Breaking news:
Trang chủ » , » Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 10: Tiền Phong rút tin, xin lỗi độc giả

Vạch mặt Quan làm báo - kỳ 10: Tiền Phong rút tin, xin lỗi độc giả

Viết bởi Unknown on 25 tháng 9, 2012 | 21:28


Thông tin bị “hố” về việc cơ quan điều tra khởi tố ông Trần Xuân Giá, Tiền phong online đã cho rút tin sau bảng tin post chừng hơn 10 phút. Song, báo này đã cho đính chính, xin lỗi về thông tin không xác minh cẩn thận. Nhưng, các blog đã “hùa” theo lấy bảng tin và bình luận loạn xạ. Một  lần nữa, Quan làm báo lại “sụp hố”.

Bảng tin đính chính của Tiền Phong post ngay sau khi rút tin khởi tố ông Giá

Bảng tin của Tiền Phong online “TPO rút lại tin ông Trần Xuân Giá bị khởi tố” [1], post lúc 21h55 ngày 25/9/2012, có nội dung: 

Tiền Phong điện tử vừa đưa tin ông Trần Xuân Giá cùng một số người khác bị khởi tố ngày 25 – 9.


Tuy nhiên, xác minh sau đó cho thấy tin này chưa có cơ sở chính xác. Tiền Phong online xin rút lại thông tin đã đăng, cáo lỗi với độc giả và những người có liên quan.

Trước đó, ngày 21 – 9, cũng có thông tin cho rằng ông Trần Xuân Giá bị khởi tố. Cùng ngày, tại nhà riêng, ông Trần Xuân Giá đã có buổi trò chuyện với phóng viên Tiền Phong và bác bỏ thông tin mình bị khởi tố như một số báo đưa tin.

Nguồn tin nội bộ của báo Tiền phong cho biết, sự cố nói trên đang được Ban biên tập báo Tiền phong tổ chức họp để xử lý và cuộc họp được tổ chức từ lúc 9:00 sáng hôm nay. 

Và, Ban biên tập báo này đang tiến hành yêu cầu phóng viên cùng ê-kíp chịu trách nhiệm duyệt tin và người đứng đầu Tiền phong onlines tường trình, sau đó có giải trình chính thức với Cục quản lý báo chí, Ban tuyên giáo Trung ương. Bởi, hành động nói trên có thể gây nguy hại đến an ninh tài chính tiền tệ và đã vô tình giúp sức cho các trang mạng có quan điểm bất đồng chính kiến.

Cụ thể, sau khi Tiền phong điện tử (TPO) thông tin về ông Giá bị khởi tố, blog Tập viết báo đã nhanh nhạy copy và chụp luôn màn hình đưa về blog. Lập tức Quan làm báo (lại là “Quan”) copy đưa về sau đó bình loạn xạ.

Tuy nhiên sau khi TPO đăng thông tin cải chính, có vẻ bị “hố” Tập viết báo lại bày tỏ sự chán trong bài “Ủa thế này là sao? mới đăng lên gở xuống rồi giờ thì đi đính chính?”, chỉ vọn vẹn hai dòng: Thời đại bây giờ báo chí lộng hành quá nhỉ, tin tức 1 người bị khởi tố bắt giam muốn đăng là đăng muốn đính chính thì vài dòng cho êm chuyện chả cần để ý ảnh hưởng của tin tức đó với cộng đồng. Thiệt ta nói không đâu như báo chí VN .

Chỉ có thế, nhưng “Quan” lại phịa túa bua xua. Bảng tin hùa theo blog Tập viết báo vào tối hôm 25-9, Quan nói rằng, do Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng trực tiếp gọi điện thoại hù dọa lãnh đạo Tiền Phong nhưng sáng nay thì lại cải chính (khà khà, cải chính cũng không thua kém) do tướng Hưởng “gọi điện chửi bới doạ nạt Tổng biên tập”!

Rồi lại còn chua thêm, cách đây 2 năm về trước có lẽ mọi người còn nhớ Phóng viên Hà Phan - Tổng thư ký của Tiền Phong bị bắt quả tang vì tống tiền doanh nghiệp. Sau đó vụ án đã bị bịt dần và khoanh vùng lại nên nhiều sự việc nhiều người chưa rõ. Rồi thì, ông Nguyễn Văn Hưởng đã quay đầu tìm ông Hồ Đức Việt để “phò” với thoả thuận "Việt lên Tổng bí thư thì Hưởng sẽ lên Bộ Trưởng Bộ công an"! Nhưng trời ạ, ông Hưởng lúc đó đã tuổi hưu rồi, theo quy định thì ông làm gì nghĩ đến chức vụ đó, dù chỉ là giấc mơ???

Cũng bằng chiêu thức cũ xì [2], “Quan” lại tiết lộ bí mật triều đình (loại bí mật … phịa): Thực chất Hưởng không bao giờ nghĩ đến cái cảnh mìn phải về hưu! Do vậy y đã  âm mưu lật đổ cùng Hồ Đức Việt mà trong đó báo Tiền Phong với Đoàn Công Huynh (Tổng biên tập lúc đó) chính là tay chân đệ tử của Hồ Đức Việt là cánh tay đắc lực cho kế hoạch "Đưa Hồ Đức Việt lên Tổng Bí thư để Nguyễn Văn Hưởng không những không phải về hưu mà còn vào  BCT và lên Bộ trưởng"!

Trong loạt bài về Vinashin, chính Hưởng là người đã thông qua Nguyễn Thắng Cảnh và Nguyễn Như Phong tuồn tài liệu cho Tiền Phong để đăng bài mở màn vạch mặt Nguyễn Tấn Dũng "Vinashin con tàu sắp chìm"!... Hồ Đức Việt - Đinh La Thăng - Đoàn Công Huynh - Tổng biên tập báo Tiền Phong đã rất tin tưởng vào thắng lợi của kịch bản 'soán ngôi” của Hồ Đức Việt vì được sự cam kết  của chính Tướng Nguyễn Văn Hưởng!

Nhưng Hưởng cũng không thể buông Đoàn Công Huynh vì sẽ bại lộ việc y là một trong những kẻ 'phản chúa', do vậy Đoàn Công Huynh và bộ sậu của Tiền Phong đã thoát khỏi bản án tù! Vì vậy mà Tiền Phong thấy Hưởng nổi nóng văng tục thì rúm vó làm bất cứ cái gì y buộc phải làm.

Quan lại suy diễn lung tung kiểu ĐIẾC và MÙ, chẳng khác nào “THẦY BÓI MÙ XEM VOI”. Thực tế tại thời điểm ấy người am hiểu thông tin ai cũng hiểu rằng, chính nhóm chị em nhà ông Đặng Thành Tâm đã vớ được một cơ hội chính là lòng tham không đáy của viên Phó Tổng thư ký Hà Phan và sự yếu kém của ông cựu Tổng biên tập Tiền Phong Đoàn Công Huynh.

Ông Huynh cũng như Quan làm báo, lọt thõm trong lỗ chân trâu khi nhận quà của Phan để đưa Phan từ vị trí một phóng viên bình thường lên chức vụ Phó tổng thư ký chỉ sau 2 tuần. Vấn đề này đã được Cơ quan an ninh điều tra nơi tướng Hưởng phụ trách lúc đó có kết luận rằng, ông Huynh đã bỏ qua các quy trình và ý kiến của các cơ quan đoàn thể; nhận bộ Ipad – Ipod…của Phan. Khi vừa nhậm chức, qua các bài viết điều tra sai phạm của Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI) của ông Đặng Thành Tâm, Hà Phan đã tống tiền. 

Nhận quả trên 300 triệu đồng, khiến ông Phan bị bắt quả tang do người của ông Tâm gài khiến bộ sậu ông Huynh vạ lây và sau này đã bị Trung ương Đoàn kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, chuyển công tác (từ giữa năm 2012) thì lấy đâu mà ông Huynh còn ngồi ở ghế Tổng biên tập để “ông Hưởng nổi nóng văng tục thì rúm vó làm bất cứ cái gì y buộc phải làm” (nói rõ là đính chính rút tin khởi tố ông Giá trên TPO), hả ông Quan “chém gió” kia!

Nhưng thế thời, thời thế, nhân quả và sự thật vẫn là sự thật. Người đời có câu: “Chơi dao có ngày đứt tay” và thực tế, ngày ông Đặng Thành Tâm “đứt tay” gần kề! 

Công Tôn bún
-------------------------------------------------
[1] chữ in nghiêng là phần trích lại
[2]Quanlambao111 có loạt bài phân tích, vạch mặt thủ đoạn Quanlambao: Vạch mặt Quan làm báo: Kỳ 1|Kỳ 2|Kỳ 3|Kỳ 4|Kỳ 5|Kỳ 6|Kỳ 7|Kỳ 8|Kỳ 9|
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com