Breaking news:
Trang chủ » , , , » Hãy nhìn cuộc sống lạc quan

Hãy nhìn cuộc sống lạc quan

Viết bởi Unknown on 25 tháng 11, 2012 | 20:38


 
Anh Bảy đang ngồi làm việc thì Sáu xe ôm gọi, giọng Sáu có vẻ rất vui:

-Anh Bảy ơi. Chiều nay rảnh không đi nhậu với em coi, hôm nay em bao?

-Có chuyện gì mà mầy hứng vậy? Hay là chạy xe gặp khách sộp? Hay là được vợ nó khen?
-Vợ em thì chỉ có khi nào đưa nhiều tiền nó mới khen thui. Còn khách sộp thì mấy bữa nay em không gặp. Nhưng em đọc báo, thấy thông tin vui vui nên mình cũng vui lây.

-Thông tin gì vậy?

-Da em đọc báo thấy thông tin UBND TPHCM quyết định sẽ tạm chưa thu phí hầm Thủ Thiêm vì kinh tế đang khó khăn, nhiều doanh nghiệp đang giảm bớt các chi phí nên chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp bằng cách không thu phí như dự định nữa. Dù em không có xe hơi nên không liên quan nhưng nghe tin đó em cũng vui vì chính quyền biết lo cho doanh nghiệp.

-Sao mầy nói mầy không liên quan? Không thu phí là doanh nghiệp sẽ bớt đi được 1 chút tiền, vì thế hàng hoá sẽ giảm bớt chi phí, người mua sẽ được mua hàng giá rẻ hơn. Rồi lỡ vợ chồng có khi phải dùng taxi, cũng sẽ không phải trả thêm tiền mỗi khi qua hầm đó. Vậy là người dân cũng được hưởng chớ đâu phải chỉ có doanh nghiệp đâu.

-Ủa vậy hả anh Bảy. Vậy là chính quyền cũng giúp dân bằng cách gián tiếp à?

-Chớ sao nữa! Nhưng đâu chỉ mỗi chuyện chưa thu phí hầm Thủ Thiêm đâu. Mấy bữa nay Chính phủ còn quyết định sẽ nâng mức chịu thuế thu nhập cá nhân lên 9 triệu đồng, nghĩa là những người nghèo như chú mầy sẽ không phải đóng thuế thu nhập khi số tiền hàng tháng thu được dưới 9 triệu đồng. Còn công chức như anh già khú đế, lương cũng tròn trèm được 6 triệu đồng/tháng, chẳng lẽ đè ra thu thuế thì còn đâu nuôi thằng Tí nhà anh. Dù ngân sách đang gặp nhiều khó khăn nhưng việc nâng mức giảm trứ gia cảnh như thế cũng là giúp người dân vượt qua khó khăn, đúng không?

-Dạ! anh Bảy nói phải! Vậy mà trước đây em nghe nói nâng mức thuế thu nhập em cứ ù ù cạc cạc không hiểu là cái chi. Thêm một lý do nữa để anh em mình nâng ly hả anh?

-Dĩ nhiên rùi! Nhưng đâu chỉ mấy chuyện đó đâu. Mấy tháng nay Chính phủ đang làm quyết liệt mấy cái vụ lợi ích nhóm, mấy cái vụ lợi dụng chính sách nhà nước để thâm tóm, làm giàu trên quyền lợi người dân…. Đâu phải Chính phủ chèn ép doanh nghiệp mà là làm trong sạch nền kinh tế, bắt mấy con sâu đang làm ô uế kinh tế đất nước. Việc đó không phải là vì lợi ích nhân dân thì là vì ai?

-Dạ em hiểu rồi! Vậy mà sao có mấy trang mạng cứ nói là do cạnh tranh quyền lực, do bè phái đánh nhau nên bắt ông nọ, hạ ông kia….

-Mày cứ đọc mấy trang mạng vớ vẫn rồi suy diễn lung tung. Chúng nó nói bậy bạ, rồi mấy nhóm bất động chính kiến, phản động nước ngoài thừa gió bẻ măng, nói năng lung tung hòng lung lạc niềm tin nhân dân, anh em nhà mình chứng có gì đâu. Mầy hãy xem chính phủ - nhà nước đang làm gì cụ thể rồi hãy nói. Chuyện chưa thu phí cầu Thủ Thiêm, chuyện tăng mức miễn trừ thuế thu nhập cá nhân hay những chuyện hỗ trợ thuế thu nhập doanh nghiệp, mở rộng hoạt động tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp hay xây dựng những chính sách điều chỉnh hoạt động cho doanh nghiệp… Chính phủ đang làm mọi cách để cho doanh nghiệp đứng vững và phát triển trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay có phải là những chuyện vui không? Chú mầy hãy nhìn đời bằng con mắt lạc quan đi, chớ mấy trang mạng vớ vẫn đó thì những cái tốt đẹp, cái hay ho chẳng đưa lên mà đưa toàn những chuyện với vẫn không có thực. Chúng chỉ lo phá hoại chớ có thực lo cho dân cho nước đâu.

-Em hiểy ý anh Bảy rồi! nghĩa là mình hãy tìm những trang mạng tốt, có tính xây dựng để đọc thôi hả anh?

-Chú mầy đọc gì anh không cấm! Nhưng cuộc sống này đang tốt đẹp, mọi điều xấu xa đang bị đẩy lùi nên đừng có nhìn đời bằng cặp mắt bi quan rồi than thở tại nọ tại kia, nói xấu người nọ tổ chức kia. Hôm nay cuộc sống của chú mầy ổn định chớ gì? Hãy tin ngày mai sẽ còn hơn thế nữa. Đó là điều anh muốn chú mầy hiểu.

-Dạ! Đó là lý do anh nhận lời nhậu với em hả? 
 
– Đúng thế! Anh cũng vui vì chú mầy hiểu ra vấn đề! 5 giờ chiều tại quán bà Béo nghe.

-Dạ!

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com