Breaking news:
Trang chủ » , , , , » "Sang năm vườn sẽ bớt sâu"

"Sang năm vườn sẽ bớt sâu"

Viết bởi Unknown on 29 tháng 12, 2012 | 22:27

Đằng sau những ánh hào quang là những "con chim ẩn mình chờ chết". Năm 2012, đã lộ diện những đại gia sụp hầm vì cung cách làm ăn....thích "nổ".

Chiều cuối năm, Sáu xe ôm bỏ xe ngồi lặng lẽ ngồi tư lự ở quán cà phê, mải suy nghĩ đến mức anh Bảy gọi mấy lần mới giật mình, ngó lên.
-Dạ anh Bảy kêu em?

-Tao kêu mầy mấy lần rồi đó. Mà mày nghĩ gì cứ ngồi đần cái mặt ra vậy?

-Em đang nghĩ đến cuối năm lại lộ thêm mặt mấy ông  đại gia bị phá sản, sao năm nay là năm đại hạn của đại gia hay sao mà nhiều kẻ đi thế, toàn 'hàng' khủng không à?

-Trời ơi! Thì ra mầy ngồi đây để lo cho mấy ông ấy à? Mần ăn không tính toán, cứ nhắm mắt làm liều, vẽ chuyện để sinh lợi trên cổ phiếu thì chết là phải.

-Nhưng cũng mấy đại gia đó mấy năm trước còn khấm khá lắm cơ mà. Chẳng lẽ vì chút khủng hoảng kinh tế mà chết hay sao?

-Anh nói cho mầy hiểu như vầy. Khủng hoảng kinh tế cũng giống như một phép thử dành cho nhũng người làm ăn kinh tế. Người nào làm ăn đàng hoàng, có chiến lược đầu tư và tầm tính toán dài hạn thì sẽ vượt qua. Kẻ nào làm ăn chụp giựt, lo mánh lới kiếm tiến trước mắt thì sẽ gục ngã, đó là quy luật lâu đời rồi mà.

-Anh nói em chưa hiểu lắm. Đại gia toàn là những nhà đầu tư có sạn, chẳng lẽ lại không nghĩ ra cách làm ăn dài hạn?

-Họ biết chứ! Nhưng làm ăn dài hạn thì phải chấp nhận lãi ít, đâu tư nhiều. còn làm chụp giựt thì có lời ngay. Nhưng mấy thằng cha nhảy vô địa ốc chẳng hạn, mua dự án bán ào ào trên giấy, thu tiền ngay, có cái xài ngay. Vậy thì sao mà chẳng ham. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro cao. Họ chết cũng là vì ham tiềm mà không chịu nghe theo quy luật.

-Em hiểu rồi. Nhưng vậy không phải do khủng hoảng kinh tế mà các đại gia chết, chính các đại gia tự gây ra cái chết cho mình phải không anh?

-Mầy nói đúng đó. Nhưng cái chết của các đại gia làm ăn ẩu đó sẽ làm cho nền kinh tế sạch sẽ hơn, ít đi những kẻ sâu mọt đang phá hoại nền kinh tế. Vì thế sang năm mới sẽ đời sống kinh tế sẽ phát triển lành mạnh hơn, sạch sẽ hơn vì khu vườn kinh tế đã bớt đi rất nhiều con sâu đã từng phá hại. Đó là điều mà Chính phủ đang hướng tới đó mầy.

-Dạ! em cũng mong như thế. Mà ủa! Anh Bảy tìm em chỉ để nói chuyện kinh tế thôi hay sao?

-Bậy mầy! Tao đang tính ngày cuối năm, tao với mày kiếm chỗ nào lai rai vài ve, tao vừa có thưởng nè. Cũng đỡ hơn năm trước 1 chút.

-Ngon quá ha! Kinh tế khủng hoảng mà chỗ anh Bảy vẫn ăn nên làm ra thì giỏi thiệt.

- Giỏi gì mầy! Cứ làm ăn chân chính, đàng hoàng. Đừng có ham lời rồi lao vô làm ăn chụp giựt là ngon thôi. Giờ có đi không thì nói.

-Dạ anh Bảy mời mà không đi thì…kỳ quá. Coi như hôm nay mình tổng kết cuối năm nghe anh.

-OK. Vọt lẹ đi mầy.

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 05:47 31 tháng 12, 2012

Có câu: "Thương trường là chiến trường", đó là quy luật khắc nghiệt của kinh tế, chỉ những người biết và nắm rõ những quy luật đó mới có thể tồn tại và thắng lợi trên mặt trận này.

Nặc danh
lúc 05:59 31 tháng 12, 2012

Đúng vậy, chỉ những nhà đầu tư thật sự mới vượt qua những khó khăn để trở thành những doanh nhân đúng nghĩa, những chiến sỹ của thương trường.
Năm 2012 chứng kiến sự phá sản và thất bại của nhiều doanh nghiệp, đại gia... đó là sự thanh lọc của nền kinh tế, loại bỏ những doanh nghiệp mất sức đề kháng, tạo môi trường kinh doanh trong sạch cho những doanh nghiệp đủ sức đề kháng phát triển.

Nặc danh
lúc 06:16 31 tháng 12, 2012

Việt Nam đang trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước nên cần có những doanh nghiệp và nhà đầu tư đủ lực, đủ mạnh và đủ tầm để tồn tại và phát triển. Kinh tế Việt Nam cần có sự đóng góp của những doanh nghiệp như vây, những doanh nghiệp yếu kém chỉ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chung của nền kinh tế, do đó cần phải đào thải để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác đầu tư phát triển.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com