Breaking news:

"Cá mè một lứa"

Viết bởi Unknown on 27 tháng 1, 2013 | 21:17

Vừa đặt chân vô quán cà phê, anh Bảy đã sững sờ khi Sáu xe ôm đang loay hoay nghịch cái laptop. Đây quả thực là chuyện lạ bởi trước tới giờ, quen nhau cả vài chục năm đến tờ báo Sáu còn không thèm ngó! 

 
Vậy mà bữa nay bày đặt xài laptop. Thấy anh Bảy trợn tròn mắt, Sáu bẽn lẽn:

-Dạ anh Bảy đừng cười. Hôm nay có chuyện quan trọng nên em ki cóp được chút tiền tậu ngay cái máy của "Hồ Cẩm Đào" về để cập nhật thông tin. Chớ bình thường lo nhẵn quần ngồi yên xe chở khách kiếm cơm, rãnh đâu em rớ vô thứ này làm chi.

-Thế có chuyện gì mà mầy phải dùng đến máy tính mà giải quyết? Hay là quen em nào đó rồi nó cho cái "meo", cái chat giờ phải mầy mò tìm nó đúng không? Nếu có chuyện đó thì nhớ giữ kỹ nghe, vợ mầy mà biết thì nó cho đời mầy tan hoang luôn đó.

-Anh Bảy nói oan cho em! Vợ em nó đâu có hiền nên sao em dám lăng nhăng cái vụ bồ bịch đó. Em làm là làm chuyện khác kia.

-Thế là chuyện gì mầy nói luôn đi cho tao khỏi sốt ruột.

-Dạ mấy bữa nay nghe dân tình nói dữ quá về cái vụ cuốn sách gì có tên là “Bên thắng cuộc”. Em nghe thiên hạ bàn luận dữ lắm mà đi mua không có, đành phải mượn đỡ máy của thằng con hy vọng được đọc trên mạng. Nào ngờ tìm riết sáng tới giờ hổng ra.

-Trời! Thế mà tao tưởng chuyện gì! Mà thôi, mầy đọc chi cái cuốn vớ vẩn đó cho thêm nặng đầu. Toàn nói tầm bậy không hà.

-Ủa! Vậy là anh Bảy đọc rồi à, anh nói sơ cho em nghe coi.

-Thì nó nói về cái thời sau giải phóng đó, nào là vô hợp tác xã, nào đi kinh tế mới hay là vượt biên. Rồi đói không có gạo mà ăn, rồi đi lao động công ích gì đó…

-Xì! Tưởng chuyện gì chớ mấy chuyện đó ai mà chẳng biết. Em nhớ ngày đó em còn vừa đi học vừa phụ má bán rau ngoài chợ, còn nhà anh Bảy thì hình như có nuôi heo thì phải.

-Mầy nhớ tốt đó! Ngày đó đất rộng, nhà tao nuôi gần chục con chớ bộ.

- Nhưng ngày đó đi học, em nghe thầy giảng là do Việt Nam mình vừa trải qua chiến tranh nên mọi nguồn lực đã cạn, phải chấp nhận cực khổ một thời gian thì mới khá chớ.

-Mầy nhận thức như vậy là đúng. Chiến tranh đã làm cho dân tộc Việt mất bao nhiêu xương máu, của cải. Nhưng vì tự do và thống nhất đất nước nên Việt Nam phải chấp nhận. Đó mầy thấy như cái đất nước Triều Tiên đó không, mãi không thống nhất giờ cứ hăm đánh nhau riết. Việt Nam mình thống nhất, chỉ cực khổ vài năm đầu thôi, chớ bây giờ mấy đời sống có khá hơn nhiều so với ngày đó không?

-Khá hơn cả trăm lần chớ! Như nhà em nè, dù có nghèo nhất xóm cũng có nhà có xe, con cái học hành đầy đủ, có việc làm ổn định và chiều chiều cũng làm vài ve giải trí. Đời sống dân mình đi lên hàng ngày mà. Hơn nữa, có sợ bị súng  bắn loạn xạ, chết lần mấy chục người như bên Mẽo đâu á.

-Thì đó! Nhưng thằng cha San "hô"  lại cứ nhai tới nhai lui cái cuộc sống khổ cực ngày xưa và đổ lỗi cho chính quyền. Nó đâu có nhìn nhận cuộc sống đang đi lên đâu. Ngày đó cuộc sống của chính gia đình nó cũng khổ cực, tại sao phải phủi mặt cái quá khứ của một dân tộc để trục lợi cho bản thân kiếm chút tiền mọn? Mày phải hiểu nó có dụng ý của nó khi lập ra cái blog Osin để rồi viết chống đối để được nổi tiếng và mục đích cuốn sách ra đời cũng đã rõ ý định của thằng này rồi. 

- À, thằng đó lại giống như chị “Chim” Yến viết chửi bới chính quyền để làm một suất sang Mỹ.

-Mày nói có lý đó. Tuy cách làm khác nhau nhưng cả 2 đều giống nhau ở chỗ tìm cách đả phá chính quyền thông qua các trang viết và lấy lòng mấy kẻ chống đối Chính Phủ. Nói túm lại là chúng đều một giuộc với nhau mà thôi. Tức, lợi dụng sự tiếp cận các chính khách để thu lượm tin tức mà "phụng sự"  cho Mỹ, đồng thời bán mấy con chữ hòng được lòng ngoại bang mà thực hiện được ý định lật đổ chế độ cộng sản cho bằng được.

-Em hiểu rồi! Vậy thì e,m tìm đọc cái sách vớ vẩn đó làm chi cho mất công. Giờ anh chờ em đóng máy rồi anh em mình đi, mấy ngày nay chưa đụng trận nào. Anh Bảy đi được chớ!

-Thì đi! Mà đi nhậu là đi nhậu, chớ nói gì về cuốn sách vớ vẩn đó nghe chưa.

-Dạ em hiểu mà. Thôi đi lẹ anh.

Tám (Chiêu gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com