Breaking news:
Trang chủ » , , » “Việt Nam đặt con người ở trung tâm mọi chính sách”

“Việt Nam đặt con người ở trung tâm mọi chính sách”

Viết bởi Unknown on 22 tháng 4, 2013 | 18:41

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, mới đây tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York của Mỹ đã diễn phiên họp lần thứ hai của Nhóm làm việc Xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Tại phiên họp, đại diện các nước đã thảo luận kỹ về khái niệm và cách tiếp cận xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như xóa đói giảm nghèo trên phạm vi toàn cầu.

Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực của Việt Nam tại LHQ.
Các nước nhất trí với nhận định rằng, các mục tiêu phát triển bền vững phải tuân thủ luật pháp quốc tế, dựa trên những nguyên tắc của các Hội nghị Rio, phát huy những bài học rút ra từ quá trình thực hiện Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) và phản ánh đầy đủ 3 trụ cột kinh tế, xã hội, môi trường.

Với tư cách là Chủ tịch Nhóm Troika gồm Bhutan, Thái Lan và Việt Nam, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã thay mặt nhóm phát biểu về hai đề mục của phiên họp, nhấn mạnh nguyên tắc trách nhiệm chung trong quá trình xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững.

Đại sứ Lê Hoài Trung khẳng định các mục tiêu này cần đảm bảo tính bền vững, nâng cao khả năng phục hồi trước các rủi ro và giảm bất bình đẳng; nhấn mạnh những ưu tiên của Việt Nam trong việc thực hiện Chiến lược phát triển bền vững quốc gia (2011-2020) trên ba trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường.

Đại sứ cho biết trong bối cảnh tình trạng nghèo đói ngày càng diễn biến phức tạp và mang tính đa chiều, Việt Nam khẳng định chủ trương luôn đặt con người vào vị trí trung tâm trong mọi chính sách xóa đói giảm nghèo, luôn quan tâm đến các nhóm dễ bị tổn thương; hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội và tăng cường khả năng ứng phó của người dân trước các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Việt Nam cũng rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức triển khai thực hiện các MDG nói chung, xóa đói giảm nghèo nói riêng, nhằm tạo thuận lợi cho thương mại hóa, thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phát triển cơ sở hạ tầng...

TTXVN
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com