Breaking news:

Sự thật vẫn mãi là sự thật!

Viết bởi Unknown on 1 tháng 1, 2013 | 22:57

Nhà thờ họ bình dị của gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bỗng chốc bị đồn là một dinh thự nguy nga, hoành tráng!!!
Bữa nhậu đón Tết dương lịch ở nhà anh Bảy đã gần tàn, mấy tay bạn đồng nghiệp của Sáu xe ôm đã có vẻ phê phê, nhưng riêng Sáu vẫn còn khá tỉnh táo. Bạo dạn cầm ly mời anh Bảy một phát “Trăm phần trăm”, Sáu lên giọng:
 

-Ảnh Bảy à! Hôm nay em hỏi anh chuyện mà mấy bữa nay em đang thắc mắc, liệu anh Bảy có đủ tỉnh để trả lời em không?

-Chú mầy tưởng anh say à? Chưa đâu. Sức anh mươi chai nữa chưa hề gì mà. Có gì cứ hỏi, đừng ngại chi.

-Dạ em thấy mấy bữa nay báo đăng rần rần về vụ căn nhà thờ tự của Thủ tướng ở dưới Rạch Giá, em không hiểu vì sao lại có ông nhà báo dám đi điều tra cả nhà thờ của Thủ tướng? Họ không ngán gì hay sao?

-Ngán gì mà ngán. Chú mầy không biết đầu đuôi sự tình của vụ này rồi. Mấy tháng nay các trang báo mạng cứ tin đồn thất thiệt, rùm beng rằng “Nhà thờ họ của Thủ tướng nguy nga hơn cả đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực ở gần đó, khuôn viên rộng tới hơn 4 ngàn mét và chi phí xây dựng hơn 40 tỷ đồng”… Nói một lần không ai tin, nhưng chúng cứ nhai đi nhai lại hoàn nên có người đã tưởng thật, mấy bác hưu trí cứ đòi phải làm rõ thực hư có đúng như vậy không? Thế là ông nhà báo kia mới vào cuộc làm rõ tin đồn đó chớ.

-Trời! Vậy là có kẻ cố ý tung tin bịa đặt mọi chuyện à? Thế chúng làm như thế để làm chi? Hay là chỉ muốn…. hại người?

-Chú mầy nói đúng đó. Làm giảm uy tín Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, gây bất đồng giữa các lãnh đạo, gây sự nghi ngờ trong quần chúng nhân dân. Nói chung thì chúng chỉ mục đích phá hoại đời sống nhân dân mà thôi.

-Ác quá ta! Sao Chính phủ không tìm cách xử lý những kẻ đó đi?

-Bọn nó "ném đá giấu tay", đâu dám chường mặt chuột ra. Quan làm báo thì cũng đã vạch được mặt đó là ai rồi, còn bọn kia chợ thêm vài đám cháy cũng sẽ lòi mặt mo ra mà thôi. Thôi thì sự thật mãi vẫn là sự thật. Chẳng cần ông nhà báo kia đi tìm hiểu, mấy hôm rồi anh xuống Rạch Giá, nghe dân dưới đó cười khẩy khi họ nghe tin đồn "Nhà thờ Thủ tướng to hơn nhà thờ Nguyễn Trung Trực". Họ còn bảo nếu muốn tìm những căn nhà to hơn nhà Thủ Tướng, giàu hơn nhà Thủ Tướng thì ở Rạch Giá này có cả ngàn. Có người còn đòi dẫn anh đi coi nữa kia.

-Chà thì ra thế! Vậy anh có đi không?

-Có! Anh chỉ đi ngang qua thôi, thấy cũng bình thường, không có gì đặc biệt so với mấy nhà chung quanh.

-Thiệt tình! Vậy mà mấy bữa nay em thắc mắc hoài. Thôi vô đi anh, sắp qua năm mới rồi. Em mong mấy cái mồm phát ngôn bậy bạ đó sẽ bị vả gãy hết răng trong năm mới này.

-Ừa! Anh cũng chúc chú năm mới luôn sáng suốt, nghe gì cũng nghe bằng cả 2 tai, đừng tin mấy cái thằng phát ngôn vớ vẩn đó để mà thêm nhức đầu. Trăm phần trăm cái nữa nào. Dô!

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 00:50 2 tháng 1, 2013

Nội dung câu chuyện là điều đáng lưu tâm trong xã hội ngày nay. Khi mà thông tin luôn quan trọng trong đời sống hàng ngày, và trở nên nguy hiểm khi mà có một nhóm người lợi dụng nhu cầu thông tin của xã hội để tạo dự luận, đưa thông tin sai, xuyên tạc sự thật về một người, một hiện tượng, một sự việc để làm sai lệch bản chất... nhằm phục vụ cho những âm mưu, ý đồ xấu của họ.
QLB 111 hãy cho mọi người thấy sự thật!

Nặc danh
lúc 23:05 2 tháng 1, 2013

anh Bảy này nắm tình hình chính xác đó nhỉ!
Sự thật cần được tôn trọng và phản ánh đúng.

Nặc danh
lúc 00:59 3 tháng 1, 2013

Chuyện gì liên quan đến Thủ Tướng cũng ...hot cã, vì thế nên tin đồn thỏa sức lan tỏa. Tôi còn biết cá nhân ông Thủ Tướng và mấy người con ông còn bị nhiều tin đồn oan ức lắm, nhưng rồi...nói một lần không tin, nói ngàn lần rồi cũng thành...sự thật! Mà xứ mình thì không quen với việc ...người trong cuộc phải công khai đính chính thông tin, người ta còn bảo đó là dại dột, có tật nên giật mình,... Thế nên, khổ thân!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com