Breaking news:
Trang chủ » , » Ông Trần Xuân Giá từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB:

Ông Trần Xuân Giá từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB:

Viết bởi Unknown on 20 tháng 9, 2012 | 00:40



Ông Trần Xuân Giá từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB:
“Tôi từ nhiệm vì lý do sức khỏe”

Ngày 19-9, trả lời PV Tiền Phong, ông Trần Xuân Giá cho biết, sỡ dĩ viết đơn xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Á Châu (ACB) là vì lý do sức khỏe không được tốt.

Ông Trần Xuân Giá, Nguyên Chủ tịch HĐQT ACB
Ông Trần Xuân Giá, Nguyên Chủ tịch HĐQT ACB.

"Bạn biết mình bị bệnh ung thư từ lâu rồi. Đã mổ rồi nhưng cũng phải thường xuyên theo dõi ở bệnh viện" - ông Giá nói.

Trả lời câu hỏi về thông tin ông Giá có liên quan đến trách nhiệm trong việc ký văn bản để ông Lý Xuân Hải - nguyên Tổng giám đốc ACB ủy thác 19 nhân viên ngân hàng nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam, ông Giá cho biết: "Theo nguyên tắc, khi tổng giám đốc xin hay đệ trình việc gì với HĐQT (gồm 5 người), thì HĐQT sẽ họp, thống nhất rồi mới ký duyệt. Đúng là tôi cũng có ký vào văn bản đó".

Hậu quả của việc ký khoản tiền đó thì xử lý thế nào? "Thì cơ quan chức năng người ta nói là cố ý làm trái. Nhưng thực ra người ta cũng đang tranh luận về việc này" - ông Giá nói.

Trước đó, ngày 18-9, HĐQT Ngân hàng Á Châu đã họp và quyết định thay đổi nhân sự HĐQT: Chấp thuận việc từ nhiệm của các ông Trần Xuân Giá-Chủ tịch HĐQT, ông Lê Vũ Kỳ- Phó Chủ tịch HĐQT, ông Trịnh Kim Quang-Phó Chủ tịch HĐQT.

Ba cá nhân trên được xác định có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải (nguyên Chủ Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu) ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công Thương Việt Nam. Tuy nhiên, lý do từ nhiệm được đưa ra là vì sức khỏe hoặc lý do cá nhân.

HĐQT Ngân hàng Á Châu cũng đã bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch mới. Cụ thể, ông Trần Hùng Huy-Chủ tịch HĐQT và các Phó chủ tịch là ông Julian Fong Loong Choon và ông Lương Văn Tự.

* Chiều qua, 19-9, ông Phạm Trung Cang đã chính thức công bố từ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Ông Phạm Trung Cang được cho là từ nhiệm vì có liên quan đến trách nhiệm cá nhân trong thời gian nắm giữ các chức vụ tại Ngân hàng Á Châu (ACB).

Ông Phạm Trung Cang là thành viên hội đồng sáng lập ACB và đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại ngân hàng này.

Phong Cầm - Đại Dương

Nguồn: http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/592122/%E2%80%9CToi-tu-nhiem-vi-ly-do-suc-khoe%E2%80%9D-tpp.html

-----------------------------------------------------------


Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com