Breaking news:
Trang chủ » , , » Vạch mặt Quan làm báo – kỳ 8: Lộ dần cái đuôi

Vạch mặt Quan làm báo – kỳ 8: Lộ dần cái đuôi

Viết bởi Unknown on 21 tháng 9, 2012 | 13:52

Ông anh của tui (Quanlambao) vừa có bài “NGƯỜI 'QUÂN TỬ'CHẾT ĐỨNG NHƯ TỪ HẢI NGÀN ĐỜI BỊ CƯỜI CHÊ...” tiếp tục thông tin gây  ý kiến chia rẽ nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chính phủ. Cao cờ hơn, lần này lại đưa nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vào và “lộ” luôn cái bức thư của ông gửi các lãnh đạo và nội dung y như thật rằng, ông yêu cầu “dẹp quyết liệt đến nơi đến chốn…nếu không thì ông cầm cờ đi đầu biểu tình….” . Hơn thế nữa, lại tiếp tục bênh vực, đánh bóng (nói cách khác là pi-a) cho gia đình bà Nghị bị bãi nhiệm và em trai của bà ta, kèm theo vào đó là se-ri hình của ông Tâm bắt tay với Tổng thống Mỹ, làm từ thiện…. 

Các nội dung trên cho thấy các chiêu thức của Quan làm báo đang dần lộ rõ cái đuôi “thù trong giặc ngoài”!

>>> Vạch mặt Quan làm báo: Kỳ 1|Kỳ 2|Kỳ 3|Kỳ 4|Kỳ 5|Kỳ 6|Kỳ 7|Kỳ 8|Kỳ 9|

Trước hết hãy nhắc lại (và phải liên tục nhắc lại) chiêu chém gió, “nổ” của kẻ ĐIẾC và MÙ khi tiếp tục suy diễn qua việc từ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Eximbank của ông Phạm Trung Cang, rồi từ đó tung thông tin MÙ cho người tò mò thích đọc tin lá cải: Ông Cang bị tạm giữ và ông Trần Xuân Giá – nguyên Chủ tịch HĐQT ACB bị tạm giữ điều tra.

Một lần nữa cách phao tin “đít vịt” của Quan làm báo khiến thiên hạ chấn động và hòng tạo sức ép tâm lý cho người dân ùn ùn đi rút tiền, đạt được mục tiêu gây khủng hoảng, hiệu ứng domino, khiến hệ thống ngân hàng bị sụp đổ, đốn ngã  xương sống của kinh tế Việt Nam. Đó là chưa nói đến sinh mạng chính trị gia đình của những người bị Quan làm báo nêu tên, đồn đoán bắt giữ như ông Trầm Bê, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Lê Hùng Dũng….rồi giờ là ông Giá, ông Cang và cả cái hình minh họa ông Cang là hình của ông Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco group…

Đúng là ĐIẾC và KHÙNG lại còn hăng say nhiệt tình nên trở thành kẻ phá hoại. Với Quan làm báo, thì những cụm từ nêu trên đều đạt được và thậm chí, là vượt cả sự mong đời không cần phải cố gắng. Nhưng, kiểu “thủ dâm tư tưởng” này có tồn tại không? Khi mỗi lần thông tin, Quan làm báo đều bị cú tát vào mặt bởi những  người Quan là làm nhiệm vụ thay thế Bộ Công an, thông tin bắt giữ, họ lại lên tiếng phản biện. Lần này, ông Giá cũng phải đăng đàn.

 Cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư phát biểu trên GDVN: “Mọi công việc của tôi vẫn không có nhiều thay đổi. Từ sáng nay, rất nhiều người bạn đã gọi điện tới hỏi thăm về chuyện như bạn vừa hỏi (thông tin ông Trần Xuân Giá bị khởi tố về tội cố ý làm trái –PV), và tôi cũng chỉ có một câu trả lời duy nhất: tôi chưa từng nghe tới chuyện đó. Chưa có ai thông báo tới tôi chuyện tôi bị khởi tố”.

Còn ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), cho ANTĐ biết rằng,  ông Phạm Trung Cang vẫn giữ chức vụ Phó chủ tịch VPA. Đây là nhiệm kỳ thứ 2 của ông Cang làm Phó chủ tịch VPA; việc ông Cang từ nhiệm tại các công ty khác là chuyện cá nhân và không ảnh hưởng gì đến VPA.

Tờ báo này còn thông tin, ông Cang đã trao đổi với Phóng viên điện thoại về lý do từ nhiệm những chức vụ quan trọng tại nhiều công ty và khẳng định “Tính đến thời điểm này thì tôi vẫn bình thường (chứ không như một số tin đồn ông Cang đã bị bắt - PV)”.

Như vậy cũng đủ cho thấy, Quan làm báo lại tiếp tục lọt phải lỗ chân trâu.

Trở lại việc Quan làm  báo tiếp tục đánh bóng gia đình bà cựu Nghị Đặng Thị Hoàng Yến và pi-a cho em của bà là ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI), cho thấy lộ rõ cái đuôi của những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”. Độc giả cần nên  biết và chịu khó suy nghĩ một tí vì sao Quan làm báo lại tích cực như vậy?

Thời điểm có thông tin tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, thì “nhóm ngân hàng có nguy cơ” đã sốt cả vó, trong đó có hai ngân hàng của ông Tâm là Navi bank và Western bank. 

Trong lúc này, chính trường cũng có bão khi thông tin của bà Yến hằng ngày xuất hiện trên báo chí về võ đài bà "so gân" với chồng là ông Jimmy Trần. Tiếp đến là thông tin bà khai man lý lịch…..dẫn đến việc bà phải chủ động xin từ nhiệm Đại biểu Quốc hội và  Quốc hội cũng đã bãi miễn. 


Rồi, đùng một cái, hai cán bộ của ông Tâm ở SGI bị cơ quan điều tra bắt giữ về hành vi chiếm đoạt tài liệu mật! Tài liệu ấy là gì, nó có khiến Quan làm báo nổi như cồn và pageviews tăng hằng ngày nhanh chóng qua 4 bài đáng chú ý?

Rồi, khi Đảng và Chính phủ ra tay dẹp loạn việc nhen nhóm thành phần đầu cơ (gọi là nhóm lợi ích) thì cũng là lúc “thừa gió bẻ măng” của một nhóm đứng sau Quan làm báo , trong đó có ít kẻ đang làm vai trò “cõng rắn cắn gà nhà”!

Ánh sáng sẽ soi gọi những gì còn che đậy và cái gọi là  bí mật sẽ không còn chốn ẩn nấp trong một ngày gần đây. Loại chiến tranh thông tin kiểu Quan làm báo cũng chẳng còn bao lâu nữa để những kẻ nấp sau có dịp múa may kiểu “ném đá giấu tay”…như chuột.

Mà, “cháy nhà thì lòi mặt chuột” chứ sao!

Đả cầu bổng (tạm dịch Gậy đánh chó)

-----------------------------------------------------------
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com