Breaking news:

Ủng hộ và chống

Viết bởi Unknown on 17 tháng 10, 2012 | 21:39


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được 129/175 phiếu ủng hộ (tương đương 73,71%), tiếp tục là người đứng đầu Chính phủ sau khi kết thúc Hội nghị trung ương 6. Có những ý kiến thắng thắn ủng hộ Thủ tướng, đồng thời cũng có những ý kiến không ủng hộ. Nhưng, trong đó có ý kiến đã chỉ ra sai lệch trước đó trong dư luận về những nhóm “không thuộc” Thủ tướng.
 
Nổi bật và mạnh mẽ nổ súng đầu tiêng lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ Thủ tướng là ông 6 Khanh (tức ông Nguyễn Tuấn Khanh - Phó ban Tổ chức Trung ương). Ông Khanh từng là Bí thư thành phố Cà Mau, quê hương của Thủ Tướng. Ông 6 Khanh khẳng định việc ủng hộ tuyệt đối ông Dũng tiếp tục điều hành Chính phủ. Trong nhóm có hơn 20 ý kiến có quan điểm tương đồng ông 6 Khánh có bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch Quốc hội.


Đặc biệt là ý kiến của ông Phùng Quang Thanh – Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng. Nhóm ý kiến ông Thanh, ông Hùng và bà Ngân đã làm gạt đi sự nghi ngờ dư luận về thông tin trước đó của một số trang mạng cố ý loan tin nhân sự dự kiến thay thế vị trí Thủ tướng (bà Ngân và ông Hùng), cũng như việc quân đội không ủng hộ Chính phủ.

Hành vi cố ý này cho thấy cho thấy mưu đồ xấu của lực lượng phản động bên ngoài hòng tiếp tay cho một số đối tượng nổi loạn bên trong. Trong đó vai trò của gia đình bà Đặng Thị Hoàng Yến, người bị lật mặt là chủ Quan làm báo và có sự giúp sức của CIA. Blog Quan này đã cố tình gọi nguyên thủ quốc gia, nơi doanh nghiệp của bà và em trai của ba ta đang hoạt động, với những ám từ rất …. “low education”!

Khi không thể “loạn” được đành phải chọn chước cuối cùng trong “Tam lục kế” là “Tẩu vi thượng sách”. Hiện tượng cổ phiếu của Tân Tạo, SGI và các tập đoàn con khác liên quan đến 2 đại gia này được bán ồ ạt…

Tại Hội nghị trung ương 6, ông Ba Dũng cũng kịp nhận ra một số ý kiến không ủng hộ ông. Đó là các ông Nguyễn Doãn Khánh - Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ; ông  Huỳnh Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Quốc Hội; ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (ông Kim là Ủy viên Trung ương Đảng “đậu vớt” trong kỳ bầu cử vừa qua); ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy An Giang (ông Sáu chắc giận ông ba Dũng vì chuyện xin làm sân bay và ưu tiên một số đặc quyền kinh tế đường biên?).

Sau phần phát biểu của các Ủy viên Trung ương, nhận thấy có quá nhiều ý kiến ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng hai ông Trương Tấn Sang và ông Phạm Quang Nghị nhận thấy tình thế không còn thuận lợi nên đã đề nghị không bỏ phiếu. Nhưng các ông Nguyễn Tấn Dũng; Đại tướng Phùng Quang Thanh; Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đô đốc Hải Quân Nguyễn Văn Hiến;Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã kiên quyết yêu cầu bỏ phiếu để rõ ràng và công bằng. 

Trong quá trình bỏ phiếu, ông Trương Tấn Sang lặng lẽ rời Hội nghị khi chưa kết thúc với lý do gặp mặt các Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
lúc 00:58 18 tháng 10, 2012

Hôm bỏ phiếu nghe nói chỉ có 170 Uỷ Viên TW tham dự, vắng 5 đồng chí. Vậy tỷ lệ thật là 129/170.
Nếu tôi mà là Uỷ Viên TW thì Thủ Tướng sẽ có thêm một phiếu nữa. Sau những gì mà suốt thời gian qua, nhóm người chống đối Thủ Tướng đã làm đủ mọi cách để nhằm hạ bệ ông thì ngày hôm nay họ càng thấm thía được lẽ đời. Chỉ có 41 người theo nhóm này, mà tôi tin rằng Thủ Tướng và những thành viên Chính Phủ sẽ biết được rất dể dàng là ai đang "nhiệt tình" chống lại Chính Phủ trong Ban Chấp Hành TW Đảng.
Dù gì đi nữa chúng ta vẫn rất lạc quan vào tương lai bởi số đông chi phối BCH TW vẫn là những người trí tuệ, sáng suốt và luôn đấu tranh cho lẽ phải đến cùng.

Nặc danh
lúc 01:04 18 tháng 10, 2012

Mong sao đất nước giàu mạnh và mãi bình yên!

Thủ Tướng CP Nguyễn Tấn Dũng muôn năm!

Chủ Tịch QH Nguyễn Sinh Hùng muôn năm!

Bộ Trưởng QP Phùng Quang Thanh muôn năm!

Bộ Trưởng CA Trần Đại Quang muôn năm!
. ....

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com