Breaking news:
Trang chủ » , , » Kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang đi đúng hướng

Kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang đi đúng hướng

Viết bởi Unknown on 23 tháng 4, 2013 | 18:17

Ông Alfred Schipker, Trưởng đoàn Giám sát Kinh tế Vĩ mô (Quỹ Tiền tệ Quốc tế - IMF), cho rằng những định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam là đúng hướng, đem lại kết quả tích cực.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tái khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy nhanh tốc độ tái cấu trúc nền kinh tế

Tại buổi tiếp ông Alfred Schipker, chiều 23/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của IMF dành cho Việt Nam thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp.

Sau khi thông báo những nét lớn về kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2012 và quý I/2013, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời đẩy mạnh thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế theo 3 trọng tâm: tái cấu trúc đầu tư công, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức tín dụng.

Đối với những khuyến nghị chính sách của IMF, các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ trân trọng tiếp thu và xem xét một cách trách nhiệm trong quá trình xây dựng chính sách, Phó Thủ tướng khẳng định.

Theo nhận định của cá nhân ông Alfred Schipker và đoàn Giám sát Kinh tế Vĩ mô của IMF, kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang phát triển đúng hướng, với những diễn biến tích cực thể hiện ở những cán cân lớn như: lạm phát giảm, tăng trưởng ở mức hợp lý, dự trữ ngoại hối tăng.

Trên cơ sở đó, IMF tiếp tục khuyến nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục giữ vững định hướng điều hành kinh tế vĩ mô, đồng thời đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tế với 3 trọng tâm đã nêu.

“Chính phủ nên tiếp tục kiên định, giữ ổn định chính sách vĩ mô nhằm duy trì và củng cố niềm tin của thị trường thay vì sớm chuyển hướng sang ưu tiên tăng trưởng”, ông Alfred Schipker nói.

Đánh giá cao những biện pháp, kết quả Việt Nam đã đạt được trong cải cách, tái cấu trúc nền kinh tế, ông Alfred Schipker cũng cho rằng quá trình tái cấu trúc nền kinh tế cần thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa.

Đại diện IMF cũng khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm với Chính phủ, các bộ ngành của Việt Nam.

Theo VGP News
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com