Breaking news:
Trang chủ » , , , , » DN ông Đặng Thành Tâm bị loại khỏi top VN30

DN ông Đặng Thành Tâm bị loại khỏi top VN30

Viết bởi Unknown on 15 tháng 1, 2013 | 06:55

Rơi vào diện cảnh báo từ 20/9/2012 khi vi phạm quy định công bố thông tin, vay nợ dài hạn tăng mạnh… có thể là các nguyên nhân khiến cho cổ phiếu ITA của cổ đông lớn ông Đặng Thành Tâm bị loại khỏi rổ chỉ số VN30.



Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) vừa công bố danh sách rổ VN30 và tỷ lệ free float (tính bằng số cổ phiếu tự do giao dịch trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành) của các cổ phiếu thành phần kỳ 1 năm 2013.

Theo kết quả review, thành phần của chỉ số VN30 đã có 2 sự thay đổi. Trong đó, nổi bật nhất là cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã bị loại ra khỏi danh sách những cổ phiếu thuộc dạng "hàng đầu" trên sàn HSX.

ITA là cổ phiếu hiếm hoi trong số các cổ phiếu thuộc VN30 kỳ 2 (2012) có thị giá dưới 10.000 đồng/cp. Doanh nghiệp này gần đây rơi vào diện cảnh báo do vi phạm quy định công bố thông tin.

Tình hình kinh doanh của ITA không có nhiều quá nhiều điều đáng lo ngại như hàng loạt các doanh nghiệp BĐS và liên quan BĐS khác. Tuy nhiên, những sai phạm về quy định công bố thông tin có lẽ là điều đáng bàn nhất.

Lợi nhuận của ITA trong những năm gần đây giảm khá mạnh nhưng vẫn ở mức dương tính theo cả năm và các quý gần đây. Mặc dù vậy, cổ phiếu liên quan tới đại gia Đặng Thành Tâm này đã bị bán tháo dữ trong nhiều tháng cuối năm 2012.

Theo VEF
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com