Breaking news:
Trang chủ » , , » Quyết tâm loại bỏ nhóm lợi ích!

Quyết tâm loại bỏ nhóm lợi ích!

Viết bởi Unknown on 4 tháng 12, 2012 | 18:03

Thủ tướng tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Chinhphu.vn.
Thẳng thắn, cởi mở trong trao đổi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất đồng tình với các cử tri khi chia sẻ quan điểm về lợi ích nhóm. Thủ tướng nhấn mạnh phải kiên quyết loại bỏ lợi ích nhóm ra khỏi đời sống xã hội.
 

Chiều 4-12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng báo cáo kết quả kì họp thứ 4, QH khóa 13.

Cử tri Bùi Văn Ngọc (ở phường Minh Khai) phát biểu kì họp QH lần này nhiều bức xúc của cử tri được giải quyết. “Hạ tầng giao thông Hải Phòng liên tục xuống cấp do số lượng lớn xe ô tô hàng ra vào cảng nên cần phải có nguồn tiền đầu tư, sửa chữa thường xuyên...”, ông Ngọc kiến nghị.

Cử tri Dương Đình Ổn (ở phường Hoàng Văn Thụ) và cử tri Vũ Xuân Hiếu (ở phường Hùng Vương) đều bày tỏ sự quan tâm đến các vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, nhất là giá đất gây bức xúc cho người dân khi bị giải phóng mặt bằng...

Cử tri Vũ Thiện Bản (ở phường Thượng Lý, là cựu chiến binh Điện Biên Phủ, 83 tuổi, 63 tuổi đảng) kiến nghị cần kiên quyết loại bỏ, xử lý nhóm và cá nhân có hoạt động kinh tế không lành mạnh và về các dự án treo.

“Có dự án khi tôi còn làm việc đã khởi công, giờ tôi nghỉ hưu đã 23 năm mà dự án đó vẫn còn treo. Chính phủ và đoàn ĐBQH Hải Phòng cần giám sát, xử lý kiên quyết các dự án treo này...”, ông Bản nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và thẳng thắn của cử tri và trả lời từng kiến nghị. Theo Thủ tướng, năm 2012 dù còn nhiều khó khăn về kinh tế xã hội, nhưng Đảng và Chính phủ đã rất cố gắng, nỗ lực trong điều hành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh “Tiếp tục cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng. Tuy nhiên, nhân dân chưa hài lòng nhưng Đảng và nhà nước kiên quyết, kiên trì, đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng gắn liền với nghị quyết T.Ư 4.

Tham nhũng tiêu cực cấp nào cũng có, ngành nào cũng có, địa phương nào cũng có tuy rằng nó không phải là đa số, chỉ là một bộ phận nhưng ảnh hướng lớn, xói mòn, giảm lòng tin. Thái độ của Đảng ta là kiên quyết đấu tranh, loại bỏ. Đây là cuộc đấu tranh thường xuyên, liên tục...”.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với cán bộ chủ chốt TP Hải Phòng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và thăm một nhà máy đóng tàu quân đội.

Chia sẻ quan điểm về nhóm lợi ích với cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết nhóm lợi ích có thể hiểu là nhóm người có chức quyền câu kết với nhau nhằm trục lợi cá nhân, điều này là trái với luật pháp, ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng của người khác, đi ngược với lợi ích của đất nước, của nhân dân. Thái độ của Đảng và Nhà nước với nhóm lợi ích đã được xác định rất rõ ràng là kiên quyết loại bỏ nhóm lợi ích ra khỏi đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm liên quan đến chính sách quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam; quản lý nhập khẩu; giá đền bù khi thu hồi đất đai; chính sách chăm sóc người có công với nước... 
Theo TTXVN
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com