Breaking news:
Trang chủ » , , , » IMF: Việt Nam có thể nâng cao vị thế kinh tế

IMF: Việt Nam có thể nâng cao vị thế kinh tế

Viết bởi Unknown on 18 tháng 4, 2013 | 17:05

Đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, đẩy mạnh tái cơ cấu, Việt Nam có thể tiến tới vị thế kinh tế mới.


Nhận định này được chuyên gia của IMF Alfred Schipke đưa ra tại Hội thảo “Việt Nam - Giữ vững ổn định, tăng cường lợi thế cạnh tranh và gặt hái được các tiềm năng tăng trưởng” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng IMF tổ chức ngày 18/4.

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vào giai đoạn bước ngoặt quan trọng. Trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều thành tựu ấn tượng về phát triển kinh tế nhưng đang gặp một số thách thức như: tăng trưởng chậm hơn, khó khăn của hệ thống ngân hàng và thị trường bất động sản, một số doanh nghiệp nhà nước hoạt động chưa hiệu quả…

Thực tế này đòi hỏi Việt Nam phải đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc nền kinh tế nhằm khai thác các tiềm năng tăng trưởng, lợi thế cạnh tranh, bền vững trong phát triển kinh tế, nâng vị thế thị trường.

Chuyên gia Alfred Schipke đánh giá, Việt Nam đang hội nhập tích cực với toàn cầu, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam, xuất khẩu tăng trưởng cao… Đặc biệt, trong thời gian tới, với việc tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Nhận định khá khả quan về các nền kinh tế Châu Á, trong đó có Việt Nam, đại diện IMF cho rằng, các nước này sẽ tiếp tục phát huy lợi thế cơ cấu dân số, tiếp tục dẫn đầu về phát triển kinh tế, phát huy hiệu quả của thương mại.

Tuy nhiên, IMF cũng khuyến nghị, để tận dụng cơ hội tốt hơn, Việt Nam cần đẩy nhanh quá trình cải cách, đặc biệt là cải cách thể chế và môi trường kinh doanh, xây dựng các biện pháp giảm sốc trong chính sách tài khóa và kinh tế đối ngoại.

Tuy nhiên, theo Vụ trưởng Vụ Chính sách Tiền tệ (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, trong bối cảnh kinh tế thế giới còn diễn biến phức tạp, chính sách tiền tệ trong năm 2013 cần bám sát điều kiện kinh tế vĩ mô, đặc biệt là chỉ số lạm phát, thực hiện các giải pháp về tiền tệ, tín dụng để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Theo baodientu.chinhphu.vn
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com