Breaking news:
Trang chủ » , , » Phạt nhà sư hôn môi Đàm Vĩnh Hưng

Phạt nhà sư hôn môi Đàm Vĩnh Hưng

Viết bởi Unknown on 7 tháng 11, 2012 | 23:36


Màn hôn môi của nhà sư với Đàm Vĩnh Hưng gây sốc dư luận
Các chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư đã nhận nụ hôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, là “biệt chúng” (tức cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng.

 

>>> Khi thầy tu ăn cơm gà và Lý Nhã Kỳ làm từ thiện

Trong buổi đấu giá từ thiện ngày 4/11 vừa qua nhằm gây quỹ chữa bệnh cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bán đấu giá một chai rượu Tây với giá khởi điểm là 20 triệu đồng cùng “phần thưởng phụ” cho người thắng cuộc là một nụ hôn của ca sĩ này.
Nhà sư nhỏ thì hôn môi còn nhà sư lớn thì hôn ở tay
Kết quả, người chiến thắng là 2 nhà sư với giá thắng là 55 triệu đồng. Chuyện càng rùm beng khi Đàm Vĩnh Hưng trao “phần thưởng phụ” cho 2 nhà sư. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư trẻ tuổi, nhà sư lớn tuổi hơn không chấp nhận hôn môi mà chỉ để Đàm Vĩnh Hưng hôn vào tay.

Ngay sau đó, hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng hôn môi cùng nhà sư đã lan truyền trên mạng và nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong giới phật tử. Dù nhiều người tham gia chương trình cho biết là hành động hôn môi của Đàm Vĩnh Hưng chỉ là cái hôn phớt theo phép lịch sự thể hiện lòng biết ơn chứ không mang ý nghĩa dung tục; nhưng hình ảnh hôn môi đồng tính nơi công cộng vốn khó chấp nhận tại Việt Nam, lại càng khó chấp nhận hơn khi 1 trong hai "nhân vật chính" lại là một nhà sư.

Sau khi xác minh, nhà sư trẻ tuổi pháp danh là Pháp Định, hiện tu học tại Thiền viện Phước Sơn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nhà sư lớn tuổi hơn pháp danh là Thích Giác Ân, đang trụ trì tại chùa Quan Âm, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì Thiền viện Phước Sơn cũng xác nhận vị sư trẻ trong bức hình hôn môi gây sốc trên mạng là tỳ kheo Thích Pháp Định, đang tu học tại thiền viện. 

Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết: “Tôi vô cùng sửng sốt khi hay tin báo chí phản ánh về những hành vi, lời nói và việc làm không chuẩn mực với tư cách một tu sĩ phật giáo của sư Pháp Định. Việc làm của sư là sai trái nghiêm trọng, không chỉ vi phạm giới luật Phật chế, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội, của tăng ni, phật tử”.

Hai nhà sư Thích Giác Ân và Thích Pháp Định sám hối tại lễ tác pháp Yết Ma ngày 7/11

Sau buổi lễ tác pháp Yết Ma, chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư trên là “biệt chúng” (cấm túc, không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng để sám hối lỗi lầm của mình.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ gửi một bản tường trình lên lãnh đạo Hệ phái Phật giáo Nam Tông và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai để có hướng giải quyết. Khi nào ở trên có quyết định cụ thể thế nào thì các thầy phạm lỗi sẽ theo đó mà thực hiện”. 
 
 
 


Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com