Breaking news:
Trang chủ » » Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ

Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ

Viết bởi Unknown on 17 tháng 10, 2012 | 08:45

Sự trầm lắng trong phiên giao dịch ngày hôm 15/10 đã được thay bằng sự hứng khởi và sôi nổi của phiên hom qua (16/10). Hai chỉ số vững vàng tăng điểm mạnh mẽ, thanh khoản được cải thiện trên cả hai sàn và theo đó số lượng cổ phiếu tăng giá cũng áp đảo hoàn toàn số lượng cổ phiếu giảm giá.

Kết thúc phiên hôm nay, Vn-Index đóng cửa tại 399,22 điểm, tăng mạnh 7,66 điểm (1,96%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 41,18 triệu đơn vị tương đương với giá trị 555,22 tỷ đồng. Số lượng cổ phiếu tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt là 191, 44 và 43.

Thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ Còn trên sàn Hà Nội, Hnx-Index đóng cửa tại 56,28 điểm, tăng 1,34 (2,44%). Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 38,01 triệu đơn vị tương đương với giá trị 263,92 tỷ đồng. Số mã tăng giá, giảm giá, đứng giá tham chiếu lần lượt là 188, 48 và 160.

Tâm lý phần lớn các nhà đầu tư đều cảm thấy rất hứng khởi trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Ở hai phiên giảm điểm trước đó (12 và 15/10), khi thị trường quay về với kịch bản giảm điểm và thanh khoản cạn kiệt không ít nhà đầu tư có nhận định đà phục hồi đã kết thúc. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi chóng mặt sau phiên hôm nay. Dòng tiền đầu cơ trở lại bất ngờ và mạnh mẽ đã làm cho tâm lý nhà đầu tư yên tâm trở lại. Trên thị trường, cổ phiếu của phần lớn các nhóm ngành đều tăng giá và số mã giảm giá lép vế hoàn toàn so với các mã tăng giá.

Cả bên bán và bên mua đều chủ động thực hiện giao dịch của mình một cách thuận lợi. Với bên bán, họ yên tâm chốt lãi tại một số các cổ phiếu đã tăng giá trước đây ở mức giá tốt và tiếp tục mua vào tại những mã chưa tăng. Còn với bên mua, họ sẽ phải thực sự quyết liệt để có thể sở hữu những cổ phiếu yêu thích bởi vì chỉ cần do dự thêm một chút thì cơ hội mua ở mức giá hợp lý đã không còn nữa. Quan sát diễn biến trên cả hai sàn có thể nhận thấy không ít thời điểm hành động đua trần để tranh mua đã xảy ra tại một số cổ phiếu thuộc diện tiềm năng và cùng là mục tiêu lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Một trong số các cổ phiếu có giao dịch sôi nổi nhất phiên này đó chính là LCG. Biên độ dao động giá của LCG trong phiên là tương đối lớn. Mức giá thấp nhất của LCG chính là giá tham chiếu (7.100 đồng/cổ phiếu) và mức giá cao nhất chính là giá trần (7.400 đồng/cổ phiếu). Thời điểm cuối phiên, khi tại cổ phiếu này vẫn còn một lượng dư bán giá trần khá cao thì bất ngờ một lệnh mua lớn đã “quét” toàn bộ và chính thức đưa LCG vào tình trạng dư mua trần. Tổng khối lượng trao đổi của LCG hôm nay lên tới trên 1 triệu đơn vị.

Giao dịch tại ITA cũng làm nhiều nhà đầu tư cảm thấy bất ngờ. Bị bán mạnh trong phiên hôm qua và cuối phiên vẫn còn dư bán sàn với khối lượng lớn. Nhưng kết thúc phiên hôm nay ITA lại có dư mua lên tới trên 1 triệu đơn vị ở giá trần. Điều đó thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào những cổ phiếu thị trường đang có thị giá thấp như ITA là rất lớn. Và ngay khi thị trường có những tín hiệu về sự phục hồi thì đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn của dòng tiền.

Hình ảnh các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao thuộc nhóm Khoáng sản, Bất động sản, Chứng khoán và một lượng không nhỏ các mã có thị giá thấp đồng loạt tăng hết biên độ cho phép tại thời điểm đóng cửa đã thể hiện sức mạnh của thị trường khi có sự tham gia trở lại của dòng tiền kết hợp với sự ổn định trong tâm lý nhà đầu tư. Chỉ sau một phiên mà xu hướng ngắn hạn và các chỉ báo đã có những sự thay đổi không nhỏ. Nhà đầu tư sẽ lại có thêm những căn cứ vững chắc để kỳ vọng vào một chu kỳ tăng mới của thị trường trong thời gian sắp tới.
 
Hà Nguyễn (VGP)
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com