Breaking news:
Trang chủ » » Hàn Quốc kích thích kinh tế với 5,2 tỷ đô

Hàn Quốc kích thích kinh tế với 5,2 tỷ đô

Viết bởi Unknown on 11 tháng 9, 2012 | 08:51

Gói cứu trợ sẽ gồm có chế độ tiết giảm thuế thu nhâp cá nhân, thuế khi mua nhà và xe hơi.


Hàn Quốc vừa công bố gói kích thích kinh tế trị giá 5,2 tỷ đô la (tương đương với 3,2 tỷ bảng Anh) nhằm thúc đẩy nhu cầu trong nước khi xuất khẩu liên tục sụt giảm, gây tổn hại không nhỏ cho nền kinh tế.
Gói cứu trợ sẽ gồm có chế độ tiết giảm thuế thu nhâp cá nhân, thuế khi mua nhà và xe hơi. Kim ngạch xuất khẩu Hàn Quốc chiếm gần 1/2 sản lượng kinh tế, hiện nay đang bị thiệt hại đáng kể do nhu cầu nhập khẩu sụt giảm từ Mỹ và khu vực đồng tiền chung Châu Âu. 
Tuần trước, Seoul tiết lộ tăng trưởng quý 2 đã “bỏ xa” mức dự tính ban đầu. Bahk Jae-wan, bộ trưởng bộ Tài chính cho biết tình hình kinh tế thế giới bất ổn thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến tăng trưởng của Hàn Quốc. 
Ông đưa ra quan điểm “Cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu có thể sẽ kéo dài hơn dự tính, phản ứng sụt giảm dây chuyền của các nước phát triển và các nền kinh tế mới nổi sẽ vẫn tiếp diễn.”
han-quoc-kich-thich-kinh-te-voi-52-ty-do
Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng đã ra gói cứu trợ trị giá 7 tỷ đô vào tháng 6 vừa qua nhằm kích thích tăng trưởng, cứu vãn tình hình trì trệ hiện tại.
Hàn quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng nợ đang diễn ra tại khu vực đồng tiền chung châu Âu và sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế Mỹ.
Những vấn đề kinh tế nổi cộm ở 2 khu vực này, thị trường trọng điểm cho xuất khẩu Hàn Quốc, đang gây tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng đối với hàng hóa Hàn Quốc. 
Theo ngân hàng Hàn Quốc, từ tháng 4 đến tháng 6, số lượng các lô hàng đã sụt giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu toàn cầu giảm sút cộng với tiêu thụ nội địa trì trệ khiến cho các công ty Hàn đau đầu tìm cách cắt giảm kế hoạch đầu tư của họ. So với quý I, chi phí vốn giảm 7% trong quý 2, càng có tác động tiêu cực đến nền kinh tế.
Theo ý kiến của một số chuyên gia kinh tế, gói kích thích mới này chưa đủ “sức mạnh” để làm”đòn bẩy” thúc đẩy tăng trưởng, nó chỉ có mục đích xoa dịu người dân Hàn trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com