Breaking news:
Trang chủ » , , , » "Doanh nghiệp BĐS cần chia sẻ với Chính phủ"

"Doanh nghiệp BĐS cần chia sẻ với Chính phủ"

Viết bởi Unknown on 19 tháng 12, 2012 | 16:08

“Doanh nghiệp đã từng lãi to rồi, giờ là lúc doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với Chính phủ, với xã hội” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tại buổi làm việc với TP Hà Nội để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với thị trường BĐS sáng ngày 19/12.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản.








Đánh giá về những nguyên nhân gây tồn đọng bất động sản, người đứng đầu Chính phủ khẳng định, tồn đọng bất động sản có nhiều nguyên nhân, nhưng đầu tiên là do quản lý nhà nước yếu kém.

“Dân còn nghèo mà quy hoạch dự án toàn nhà to, nhà sang. Lúc thừa thì toàn thừa nhà to nhà sang, trong khi nhà nhỏ, nhà thu nhập thấp cho người lao động thì vẫn thiếu”- Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, trong chiến lược phát triển nhà ở, đã đề ra 8 nhóm đối tượng cần có sự can thiệp của nhà nước để có nhà ở, cho nên quản lý Nhà nước cũng phải theo hướng rà soát, điều chỉnh quy hoạch dự án, quan tâm phát triển nhà ở xã hội, giảm nhà ở cao cấp; phân loại dự án phải dừng, dự án được tiếp tục triển khai, dự án phảo chuyển đôi cơ cấu…

Đặc biệt, về lãi suất, Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết đưa ra gói tín dụng lãi suất thấp cho đối tượng mua nhà xã hội.

“Lãi suất thấp, cộng với quỹ hỗ trợ của địa phương, cố gắng có mức lãi suất 4-5%/năm là hợp lý. Ngoài ra, Hà Nội tính toán, bên cạnh chính sách chung, có chính sách cụ thể cho người thu nhập thấp, đối tượng được hưởng nhà ở xã hội có thể mua được nhà.” Thủ tướng nói.

Về giải quyết nợ xấu bất động sản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết: Chính phủ, ngân hàng có đề án tổng thể giải quyết nợ xấu, trong đó 70% là nợ bất động sản.

Cụ thể, Thủ tướng cho rằng, có thể thành lập doanh nghiệp mua lại nợ xấu, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng thương mại cũng phải tự cơ cấu lại nợ, thiết lập dự phòng rủi ro, tích cực xử lý tài sản thế chấp. Chính phủ đề nghị Ngân hàng giao quyền chủ động cho ngân hàng thương mại xem xét cho dự án hoàn thành, có đầu ra được vay tiếp.

Mặt khác, Thủ tướng cũng yêu cầu doanh nghiệp bất động sản cũng phải chung sức cùng chính phủ, chịu trách nhiệm cùng chính phủ tháo gỡ khó khăn.

“Doanh nghiệp đã từng lãi to rồi, giờ là lúc doanh nghiệp cũng phải chia sẻ với Chính phủ, với xã hội”, Thủ tướng nói.

Trước đấy, trong buổi làm việc, để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, Hà Nội đưa ra 6 nhóm giải pháp, trong đó có tăng cường vai trò quản lý của Nhà nước với thị trường bất động sản; rà soát, phân loại, cơ cấu lại thị trường và các giải pháp giảm thuế cho doanh nghiệp và cả người mua nhà….

Nhận định về các nhóm giải pháp này, người đứng đầu Chính phủ đồng tình và yêu cầu các giải pháp cần được đưa vào nghị quyết của Chính phủ để triển khai ngay từ đầu năm 2013.

Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
lúc 23:48 19 tháng 12, 2012

Thủ tướng đang tích cực cùng với doanh nghiệp tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung. Và mọi việc đang được tiến hành đúng hướng, kinh tế Việt Nam đang hồi phục và phát triển.

Nặc danh
lúc 23:53 19 tháng 12, 2012

Nhiều nhà khoa học và các cơ quan nghiên cứu đã dự báo về nền kinh tế Việt Nam 2013 sẽ có những bước phát triển vượt bậc, điều này xuất phát từ sự quản lý của Nhà nước và điều hành của Chính phủ. Thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế Việt nam nói chung sẽ còn nhiều điều phải làm nhưng sự điều hành của Thủ tướng lúc này đang được sự ủng hộ của nhân dân và doanh nghiệp, đó là cơ sở quan trọng để kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển cao hơn.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com