nhảy vô làm ăn.

-Nhưng em nói thiệt anh Bảy à! Làm ăn kiểu chị em nhà Đặng thì em không ham, sự mai mốt không còn bia hơi mà uống. 
-Thì mầy nói cũng phải! Chính thế mà giờ đang mơ cái máng heo kia kìa.

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com