Breaking news:

“Lời thề thứ chín”

Viết bởi Unknown on 22 tháng 12, 2012 | 20:31

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày Quốc phòng toàn dân, tối 22/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã đến dự và thưởng thức vở kịch tâm lý xã hội nổi tiếng “Lời thề thứ chín” của cố tác giả Lưu Quang Vũ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng hoa các diễn viên


“Lời thề thứ chín” là vở diễn đặc sắc về đề tài đấu tranh với hiện tượng nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ có chức quyền, tha hóa trong đời sống, không vì lợi ích của nhân dân, trù dập người lương thiện, gây ra những nỗi khổ, những bất công trong xã hội. Năm 1988, NSND Xuân Huyền đã dàn dựng rất thành công vở diễn này, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã sáng tác vở kịch “Lời thề thứ chín” cho Đoàn kịch nói Quân đội dựa vào điều thứ 9 trong 10 lời thề danh dự của quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là: “Khi tiếp xúc với dân sẽ làm đúng ba điều răn: "không lấy của dân" - "không dọa nạt dân"- "không quấy nhiễu dân" và ba điều nên: "kính trọng dân" - "giúp đỡ dân" - "bảo vệ dân", để gây lòng tin cậy đối với dân chúng, thực hiện quân dân nhất trí giết giặc cứu nước”…

Sau 24 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt, những vấn đề xã hội được đề cập trong “Lời thề thứ chín" vẫn luôn hấp dẫn bởi những thông điệp nhân văn và tính thời sự nóng hổi.

Theo VGP News
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 17:41 24 tháng 12, 2012

Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những chú Bộ đội cụ Hồ.

Nặc danh
lúc 17:48 24 tháng 12, 2012

Chúc các chiến sỹ QĐND VN luôn xứng đáng là chú bộ đội cụ Hồ

Nặc danh
lúc 17:54 24 tháng 12, 2012

QĐND VN luôn xứng đáng với sự yêu thương của nhân dân, của Đảng và Nhà nước

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com