Breaking news:

Giáng sinh an lành!

Viết bởi Unknown on 23 tháng 12, 2012 | 20:29

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Thiếu tướng Hà Tiến Dũng,
Tổng giám đốc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam trên chuyên cơ EC-155B1 - Ảnh QĐND

Hiếm khi nào Thủ tướng đi xem kịch. Nhưng dù công việc bận rộn vào thời điểm cuối năm nhưng ông vẫn "tranh thủ" đi xem vở kịch "Lời thề thứ 9" của cố đạo diễn Lưu Quang Vũ. Vở kịch tâm lý xã hội nổi tiếng này diễn vào ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và cũng là Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12), tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Truyền thông đưa tin,  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã đến dự.  


 “Lời thề thứ chín” là vở diễn đặc sắc về đề tài đấu tranh với hiện tượng nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ có chức quyền, tha hóa trong đời sống, không vì lợi ích của nhân dân, trù dập người lương thiện, gây ra những nỗi khổ, những bất công trong xã hội. Năm 1988, NSND Xuân Huyền đã dàn dựng rất thành công vở diễn này, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

 Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã sáng tác vở kịch “Lời thề thứ chín” cho Đoàn kịch nói Quân đội dựa vào điều thứ 9 trong 10 lời thề danh dự của quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là: “Khi tiếp xúc với dân sẽ làm đúng ba điều răn: “không lấy của dân” – “không dọa nạt dân”- “không quấy nhiễu dân” và ba điều nên: “kính trọng dân” – “giúp đỡ dân” – “bảo vệ dân”, để gây lòng tin cậy đối với dân chúng, thực hiện quân dân nhất trí giết giặc cứu nước”…Và, sau 24 năm, vở kịch vẫn còn giữ nguyên tính văn minh và thời sự nóng bỏng của đất nước. 

Nhiều ngày trước, những trang mạng, trong đó có Quan làm báo cố ý kích động nhân dân xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc nhằm gây rối loạn xã hội, chống lại Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đường lối ngoại giao của chúng ta. Nhưng tất cả hầu như thất bại. Thay vào đó là những hình ảnh Giáng sinh tràn ngập phố phường, len lõi qua từng con phố, xóm đạo. Càng ngày, dễ nhận thấy niềm vui trên gương mặt các tín đồ Thiên chúa giáo hòa lẫn cùng niềm vui chung cả cộng đồng. 

Giáng sinh, giờ đã không có của riêng ai. Không còn chỗ cho những mục đích xấu xa hòng tạo hận thù, gây chia rẽ dân tộc. Nhiều ngã đường cố tình tuồn những loại văn hóa phẩm, sách có nội dung xấu, bôi nhọa Nhà nước Việt Nam, cố ý muốn gây sự băng hoại đạo đức tư tưởng trong nhân dân gần như bị chặn đứng.

Những tiếng nói giờ chỉ mang sắc thái thù hận của những cá nhân, những nhóm nhỏ gần như lạc loài, lẻ tẻ....Thay vào đó là không khí ấm cúng, tràn ngập niềm vui của đất nước đang trong giai đoạn "vượt khó", nhưng vẫn còn nụ cười. 

Sáng sớm ngày 23/12, trong thời tiết lạnh 12 độ C, Thủ tướng ngồi bên cạnh nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, cùng đoàn công tác Chính phủ bay trực thăng lên Sơn La dự khánh thành công trình Thủy điện Sơn La, lớn nhất Đông Nam Á. Dự án của EVN vượt đích, khánh thành sớm 3 năm. Một kỷ lục cũng là niềm vui cho người dân, những người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kỳ vọng, với tinh thần lao động trách nhiệm, khẩn trương, sáng tạo, hiệu quả của tập thể cán bộ công nhân viên thi công xây dựng; sự đồng lòng của nhân dân ba tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu; sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng nhà máy, công trình nhà máy thủy điện Sơn La sẽ đem lại hiệu quả cao về mọi mặt đối với ba tỉnh vùng Tây Bắc và sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Tin vui của dự án cũng là nỗi buồn của ai đã vẽ trên giấy về nhiệt điện Kiên Lương, cảng  trung chuyển nước sâu Nam Du. Nói mà không làm, chỉ trông vào đó để moi tiền, để lừa đảo và giờ chỉ đứng sau Quan Làm báo nói lung tung, nhăn cuội như một kẻ tâm thần. Giáng sinh, không gia đình, không chốn dung thân!  

BBT Quan làm báo 111






 







Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 5 nhận xét

Nặc danh
lúc 01:01 24 tháng 12, 2012

Dù bận nhiều việc nhưng Thủ tướng vẫn tham dự những sự kiện xã hội. Chúc Thủ tướng có đêm Noel bên gia đình đầm ấm và hạnh phúc!

Nặc danh
lúc 01:04 24 tháng 12, 2012

Ngài Thủ tướng rất có trách nhiệm trong công việc, ngài luôn quan tâm, theo dõi và cố gắng tham gia khi có điều kiện, thời gian.

Nặc danh
lúc 01:09 24 tháng 12, 2012

Nhân dân VN sẽ ghi nhận những đóng góp của Ngài Thủ tướng đối với sự phát triển của xã hội. Chúc Thủ tướng sức khỏe để tiếp tục đóng góp công sức cho đất nước!

Nặc danh
lúc 17:33 24 tháng 12, 2012

Thật hãnh diện khi nước VN ta có một Thủ tướng công tâm và trách nhiệm như vậy

Nặc danh
lúc 17:38 24 tháng 12, 2012

Mong ngài Thủ tướng hãy phát huy hơn nữa các tiềm lực để đưa nền kinh tế VN phát triển vượt bậc, nâng cao đời sống nhân dân, đất nước thịnh vượng và an lành!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com