Breaking news:
Trang chủ » , , , » "Thừa nước đục thả câu"

"Thừa nước đục thả câu"

Viết bởi Unknown on 21 tháng 11, 2012 | 16:38

Sau khi Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, bị cơ quan an ninh bắt giữ để điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, một số hội, đoàn, tổ chức người Việt lưu vong mượn danh, ngụy tạo chứng cứ đã ngay lập tức tung lên mạng những bức thư kiến nghị của tập thể gửi Chủ tịch nước và Tâm thư gửi những nhân sĩ, trí thức ủng hộ cho Nguyễn Phương Uyên. Bên cạnh đó, trên một số phương tiện thông tin truyền thông ở nước ngoài cũng rộ lên những thông tin xuyên tạc trắng trợn vụ việc này.
Ảnh: Nguyễn Phương Uyên


Phòng Công tác Chính trị - Học sinh sinh viên, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh khẳng định: Nguyễn Phương Uyên chỉ là sinh viên bình thường nhưng họ đã khoác cho nhân vật này những cái danh như "cán bộ đoàn trường", "phát thanh viên của nhà trường"... Hành vi tuyên truyền chống Nhà nước của Nguyễn Phương Uyên là rất rõ ràng. Sau khi bị bắt, Uyên rất ân hận và thành thật nhận tội: “Bản thân tôi nhận thấy việc mình làm đã vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam, chống lại Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, giúp cho tổ chức phản động chống Đảng, Nhà nước”, thế nhưng họ lại nói rằng, Uyên chỉ nhận tội "tham gia hoạt động chống đối Trung Quốc". Cùng với đó họ tung ra danh sách 109 sinh viên của trường đã đồng ký đơn gửi lên Chủ tịch nước đòi trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên. 

Thế nhưng cơ quan chức năng của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh khẳng định: Kiểm tra danh sách 109 sinh viên được cho là đã ký đơn gửi lên Chủ tịch nước thì thấy mã số thẻ của những sinh viên này mà nhà trường quản lý là không đúng. Các sinh viên có tên trong đơn rất bức xúc trước việc đã có kẻ mạo danh mình để làm bậy, khẳng định họ không hề biết gì về lá đơn và phủ nhận việc ký tên vào lá đơn nói trên...

Thâm độc, nham hiểm hơn họ còn phỏng vấn một số người thân của Phương Uyên rồi tự đưa ra nhận xét mơ hồ rằng: Có thể đã có một kịch bản từ phía cơ quan điều tra và chính quyền được xây dựng nên để chống lại Phương Uyên cũng như để "đàn áp học sinh, sinh viên" ngăn cản họ lên tiếng vì lòng yêu nước... Để rồi từ đó họ tiếp tục kêu gọi sinh viên hãy lên tiếng bảo vệ Phương Uyên.

Những thủ đoạn trên của một số tổ chức phản động, phần tử thiếu thiện chí với Việt Nam thực chất là trò "thừa nước đục thả câu" để hòng tiếp tục lừa bịp, lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin. Sự thật về vụ việc vi phạm pháp luật của sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã được các cơ quan chức năng làm rõ. Sự mơ hồ về chính trị, ngộ nhận về lòng yêu nước, cách suy nghĩ và lối sống thực dụng đã khiến Nguyễn Phương Uyên mắc sai lầm và Phương Uyên sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật. Từ sự việc của Nguyễn Phương Uyên, mỗi người chúng ta hãy cảnh giác để không làm tổn thương lòng yêu nước chân chính, không để kẻ xấu lợi dụng, làm mất đi giá trị đích thực của bản thân trước gia đình, cộng đồng và Tổ quốc.

Theo QĐND
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com