Breaking news:
Trang chủ » , » Lý do từ nhiệm của Phó Chủ tịch Eximbak‏

Lý do từ nhiệm của Phó Chủ tịch Eximbak‏

Viết bởi Unknown on 20 tháng 9, 2012 | 00:02


Ít giờ sau khi các quyết định thay đổi thành viên Hội đồng Quản trị ACB được công bố, ông Phạm Trung Cang – Phó Chủ tịch Eximbank, người từng giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ACB cũng viết đơn xin từ nhiệm.

Nguồn tin của Petrotimes cho biết, chiều ngày 19/9, ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ông Trần Trung Cang. Trong lá đơn xin từ nhiệm của mình, ông Phạm Trung Cang khẳng định quyết định này là xuất phát từ “lý do cá nhân”.

Ông Phạm Trung Cang.

Ông Phạm Trung Cang.

Tuy nhiên, theo ông Trương Văn Phước, Tổng giám đốc Eximbank cho biết thì ngoài “lý do cá nhân”, ông Cang cần thời gian để giải trình về trách nhiệm có liên quan khi còn làm ở Ngân hàng cổ phần Á Châu (ACB).

Được biết, ông Phạm Trung Cang từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại ACB như Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị ACB, Tổng giám đốc điều hành ACB và thành viên Hội đồng sáng lập trước khi rời ACB. Đến tháng 4/2010, ông Cang gia nhập Eximbank và giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị đến khi từ nhiệm.

Xung quanh quyết định từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó tổng giám đốc ACB cho rằng: “Rất có thể ông Cang liên quan tới ông Nguyễn Đức Kiên và ông Lý Xuân Hải, họ làm việc cùng thời với nhau tại ACB”.

Nói về quyết định từ nhiệm của ông Cang, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank cho biết, “chúng tôi hiểu là do liên quan đến trách nhiệm điều hành của ông Cang khi còn làm việc tại ACB. Về cổ phần, hiện nay chúng tôi chưa nắm rõ ông Cang đang nắm bao nhiêu cổ phần của Eximbank, bởi tỉ trọng này biến động từng ngày. Tuy nhiên, nhóm cổ đông của ACB hiện nắm 7%-8% cổ phần của Eximbank và ông Cang là đại diện nhóm cổ đông này” – ông Dũng nói.

Ông Dũng khẳng định việc ông Cang từ nhiệm có ảnh hưởng tới Eximbank nhưng không đáng kể. Eximbank cũng đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ Eximbank nếu có tình trạng rút tiền hàng loạt diễn ra.


Hiện Eximbank vẫn chưa quyết định người thay thế ông Cang.


Thông tin trên chỉ có vậy, nhưng Quan làm báo lại chém gió và cắm nhầm "râu ông này với bà kia" khi đăng hình của ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco group và gọi đó là ông Cang(http://truonghaiauto.com.vn/index.php option=com_content&view=article&id=193&Itemid=160&lang=vi)

Hình ông Dương - Chủ tịch Thaco group (bên trái, mang vòng hoa) bị Quan làm báo gọi đó là ...ông Cang !?

Việc đưa thông tin "vừa mù và điếc" (thông tin tạm giữ ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch ACB và ông Phạm Trung Can) lại một lần nữa gây nguy hại đến các uy tín thương hiệu và gây nhiễu thông tin một cách có chủ ý phá hoại của Quan làm báo. Như vậy thì còn ai tin được ông anh (Quanlambao) của tui nữa.

KAL
---------------------------------------

Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 09:23 20 tháng 9, 2012

Cai bon Quanlambao toan noi bay noi ba vay ma sao van co nguoi doc cai blog nay the nhi?!
Toi doc mot thoi gian la ngan ngam roi, tuc tiu va luu manh de so luon! Ma noi that doc cai blog nay cung thay so so vi . . .doc blog phan dong, chong Chinh Phu ma, khong kheo bi an ninh theo doi no bat chet!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com