Breaking news:
Trang chủ » , » Blog phản động tranh thủ thời cơ

Blog phản động tranh thủ thời cơ

Viết bởi Unknown on 18 tháng 9, 2012 | 21:44


Thời gian qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam chủ trương phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin-truyền thông, nhất là thông tin điện tử, Internet phục vụ nhu cầu thông tin của nhân dân, mở rộng và nâng cao dân chủ xã hội. 

Nhờ sự ưu việt của chính sách ấy, đến nay nước ta có gần 40 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng 35% dân số. Dự báo đến năm 2015, số người dùng Internet sẽ khoảng từ hơn 40-50 triệu người chiếm xấp xỉ 50% dân số cả nước. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 13 triệu thuê bao 3G thường xuyên truy cập để khai thác thông tin qua mạng. Có thể khẳng định: Ở Việt Nam, việc sử dụng Internet hoặc các mạng xã hội thuận tiện hơn một số nước phát triển trên thế giới.



Tuy nhiên, lợi dụng những điều kiện thuận lợi trên, những Blog phản động đã triệt để khai thác các thế mạnh của thông tin điện tử, Internet phục vụ cho mưu đồ đen tối hòng làm mất ổn định xã hội, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, làm sụp đổ thành tựu kinh tế xã hội và thành quả hơn 20 năm Đổi mới mà nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính đã dày công xây dựng.

Theo báo Quân đội nhân dân thì hàng trăm trang web, blog “đen” do hơn 400 tổ chức phản động trong và ngoài nước lập nên xen lẫn hàng trăm trang web, blog cá nhân với thông tin tốt-xấu, thật-giả lẫn lộn, có loại ẩn chứa âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch; có loại vô tình “nối giáo cho giặc”, “quá mù ra mưa” đang tạo ra những cơn “nấm độc thông tin” nhằm vào Đảng, Nhà nước và cuộc sống của nhân dân ta.


Thủ đoạn quen thuộc của những Blog phản động là: Họ “mập mờ khoe” với người đọc mình có nhiều thông tin “cung đình”, bí mật đời tư, mối quan hệ giữa các vị lãnh đạo… Nhưng bản chất những thông tin đó là bịa đặt, suy diễn, áp đặt thái độ chủ quan của những người luôn ôm ấp ý đồ chống phá; tất cả thông tin họ đưa ra đều không có cơ sở kiểm chứng, cố tình tạo hoài nghi cho xã hội với âm mưu gây mất lòng tin. Họ không muốn đất nước này bình yên... Để thực hiện ý đồ ấy, các Blog này đăng tải những thông tin gây sự hiếu kỳ, tò mò của “tâm lý đám đông”, xoi mói, dựng chuyện, bịa đặt về cá nhân của lãnh đạo các cấp, nhất là các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, nguồn thông tin của họ không minh bạch đã đành, họ còn kết nối nhiều sự kiện với nhau rồi quy kết, suy diễn, thật giả không biết đâu mà lần, chẳng khác gì cầm bùn ném vào người khác, khiến những người vô can cũng dính bùn. Rõ ràng những trang mạng này danh không chính, ngôn không thuận, nội dung hoàn toàn đi ngược với tôn chỉ, mục đích cao cả của truyền thông. Họ đã tự đánh rơi chiêu bài yêu nước, hiện nguyên hình là những kẻ thù địch với dân tộc Việt Nam.


Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hôm 12/9 vừa qua về việc xử lý những trang mạng có nội dung thông tin chống Đảng, Nhà nước... đang nhận được sự đồng tình hưởng ứng của giới báo chí, truyền thông chân chính và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các tầng lớp nhân dân đang rất hoan nghênh và hưởng ứng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hôm 12/9 về điều tra, xử lý các loại "nấm độc thông tin". Vì vậy, dù có thâm độc, quỷ quyệt, núp dưới vỏ bọc tinh vi thế nào, các trang mạng xấu cũng sớm bị nhân dân phát hiện ra chân tướng và chắc chắn nhân dân  sẽ cùng chung tay, chung lòng diệt “nấm độc thông tin” vì bình yên cuộc sống.

Người đưa đò




-----------------------------------------------------------

Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com