Breaking news:
Trang chủ » , » Vạch mặt Quan làm báo - Kỳ 9: Chó ngáp phải ruồi

Vạch mặt Quan làm báo - Kỳ 9: Chó ngáp phải ruồi

Viết bởi Unknown on 24 tháng 9, 2012 | 05:49

quanlambao - Chó ngáp phải ruồi





Nghe thiên hạ bàn tán xôn xao trong lúc ăn sáng, ăn trưa và tối chat trên nét cũng nghe nhắc Quan làm  báo (QLB). Mà lạ là, cán bộ công chức mà tớ làm việc chung cứ gặp là tỉ tê như người nhà mắc  bệnh ung thư: Nè, sáng đọc tin chưa, ông A, ông B bị bắt….kinh quá. Chắc bắt một loạt….; tụi nó cấu kết, kinh quá….

Nghe còn kinh hơn những lần theo chỉ đạo của boss phải ra Hà Nội nhờ vã, cũng luận điệu mấy anh hóng gió, mặc áo veston, thắt cà vạt,…đạp xích lộ bàn chuyện quy hoạch nhân sự cho Bộ chính trị, Chính phủ. Nhưng họ nói cũng có phần đúng, còn ông Quan – tớ tò mò vào đọc, thì ôi thôi, toàn tin đểu.

Ban đầu tớ cũng nghe theo, buôn chuyện, chém gió với giới đồng hương, sau cùng bị bọn nó cười đểu bảo điên….Bức xúc vào search google phát hiện thêm QLB111, có vẻ giọng điệu từ tốn, vừa phải và có vẻ cũng giống tâm trạng tớ nên gửi vài dòng chia sẻ. Mong được chủ blog đăng giúp, để thiên hạ cảnh tỉnh, cho đỡ mất thời giờ mà cày sâu, cuốc bẫm, nuôi vợ , chăm bồ cho khỏe.

(Đề nghị giữ nguyên ý tứ của nội dung thông tin)

Số là, sau  chiêu “chó ngáp phải  ruồi” (mượn tứ của QLB111 và của nhà văn Kim Dung – người viết) về vụ Bầu Kiên và các thông tin liên quan đến nhân vật này, QLB nổi danh khắp giang hồ, uy trấn thiên hạ. Và từ đó, ai cũng phải chú ý đến “Quan” này với các tuyệt học được đăng tải trên blog này.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của tớ, QLB với trình độ yếu kém (đúng là ĐIẾC và MÙ) của mình không thể thay đổi được mục tiêu thông tin, có thể nói là đuối, chẳng có gì ngoài  xào đi nấu lại đến phát lợm. QLB không khác gì con quạ đen trong bầy quạ ảo tưởng về những thông tin vu khống bịa đặt và xuyên tạc sự thật hòng lôi kéo người đọc, đánh vào tâm lý đám đông, gây tò mò và chú ý...

Sau hàng lọat sự kiện liên quan đến những nhân vật của ngành ngân hàng như: Bầu Kiên, Trầm Bê, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Lê Hùng Dũng, và mới nhất là Phạm Trung Cang, Trần Xuân Giá… Các bài viết của QLB đều được đăng tải theo một hình thức chung nhất: “QLB thay mặt cơ quan phát ngôn của Bộ Công an” công bố: Hiện nhân vật này bị bắt, tạm giam để điều tra, nhưng sang ngày hôm sau thì sự việc được thay đổi bằng hàng tít: nhân vật này được tại ngoại để điều tra hoặc đang bị quản thúc tại gia…

Tớ xin được liệt kê ra những vụ việc bẩn thỉu mà QLB đã đăng tin để chứng minh cho luận điểm trên:

- Ngày 24/8, “Quan” đưa tin “Trầm Bê xin được quản thúc” với nội dung: “Trầm Bê hiện nay đã được Ban chuyên án quản thúc nhằm bảo vệ tính mạng cho ông ta”.

Trên thực tế, gặp mặt báo chí bên lề Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa diễn ra sáng ngày 28/8, ông Trầm Bê nói về tin đồn ông bị quản thúc: “Đây là tin đồn thất thiệt, hoàn toàn thất thiệt, rằng tôi bị công an mời hay bị công an bắt, cái này chưa hề có. Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình hỏi thăm về tôi, tôi rất cám ơn”..

- Đến ngày 25/8, “Quan” lại thông tin “Chủ tịch Tập đoàn Masan đã bị bắt”. Nhưng vào chiều 27/8, tại buổi lễ phát động thi đua lập thành tích quý 4/2012 của Tập đoàn Masan tổ chức ở TP.HCM, ông Nguyễn Đăng Quang đã bác bỏ những tin đồn liên quan đến việc bị bắt giữ và cho biết ông vừa trở về Việt Nam sau mấy ngày đưa con đi du học.

- Ngày 31/8, “Quan làm báo” đăng tin “Chủ tịch Eximbank sắp bị bắt”. Nhưng sự thật đến nay thì ông Lê Hùng Dũng vẫn sinh sống và làm việc bình thường.

- Ngày 7/9, “Quan” tiếp tục đưa tin “Khẳng định Hồ Hùng Anh đã bị bắt & Thông tin đang bị dấu (giấu - edit giúp QLB) nhẹm!”.

Tuy nhiên, “sáng 8/9, ông Hồ Hùng Anh xuất hiện tham dự buổi Lễ phát hành “Báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012” diễn ra tại Phủ Chủ tịch do Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Công ty cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) tổ chức”.

- Ngày 19/9/2012, QLB lại có bài:”Phó chủ tịch Ngân hàng Eximbank Phạm Trung Cang đã bị bắt”. Tuy nhiên, ngày 20/9, ông Cang có trao đổi với phóng viên báo Thanh niên: “Tính đến thời điểm này thì tôi vẫn bình thường”.

- Ngày 21/9, QLB tiếp tục đăng tin: “Ông Trần Xuân Giá đã bị khởi tố cho tại ngoại để điều tra về hành vi có ý làm trái…”, có đoạn: Theo nguồn tin từ Cơ quan chức năng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã có quyết định khởi tố ông Trần Xuân Giá để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định khởi tố đã được tống đạt và ông Giá được tại ngoại do sức khỏe yếu và nghiêm túc hợp tác với cơ quan điều tra.

Trao đổi với phóng viên Giáo dục Việt Nam lúc 10h45 ngày 21/9/2012, ông Giá tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin ông đã bị khởi tố, hiện đang được tại ngoại.

Vậy với việc làm trên, QLB nhằm mục đích gì (nói thẳng ra là QLB có âm mưu gì?). Tớ nói thẳng ruột ngựa như sau:

- Lợi dụng sự vắng mặt của các nhân vật này trong thời gian ngắn và người đọc khó có thông tin để kiểm chứng điều đó đúng hay sai, ban đầu QLB đưa tin “bị bắt và tạm giam” các nhân vật này, sẽ có 02 trường hợp xảy ra tiếp theo: nếu sự việc xảy ra đúng là bị bắt và tạm giam để điều tra (như vụ bầu Kiên) thì một lần nữa QLB được giang hồ tung hô, coi QLB như một người hùng, dám công khai “người thật việc thật” cho dự luận; trong trường ngược lại, nếu việc bắt tạm giam không xảy ra thì QLB sẽ đưa tin “…cho tại ngoại để điều tra”, vẫn hợp logic như bình thường. Tóm lại, việc xảy ra như thế nào cũng không ảnh hưởng đến mục đích đưa tin của QLB: “ tung tin ảo, gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc, tạo khủng hoảng ảo trong giới tài chính ngân hàng” để đạt mục đích cuối cùng là tạo khủng hoảng tài chính thật.

- Với việc tung tin sai sự thật, QLB đã đánh vào tâm lý đám đông, gây nhiễu thông tin nhằm tạo khủng hoảng ảo trong hệ thống ngân hàng tài chính, gây hoang mang, tâm lý bất ổn và không tin tưởng  trong nhân dân và khiến người dân đổ xô đi rút tiền tại các ngân hàng, gây áp lực về nhu cầu tiền mặt để cung ứng cho người rút tiền, cuối cùng là một cơn khủng hoảng tài chính thật sự bắt đầu và như một hiệu ứng domino là cả một hệ thống tài chính-tiền tệ, chính trị, xã hội sụp đổ. Và, hơn thế là việc lòng dân không còn tin vào Đảng và Nhà nước, và dễ dàng cho nhóm phản động sống ở nước ngoài tiếp tục dùng những thủ đoạn của cái gọi là "đấu tranh bất bạo động" để chớp thời cơ...

-  Những thông tin này liên quan đến nhiều chính sách kinh tế vĩ mô, đến vấn đề ngân hàng, tài chính và nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước Cộng hòa xạ hội Chủ nghĩa Việt Nam (dù sao tớ cũng là người gốc Việt, có quê cha đất tổ là Việt dù bất cứ chế độ nào, tớ cũng là con dân nước Việt nhá – người viết), nên đã tạo ra dư luận xã hội tiêu cực, gây hoang mang, lo lắng, suy giảm niềm tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Lợi dụng điểm này, nhiều kênh truyền thông nước ngoài bắt tay cùng nhóm phản động, bất đồng chính kiến sẽ thi nhau “tung hứng”, suy diễn hoạt động các trang blog này giống như chúng được “tiếp tay” từ nội bộ, gắn với các vấn đề nhân sự cấp cao nhạy cảm, gây chia rẽ và mất đoàn kết nội bộ…

Cho dù thế nào đi nữa, QLB: sự thật vẫn là sự thật, “Quan” hay “Vua” có đổi trắng thay đen, hay thật giả lẫn lộn thế nào thì chỉ có sự thật mới tồn tại và bạn đọc cũng sẽ nhận ra mặt trái của nó. Cứ đà này, một ngày gần đây (chắc sẽ thật gần, vì chính trường đã không còn sóng gió), có lẽ tớ sẽ khóc thương vài giọt nước mắt để tiễn biệt một màn kịch hạ màn để ông anh chìm vào quên lãng, chứ dân Việt Nam không chấp nhận một kẻ đểu cán, thâm như Tàu của chú (QLB) đâu.

Vịt – kiu

P/s: Đừng, đừng hòng hướng tư tưởng nhân dân quên chuyện bá quyền xâm lấn biển Đông nhá! Thôi tớ lên máy bay tiếp chặng còn lại để về chăm vợ con đây. 

-----------------------------------

Mời bạn đọc đón xem seri "Giải mã phi vụ M&A Núi Pháo" của cộng tác viên gửi cho Quanlambao111,  để tiếp tục nhìn nhận sự việc và khẳng định âm mưu đen tối của Quan làm báo núp sau tấm áo choàng của cái gọi là chính nghĩa "VÌ SỰ NGHIỆP TIÊU DIỆT BÈ LŨ THAM NHŨNG, LŨNG ĐOẠN KINH TẾ - CHÍNH TRỊ ĐẤT NƯỚC".


Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 06:29 24 tháng 9, 2012

bai viet nay hay, dung voi nhung gi minh da cam nhan ve quanlambao thoi gian qua. minh nghi rang quanlambao dang loi dung su viec de doi trang thanh den, gay nhieu loan thong tin... nham thuc hien nhung am muu xau xa, ban thiu. Dong y voi quanlambao111 nhe!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com