Breaking news:
Trang chủ » , » Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 5: Thủ đoạn chiến tranh thông tin

Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 5: Thủ đoạn chiến tranh thông tin

Viết bởi Unknown on 13 tháng 9, 2012 | 00:56


>>> Vạch mặt Quan làm báo: Kỳ 1|Kỳ 2|Kỳ 3|Kỳ 4|Kỳ 5|Kỳ 6|Kỳ 7|



Không thể nói dân trí VN kém, ắt bị ném đá đến tận ba đời…nhưng tương một đoạn báo cáo tài chính của Techcombank để đưa sự việc lên đến việc tập đoàn MASAN bòn rút của dân hơn 50,000 tỷ đồng thì quả là đánh đố đại bộ phận người xem. Tôi xin đưa lại cái gọi là ví dụ cụ thể để tạo cảm giác là thông tin thực của Quan làm báo (QLB) khi quy kết những gì họ muốn cho những kẻ họ quyết tiêu diệt:


Trong số hàng triệu người háo tin, thử xem có bao nhiêu người được trang bị đủ kiến thức chuyên ngành để hiểu nổi xem QLB kết luận đúng hay sai?

Chỉ dựa vào điều này để kết luận “móc túi dân” hơn 50.000 tỷ đồng thì quả là hài hước.



Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận rõ ý định thâm hiểm của QLB và nhận ra “ai thực sự đứng sau lưng những thông tin Dỏm có chủ đích” này: Tàu cộng và tiếp tay một nhóm người trong nước!

Đánh đổ niềm tin vào sự lãnh đạo có phần khiếm khuyết của các vị lãnh tụ CS hiện nay thì có gì tốt hơn tạo ra một nếp nghĩ: “Chóp bu đang bất hòa và thanh toán lẫn nhau”?

Xem thử thông tin về người đứng đầu Chính phủ bị được chế tạo và ném đá liên tục trong QLB và cố tình loại TBT và CTN ra, sau đó thanh minh theo kiểu: CHỦ TỊCH NƯỚC CÓ THẬT SỰ LÀ 'THIÊN TỬ'?

Bài viết giải thích do không công kích Chủ tịch Trương Tấn Sang và đưa ra một cách đầy dụng ý giả như binh vực, nhưng tạo cảm giác rằng sau lưng Thủ tướng, có một chiến dịch hạ bệ ông. Đồng thời hình ảnh một Chủ tịch bị o ép nhưng vẫn có đệ tử là một tập đoàn kinh tế, khiến người đọc phải nghĩ: “Cùng một giuộc cả!”. Cái lợi hại rẻ tiền của QLB là ở chỗ ấy!

Thông tin từ một vài sự kiện có thực đã được công khai, thêm thắt, suy diễn rồi quy kết, là cách làm của QLB.

Ngay cả lĩnh vực chứng khoán, QLB hết sức hồ đồ khi cho rằng việc mua bán long vòng của các đại gia là nguyên nhân của suy thoái kinh tế. Ai cũng biết rằng, chứng khoán ở VN đã từng sụp đổ khi chính quyền can thiệp quá sâu vào thị trường. Sự may rủi ở thị trường chứng khoán khác xa một canh bạc mà gần giống với một bàn cờ tướng hơn. Sự tính toán đóng vai trò quan trọng và ở bất kỳ nước nào có một cơ chế điều hành kinh tế lành mạnh đều dẫn đến thành công cho người tham gia thị trường chứng khoán. Việc tự điều chỉnh của bản thân thị trường chứng khoán trong sự kiểm soát(không phải là điều hành)của nhà nước, là lý do của một số người thành công và một số khác thất bại. 

QLB quy kết: do sự thông đồng, giúp đỡ toa rập của con gái Thủ tướng . Thực ra, nếu ai lưu tâm đến thời cuộc nhất định sẽ nhận ra rằng: sau thời ông Võ Văn Kiệt, bất kỳ Thủ tướng nào cũng phải đối mặt với nợ vay và trả lãi cho nước ngoài. Một món nợ do háo danh hơn là vì lợi ích thiết thực!

Chưa hết, với 2 cuộc kháng chiến và chiến tranh ở Camphuchia, để lại một khoản chi tất nhiên cho ngân sách về chính sách giành cho người có công và gia đình của họ. Lại còn, vì áp lực phương Bắc và kể cả trong khu vực, ngân sách quốc phòng phải tăng nhanh theo yêu cầu tình hình.

Tất cả đều quy kết cho nhóm lãnh đạo Đảng và Nhà nước, không loại trừ CTN và TBT. Sau chiến dịch công kích Thủ tướng, QLB đã cố tình tạo ra một sức hút dư luận nhất định về việc lãnh đạo ĐCSVN đấu đá. Sẽ từng buớc QLB quay ra công kích CTN hoặc TBT. Ai chẳng biết bóc-vỏ-hành?

Chính vì vậy, có thể kết luận QLB là ai và đứng sau lưng họ có phải là “nước lạ” hay không và thật đáng buồn là một nhóm người đã quay lưng lại với dân tộc mình vì sự kém cõi của họ trong quá khứ?!

Công Tôn Bún

--------------------------------------------------------------
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 09:56 17 tháng 9, 2012

Toi thay moi nguoi bat dau chan doc Quanlambao roi! Toan noi bay ba thoi!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com