Breaking news:
Trang chủ » , » Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 3: Một trò đùa dai bằng tin “tức”?

Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 3: Một trò đùa dai bằng tin “tức”?

Viết bởi Unknown on 12 tháng 9, 2012 | 00:01



>>> Vạch mặt Quan làm báo: Kỳ 1|Kỳ 2|Kỳ 3|Kỳ 4|Kỳ 5|Kỳ 6|Kỳ 7|


Trước năm 75, miền Nam xuất hiện một tờ báo khác hẳn tất cả các kiểu báo chí cùng thời. Con-Ong, khi vừa ra đời đã làm thiên hạ tò mò và khoái chí khi đọc nó. Đơn giản, thời chiến mọi sự việc đều mang tính khắc nghiệt vốn có, ai chẳng muốn thư giãn ngay trên những vấn đề “được xem là chính thống”?

Rồi thời gian trôi qua, chẳng ai còn nhớ đến sự hiện diện của tờ báo mang nặng tính giải trí hài hước bằng cách châm chích những nhân vật chính trị, quyền lực một thời.




Năm 2012, một vài nhân vật nói theo kiểu miền Nam là Ba Trợn, bèn bê nguyên xi cách làm của Con Ong, xuất bản vô tội vạ trên mạng. Vận dụng theo cách “hư hư-thực thực” mà nhà văn Kim Dung thường sử dụng để sáng tác truyện võ hiệp, “ban biên tập” Quan Làm Báo bèn xào nấu những sự kiện ai cũng biết, pha thêm tí gọi là bí mật cung đình “dỏm”, gán cho những sự kiện chính trị lớn một bức màn tệ hại của những cá nhân đang nắm giữ quyền lực.


Có hai loại người chúng ta khi gặp sẽ kinh ngạc về những “bí mật chính trị” mà họ khẳng định chắc như đinh đóng cột: thợ hớt tóc già và vài nhà văn nhà thơ thuộc trường phái Phi-Yến-Thu-Lâm(Phiện Thú Lắm: chỉ loại nghiện bàn đèn dọc tẩu oặt cả người)! 


Giờ đây, mỗi sáng vào cơ quan, ra quán cà phê cóc, chúng ta lại bắt gặp loại thứ ba. Họ sẽ thì thà thì thụt, gương mặt như điệp viên James Bond, liếc trước ngó sau rồi hỏi: “Đọc Quan Làm Báo chưa? Con gái Thủ tướng trốn rồi, ở nhà Phạm thị Hoài chớ đâu!”. Không tỏ ra hiểu chuyện, không quan tâm, không tin, không thạo tin tức của Quan Làm Báo dù tin chỉ là loại nghe đồn, e bạn bè xem nhẹ!


Quan Làm Báo có lối đưa tin hết sức hợp với loại người hóng chuyện nhưng hoàn toàn rẻ tiền với cách suy diễn rồi tiến tới khẳng định một tin đồn!


Thực ra, với Quan Làm Báo, có thể dùng chiêu của Mộ Dung Cô Tô như thế này:


1/ Quan Làm Báo là điệp viên của Tàu Cộng!


2/ Quan Làm Báo sử dụng vỉa hè và sự vô ý của vài quan chức cán bộ cỡ trung thích đùa dai để thu thập tin tức!


3/ Tài chính nuôi sống ban biên tập Quan Làm Báo là vài cha nội “hồi đó có làm quan” thất thế thích chọc ngoáy.


4/ Thỉnh thoảng tin tức Quan Làm Báo đưa ra được những bản báo cáo tài chính, những biên bản nội bộ(điều này không khó với loại người chịu chi tiền ăn nhậu và có chủ đích)…được sửa chữa một cách vụng về và suy diễn đầy ác ý theo kiểu trẻ con.


Nhưng thôi, khi nói thế thì lại cho Quan Làm Báo một vị thế mà họ “mơ cũng chưa thấy”. Cứ thử xem lại những trò đùa dai lùn văn hóa, thấp chính kiến, nhỏ phong cách…của Quan Làm Báo qua hàng loạt tin “tức” họ đã tung hô trên mạng. Dụng ý biến không thành có và có thành nhiều hơn nữa như “cuộc chiến giữa Hùng-Dũng, Sang-Trọng”, rồi thì cảnh giác giúp bộ trưởng Trần Đại Quang, bà nghị Yến, âm mưu ám sát Chủ Tịch Nước, quản thúc Trầm Bê, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Dương Chí Dũng bị giết.v.v…


Nhắn với Quan anh: Với blog này, cũng xin thưa với Quan Làm Báo…chúng tôi sẽ có loạt  bài thông tin lại rõ ràng hơn, chính xác và không suy diễn. Việc ấy xin nhường lại cho người xem…Tùy!


Công Tôn Bún 

------------------------------------------------------------------------------
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com