Breaking news:
Trang chủ » , , , » 2013 phấn đấu vượt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 10%

2013 phấn đấu vượt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 10%

Viết bởi Unknown on 28 tháng 1, 2013 | 18:40

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu năm 2013 ngành Công Thương tiếp tục coi nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu là nhiệm vụ hàng đầu. Mục tiêu đề ra là hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu (khoảng 10%).

Ngành Công Thương phấn đấu năm 2013 tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 126 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2012
Để đạt được mục tiêu, ngành Công Thương phải tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp về vốn, thủ tục hành chính, thông tin thị trường để thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu, tạo việc làm cho người lao động.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về hội nhập và việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) để đảm bảo khai thác tối đa các FTA đã ký; tập trung các thị trường đã có, thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng các thị trường mới như Nam Mỹ, Trung Đông, châu Phi...

Tiếp tục đàm phán các hiệp định thương mại tự do để tạo thị trường cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Khu vực Thương mại tự do giữa Việt Nam và Khối EFTA, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh thuế quan gồm Nga, Belarus và Cazacxtan.

Đồng thời, ngành Công Thương phải tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến thương mại; hoạt động quảng bá và bảo hộ thương hiệu xuất khẩu của Việt Nam tại nước ngoài; cảnh báo sớm nguy cơ hàng xuất khẩu của Việt Nam bị kiện chống phá giá, chống trợ cấp, tự vệ để chủ động phối hợp, hướng dẫn các Hiệp hội doanh nghiệp có biện pháp đối phó, ngăn chặn hiệu quả; đấu tranh với các nước về các rào cản kỹ thuật không phù hợp.

Thực hiện các giải pháp phù hợp để bảo vệ thị trường trong nước; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng nhập khẩu không khuyến khích, mặt hàng trong nước đã sản xuất được; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kiềm chế nhập siêu...

Được biết, một trong những kết quả nổi bật của ngành Công Thương trong năm qua là xuất khẩu đạt kết quả khá. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt khoảng 114,6 tỷ USD, tăng 18,3% so với năm 2011, vượt chỉ tiêu đề ra (tăng 13%). Xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 63%, đạt khoảng 72,3 tỷ USD, tăng 31%. Cả nước xuất siêu 284 triệu USD.

Năm 2013 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2011-2015, để đóng góp cho nền kinh tế đất nước, ngành công thương phấn đấu giá trị tăng thêm khu vực công nghiệp và xây dựng tăng khoảng 6,7%. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 126 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2012.

Theo VGP News
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com