Breaking news:
Trang chủ » , , , » "Xã hội hóa hoạt động Tư pháp và hòa nhập quốc tế"

"Xã hội hóa hoạt động Tư pháp và hòa nhập quốc tế"

Viết bởi Unknown on 9 tháng 1, 2013 | 01:54

Hội nghị toàn quốc ngành Tư Pháp năm 2013 là dấu mốc quan trọng của ngành Tư pháp trong tiến trình đồng hành với Đảng và Nhà nước trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Công tác Tư pháp ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng nhà nước Pháp quyền theo định hướng XHCN. 

Hội nghị toàn quốc ngành Tư Pháp năm 2013 là dấu mốc quan trọng của ngành Tư pháp trong tiến trình đồng hành với Đảng và Nhà nước trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Công tác Tư pháp ngày càng thể hiện được vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng nhà nước Pháp quyền theo định hướng XHCN.


Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến tham dự Hội nghị và có những chỉ đạo, đây được coi là nguồn cổ vũ động viên lớn lao để toàn ngành Tư pháp được tiếp thêm sức mạnh, thêm quyết tâm để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ công tác trong năm 2013.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Thủ Tướng nhấn mạnh: Mặc dù đây là Hội nghị thường niên của ngành Tư pháp nhưng Hội nghị lần này rất có ý nghĩa. Thủ tướng đồng tình với báo cáo tổng kết của Bộ Tư pháp, Thủ tướng kêu gọi các đại biểu tích cực đóng góp thêm nhiều ý kiến, tham luận để ngành Tư pháp ngày càng phát triển toàn diện, đồng bộ.

Thủ tướng khẳng định, Tư pháp là một bộ phận quan trọng trong tiến trình xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, xây dựng thể chế luật pháp, thúc đẩy sự phát triển của Đất nước. Thể chế có tốt thì nghị quyết của Đảng mới được thực tế đưa vào cuộc sống hiệu quả.

Công tác Tư pháp những năm qua đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đất nước, Thủ tướng chỉ đạo công tác Tư pháp phải bám sát vào những nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm của Đất nước. Giúp chính phủ thẩm định, đôn đốc ban hành văn bản chi tiết, giảm tối đa nợ đọng văn bản.Thủ tướng cho rằng khối lượng công việc của ngành Tư pháp là rất lớn. Ngành Tư pháp nâng cao bám sát việc theo dõi thực thi pháp luật, đặt mục tiêu xã hội hóa hoạt động Tư pháp.

Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương những hoạt động Tư pháp trong năm 2012 đồng thời đề nghị toàn ngành Tư pháp tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để hoàn thành những nhiệm vụ trong năm 2013. Năm 2012 là năm Đất nước đã đạt được những thành tựu nhất định và ngành Tư pháp đã góp phần không nhỏ vào những kết quả này.

Thủ Tướng nhấn mạnh những nhiệm vụ ngành Tư pháp cần phải thực hiện trong năm 2013:

Nâng cao chất lượng xây dựng thể chế, phù hợp với sự phát triển kinh tế thị trường. Thể chế phải có tính ổn định cao, tạo niềm tin cho nhân dân và các nhà đầu tư. Chỉ đạo quyết liệt thực hiện chương trình xây dựng luật mà Quốc hội đặt ra. Ban hành các văn bản pháp luật kịp thời có chất lượng, giải quyết tình trạng nợ đọng văn bản tối đa. Nâng cao kiến thức trong các tranh chấp quốc tế, đổi mới các thủ tục quy trình xây dựng thể chế để thông thoáng hiệu quả.

Thủ tướng lưu ý tới quá trình ban hành các chính sách phải phù hợp với đời sống nhân dân, tránh những chính sách đi ngược lại với lợi ích đời sống xã hội.

Triển khai có hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật và công tác kiểm tra văn bản thi hành pháp luật, phát hiện kịp thời để bổ sung điều chỉnh phù hợp. kiểm tra thẩm định những văn bản quy phạm pháp luật để có tính thực tiễn với cuộc sống.

Thủ tướng cho rằng phải đề cao trách nhiệm công tác Tư pháp từ Trung ương đến địa phương, đây là trách nhiệm không chỉ riêng của ngành Tư pháp mà là nhiệm vụ chung của cả thể thế chính trị.

Nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ trong bộ máy Tư pháp, cơ quan Tư pháp các cấp. Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư pháp rà soát, điều chỉnh lại các văn bản thủ tục trong lĩnh vực biên chế để thu hút được nhân tài cho Đất nước.
Thay mặt toàn thể lãnh đạo, cán bộ ngành Tư pháp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cảm ơn Thủ tướng đã có những chỉ đạo sát sao. Bộ trưởng khẳng định đây sẽ là nguồn cổ vũ lớn, nguồn sức mạnh lớn để toàn ngành Tư pháp hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đặt ra.

Theo PhapluatVN
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 23:40 9 tháng 1, 2013

Thủ tướng luôn quan tâm đến sự phát triển và vững mạnh của các Bộ, ban ngành chứ không riêng gì hoạt động Tư pháp cả. Điều đó thể hiện ý thức, trách nhiệm của Thủ tướng với sự phát triển chung của Đất nước.

Nặc danh
lúc 23:44 9 tháng 1, 2013

Tôi thấy Thủ tướng tham gia dự Hội nghị của các Bộ, ban nganh và có những chỉ đạo sâu sát đến sự phát triển bền vững đối với các hoạt động cụ thể, đây là sự quan tâm của Thủ tướng đến từng công việc cho dù là nhỏ nhất.

Nặc danh
lúc 23:48 9 tháng 1, 2013

Nhân dân luôn là sự quan tâm hàng đầu của Thủ tướng nên trong hội nghị Tư pháp này, Thủ tướng đã lưu ý tới quá trình ban hành các chính sách phải phù hợp với đời sống nhân dân, tránh những chính sách đi ngược lại với lợi ích đời sống xã hội. Cảm ơn ngài Thủ tướng!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com