Breaking news:
Trang chủ » , » Vô hiệu hóa trang Quanlambao bằng cách nào?

Vô hiệu hóa trang Quanlambao bằng cách nào?

Viết bởi Unknown on 7 tháng 9, 2012 | 21:25

Trang Quanlambao đang là một hiện tượng kỳ quái, nếu không muốn nói là một quái thai, trong  lĩnh vực truyền thông của Việt Nam. Hiện tượng như vậy chỉ có thể xảy ra ở một nền truyền thông đã đánh mất uy tín và độ tin cậy trong dân chúng. Làm thế nào để vô hiệu hóa trang web đó? Dựng tường lửa, ngăn cản truy cập không những không phải là một biện pháp hữu hiệu, mà trái lại càng kích thích sự tò mò, cuốn hút và danh tiếng của trang web. Ngoài ra, dựng tường lửa còn tạo ra hiệu ứng phụ đối với các trang web bình thường khác, tăng cao sự bất mãn của những người sử dụng internet vào chính sách kiểm soát của nhà nước, và điểm này lại dẫn tới sự tán đồng của công chúng với những trang web quái dị đó.



Có 3 biện pháp có thể vô hiệu hóa trang Quanlambao:

  
1. Khôi phục lại uy tín, độ tin cậy của truyền thông chính thống. Uy tín, độ tin cậy của truyền thông chính thống chỉ có thể khôi phục lại được khi có sự kết hợp giữa cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan báo chí và cơ chế kiểm soát truyền thông chặt chẽ, minh bạch. Cần phải nghiêm cấm các cơ quan báo chí đưa tin theo kiểu thò thụt, đưa ra rồi lẳng lặng rút lại. Cách thức đưa tin như vậy là trái đại bác nã thẳng vào uy tín, độ tin cậy của truyền thông. Ví dụ như tờ Petro Times vừa rồi đưa tin sai về bắt ông Lý Xuân Hải, rồi lẳng lặng rút lại, khiến trang Quanlambao chớp được cơ hội đưa tin. Nếu chính quyền muốn khôi phục lại uy tín của truyền thông chính thống thì cần phải cách chức Tổng biên tập tờ Petro Times để làm gương. Còn nếu chính quyền muốn dân chúng tin vào những trang web như Quanlambao thì không cần phải làm gì cả.

2. Dùng thông tin để chế áp thông tin. Tăng cường luồng thông tin chính thống sẽ chế áp được những thông tin vỉa hè, đồn đại.


3. Cung cấp thông tin tràn ngập cho trang Quanlambao để tự nó không phân loại và xử lý được, dẫn tới tin sai, tin rởm và tự vô hiệu hóa mình. Rất có khả năng trang Quanlambao đã không xử lý được thông tin, nhầm lẫn Nguyễn Hùng Quang là Nguyễn Đăng Quang. Chỉ cần vài tin như thế là trang Quanlambao tự sập tiệm. 


Cập nhật: ngày 26/8/2012:

Trang Infonet đưa tin Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang lên tiếng bác tin đồn bị bắt. Đây đúng là biện pháp thứ 2 kể trên. Coi bộ trang QLB không khác gì mấy cái trang chống Cộng của đám Bolsa, và cũng chỉ là một cái hố toilet. 

Cập nhật: ngày 27/8/2012

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch tập đoàn Masan đã xuất hiện trước báo giới, đồng thời bà Nguyễn Thanh Phượng cũng đã xuất hiện ở nơi công cộng. Trên bình diện khác, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank trả lời phỏng vấn đài RFI tiếng Việt. Biện pháp thứ 2 kể trên đã phát huy hiệu quả. Nhưng đây chỉ là biện pháp mang tính tức thời, không phải là biện pháp dài lâu. Biện pháp thứ nhất mới là biện pháp ổn định lâu dài.

Trình độ của đám chống Cộng Bolsa và những thể loại dissident ăn theo còn non lắm. Những kẻ đã khánh kiệt tư tưởng, sẵn sàng lừa dối, bịp bợm dư luận và hy sinh lợi ích của dân chúng, không thể có chỗ đứng dưới ánh mặt trời. 


Liệu giờ đây đã có thể kết luận ai có trình độ tiếp nhận và xử lý thông tin như thế nào chưa? Bất kể thế nào những ồn ào của những ngày vừa qua đã có thể đóng lại.


Nguồn http://donga01.blogspot.com/2012/08/vo-hieu-hoa-trang-quanlambao-bang-cach.html
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
lúc 09:39 20 tháng 9, 2012


Dung ai vao blog quanlambao nua la xong toi!

Nặc danh
lúc 00:27 18 tháng 10, 2012

Thật ra khoảng hơn 1 tháng qua chẳng còn mấy ai ở Vietnam hứng thú vào đọc cái blog này nữa! Mọi người tò mò, hiếu kỳ lúc đầu chút thôi bởi cái giọng điệu chửi bới như chợ búa đối với một số nhân vật như vậy người dân chưa bao giờ hình dung được là có một thằng dám làm như thế thật!
Mọi thứ giờ đã an bài, sự thật quanlambao là bọn phản quốc, bịa đặt và vu khống toàn diện. Họ chửi giỏi nhưng lại chửi không đúng sự thật và cách chửi lại thấp hèn quá nên . . .tuổi thọ ngắn ngủi là đúng thôi.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com