Breaking news:

Quan làm báo...quá rảnh

Viết bởi Unknown on 16 tháng 12, 2012 | 21:09


Trưa nay đang ngồi café một mình bỗng nhiên điện thoại của Hai Nhà Quê đổ chuông khí thế luôn. Mở máy ra xem thì ra thằng Ba Nhiều Chuyện gọi. Nghe điện thoại thì Ba Nhiều Chuyện lại rủ đi café tiếp! Thiệt là có người rảnh quá đi thôi! Tính từ chối nhưng Ba Nhiều Chuyện cứ năn nỉ đi năn nỉ lại bảo phải ra café vì có chuyện hay muốn nói. Ba Nhiều Chuyện kêu:


- Anh Hai Nhà Quê bỏ hết việc đi ra đây café với em! Em kể cho anh chuyện này mới lắm! Mà phải nói là khi anh nghe anh không chửi nó là đồ quá rảnh thì em trả hết tiền chầu café cho anh. Thậm chí bao anh nhậu luôn.

- Mày rảnh thì có. Đời này ai rảnh như thằng Ba Nhiều Chuyện nhà mày.

Dù nói vậy, nhưng anh Hai cũng nghĩ "nói thì nói vậy nhưng cũng phải cố gắng chạy ra với nó để nghe nó kể chuyện. Thằng Ba Nhiều Chuyện này nói thật là nó nhiều chuyện thật. Chuyện chi nó cũng biết".

Trưa Chủ nhật đường sá vắng hoe, chạy một mạch gần 15 phút thì tới quán café Au Bon Pain (800 đường North Capitol, Washington D.C). Quán này là điểm mà chị cựu Nghị Chim hẹn gặp Jacqueline Mitchell; cung cấp hàng loạt tài liệu giả mạo, vu khống để BBC và Newyork Times viết tin bôi đen những hoạt động của Đảng, Chính phủ và lực lượng an ninh Việt Nam đó nhen!

Vừa vào tới quán thì đã thấy Ba Nhiều Chuyện ngồi đó gọi sẵn café ra rồi. Sau cái bắt tay thì nó kêu:

- Anh ngồi xuống đây đi! Em kể chuyện này mới tinh luôn.

- Chuyện gì? Mày kể đi đồ nhiều chuyện! Chả có chuyện gì mày chả biết.

- Anh biết sao em gọi anh tới quán này không? Quán này là quán mà em chứng kiến bà Chim hẹn gặp Jacqueline Mitchell và nhiều thành phần phản động khác để bàn cách chống phá Đảng và Chính phủ Việt Nam mình đó anh! Không chừng ngồi đây, xíu nữa bà Chim lại tới cho coi.

- Mệt quá! Cái này tao biết rồi. Thế mày nói ai rảnh, chuyện hay là chuyện gì kể đi!

- Mới sáng nay ngày 16-12 nè anh! Quan Làm Báo nó rảnh kinh luôn đó anh! Nó hết chửi bới chế độ thì giờ nó lại đi THÔNG BÁO TỔ CHỨC BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM THỦ TƯỚNG X! Anh biết nó kêu gọi sao không? Nó kêu: đến tháng 5/2013 phải có đủ 9.000.000 phiếu bầu đại diện cho 90 triệu người dân về việc tín nhiệm với thủ tướng nước Việt Nam đó anh!

- Nó rảnh thì nó kêu gọi. Mày được mệnh danh là thằng Ba Nhiều Chuyện mà mày không biết chị em nhà bà Chim đang rảnh quá không biết làm gì nên bày ra mấy cái trò để làm cho qua ngày đó sao? Nhưng mà mày có tham gia bỏ phiếu không?

- Em đâu có rảnh anh!

- Vậy mày đi vận động bà con nhà mày đi bỏ phiếu đi! Để tao nói bà Chim trả tiền công tác phí cho mày.

- Vậy có hả anh? Vậy để em về em chạy đi kêu mấy đứa em làm nail nhà em nghỉ việc đi vận động cùng để chúng nó nhận công tác phí! Anh nói giúp em với bà ấy nhé!

- Tao nói thật chứ giờ tao thấy mày rảnh hơn cả chị em bà Chim luôn đó! Mày không biết là chị em nhà bà ấy đang nợ hàng trăm nghìn tỷ, mà cả trăm năm nữa không trả hết nợ không? Bả lấy tiền đâu để trả công tác phí cho mày hử!

- A…! em quên! Chắc sắp tới ngày tận thế nên chị em bà bày ra mấy cái trò bậy bạ đó là trước khi chết đó hả anh?

- Cũng có lý lắm!

- Nhưng anh ơi, sao mà bà này bã rảnh quá vậy, lại bày ra mấy cái trò bậy bạ vậy nhỉ?

- Mày nhiều chuyện mà mày không biết à? Bà ta đang âm mưu chống phá Đảng nhà nước Việt Nam nên bà phải bày ra nhiều trò chứ! Mấy ngày trước bà còn cho lính của bà ở Việt Nam kích động nhân dân ở Hà Nội và Sài Gòn biểu tình nữa kìa. Còn kêu gọi đa nguyên, đa đảng nữa đó. Giờ bọn tình báo CIA cũng chán ngấy mấy cái trò đàn bà của bà ta. Tiền bọn chúng không đổ vào thì tài chính đâu mà bà ấy hoạt động. Bâ giờ bà ấy chỉ trông chờ vào mấy cái nồi cháo heo, ôi thiêu của mấy bọn lưu vong để kiếm đồng cắt mà sống, và thông qua cái loa của Quan làm báo đấy thôi.

- Nghê vậy hả anh? Bà này chắc quay về Việt Nam chắc bị hốt quá anh hả?

- Hốt là cái chắc! Nhưng sao bả dám về. Ku em bà ấy thì còn cái mác Đại biểu QH nên còn dám chường mặt ra, chứ bà ta thì về là bị luộc ngay.

- Này anh, em nói đâu có sai đâu! Anh nhìn ra ngoài cửa đi, bà Chim lại tới quán café này thấy chưa! Chắc tý nữa là có một số đối tác làm việc phản động như bà đến đó! Anh em ta không nói chuyện mấy người quá rảnh này nữa nhé! Không khéo bà này nghe được thì anh em mình không ra khỏi quán quá!

- Bà này giang hồ thế hả mày?

- Giang hồ chứ sao không anh? Chuyện chống phá chính quyền nước Việt Nam bà còn làm được thì xử anh em mình có gì khó với bà đâu anh?

- Ừh vậy thì thôi, không nói nữa nhé! Đi về cho nó lành! Không khéo ngồi đây phiền hà lắm!

- Anh về trước đi! Em ngồi lại xem bà gặp ai, với lại bà bày mưu tính kế gì để tiếp tục chống phá nước Việt Nam. Em mà biết chuyện gì mai em kể cho anh nghe tiếp!

- Mày rảnh quá! Thôi mày ngồi nghe lén nhé! Tao đi đây.

- Bye bye anh!

Hai Nhiều Chuyện
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 4 nhận xét

Nặc danh
lúc 01:30 17 tháng 12, 2012

Sau những vụ việc "lừa trên dối dưới", không sống được ở Việt Nam phải sang Mỹ để tỵ nạn. Nhưng kinh tế khó khăn, chắc bà Yến và các cộng sự ở Mỹ bị thất nghiệp nên lập ra quanlambao để CIA chiếu cố cho ít USD sống qua ngày. Vì CIA trả tiền theo số lượng bài viết nên bà Yến và quanlambao tranh thủ viết nhăng, viết cuội và viết lung tung... để kiếm được nhiều tiền hơn. Nghĩ mà cũng thấy tội bà Yến và quanlambao nhỉ!

Nặc danh
lúc 01:34 17 tháng 12, 2012

Chắc bà Yến và quanlambao giúp việc cho CIA như thế thì được nhiều tiền lắm đây. Khi nào được nhiều rồi thì đề nghị bà Yến trả nợ nhé, dù biết là có làm việc cho CIA 100 năm nữa cũng không trả hết nợ đâu.

Nặc danh
lúc 01:38 17 tháng 12, 2012

Chị Yến là chị "Chim", mà đã là chim thì phải hót "líu lo", vì vậy quanlambao nhiều chuyện và gọi là "rảnh rổi" là vậy. Nhưng nghe chim hót hay hơn, chứ quanlambao của chị Yến "hót" kinh quá!

Nặc danh
lúc 01:39 17 tháng 12, 2012

Chị Yến là chị "Chim", mà đã là chim thì phải hót "líu lo", vì vậy quanlambao nhiều chuyện và gọi là "rảnh rổi" là vậy. Nhưng nghe chim hót hay hơn, chứ quanlambao của chị Yến "hót" kinh quá!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com