Breaking news:
Trang chủ » , , , , , » Vạch mặt Quan làm báo - Kỳ 12: Bà Yến mang gì từ Mỹ về VN và ngược lại?

Vạch mặt Quan làm báo - Kỳ 12: Bà Yến mang gì từ Mỹ về VN và ngược lại?

Viết bởi Unknown on 26 tháng 10, 2012 | 03:50


Tiếp tục hành trình truy xét, đặc vụ Cò đã phát hiện nhiều chuyện “kinh dị” về nhân thân của chị em nhà họ Đặng. Dù cho đó là sự thật, nhưng vô tình nó được che (hay làm ngơ suốt thời gian qua) và hai chị em nhà này đã đàng hoàng ngồi ghế ở Nghị trường với một quốc tịch trong hộ chiếu không phải là của… Việt Nam. 


Chiếc THẺ XANH 
 
(1) Bà Yến là Công dân Mỹ chính hiệu con nai vàng từ năm 2007, mà vẫn có thể làm ĐBQH Việt Nam khoẻ re:

 Rất tình cờ và may mắn, Cò phát hiện một điều vô cùng kỳ lạ: cả trên hộ chiếu phổ thông (bản copy) và hộ chiếu công vụ của bà Yến (đã bị thu hồi) đều không có dán VISA nào của Mỹ! Vậy bà này đi đi về về Mỹ kiểu gì ? Ai ở Mỹ đều biết, chắc bà này phải có Thẻ Cư trú (thẻ Xanh) hoặc là Công dân Mỹ. 

Dấn sâu kiểm tra thêm thì bà này không những ra vào Mỹ tự do mà còn có thể bảo lãnh cho bất kỳ ai sang Mỹ. Chỉ riêng Tân Tạo, bà này đã bảo lãnh VISA cho hơn 100 người ra vào Mỹ suốt thời gian qua. Theo Luật Cư trú của Mỹ, chỉ có công dân ưu tú của Hoa Kỳ có đảm bảo an ninh (security clearance) được phép thực hiện điều này. Để chắc chắn là nghi vấn của mình đúng đắn, Cò đã kiểm tra trực tiếp bằng cách hỏi những người thân tín thường bay cùng bà Yến trên các chuyến bay của Mỹ, kết quả cho thấy: bà Yến không những là công dân Mỹ mà còn là công dân được ưu tiên về security khi qua Immigration của Bộ Nội an Hoa Kỳ (ưu tiên của người làm cho public service sector).

(2) Ông Đặng Thành Tâm là nguồn tin cấp cao được Mỹ bảo vệ, chuyên cung cấp thông tin về BCT, ĐCS VN, các lãnh đạo VN,… cho Mỹ: Thử kiểm tra đối với ông Tâm, Cò phát hiện ông Tâm có 1 VISA vào Mỹ nhiều lần (multi entry) đã hết hạn vào tháng 04/2012 và chưa được cấp mới hay gia hạn thêm. Nhưng vào tháng 7/2012, ông này vừa qua họp “nội các” Quan Làm Báo với bà Yến tại Mỹ? Hay làm VISA lúc nhập cảnh ? Không hề có.

Sự thật là từ năm 2011, ông Tâm đã có và luôn cất thẻ xanh của mình ở bóp da, túi sau. Nó là bùa hộ mệnh của ông này. Khi có biến khẩn cấp, ông này có thể chạy vào Đại sứ quán Mỹ ở HN hay Lãnh sự quán Mỹ ở Saigon. Nếu không gấp lắm thì ông này có thể thoát ra khỏi VN, sau đó bay đến Mỹ một cách tự do.

Kinh khủng hơn, một sự thật lồ lộ trước mũi cả thể giới mà không ai chịu thấy: Trong hàng triệu tài liệu ngoại giao của Mỹ bị WikiLeaks tiết lộ, có 9 tài liệu MẬT-CONFIDENTIAL của sứ quán Mỹ tại VN báo cáo Bộ ngoại giao Mỹ (Ví dụ: công điện mã số 09HANOI927-“Preliminary Assessment of Politburo Bad Boy To Huy Rua”, 09HANOI527-“BAUXITE CONTROVERSY PRODUCES LEADERSHIP DIVISIONS”, 09HANOI823-“INSTITUTIONAL RAMIFICATIONS OF THE 2011 PARTY CONGRESS: A”,…), trong đó chỉ rõ ông Đặng Thành Tâm là nguồn cung cấp tin cấp cao cho Mỹ về BCT, ĐCS VN, các tin nhạy cảm về lãnh đạo VN,…. Và ông Tâm được hưởng chế độ bảo vệ từ xa (nguồn tin được bảo vệ) của mật vụ Mỹ. Nếu tìm hiểu kỹ hơn mọi người sẽ thấy, nếu ông Tâm bị bắt, Mỹ có thể tổ chức giải cứu hoặc can thiệp bằng mọi giá.

Để kiểm tra, mọi người chỉ cần hỏi … Google: “Dang Thanh Tam cable us embassy vietnam” sẽ thấy ngay điều cần tìm. Lưu ý: tìm trong các điện ngoại giao (cable) được xếp loại SECRET TOP SECRET sẽ có nhiều thông tin thú vị hơn cable CONFIDENTIAL.

Tóm lại: Sự việc cho thấy Quốc Hội VN cần rà soát lại công tác xác minh Đại biểu, nếu không thì công tác an ninh my năm qua đều lồ lộ sự thật "việc trong nhà chưa tỏ mà ngoài ngõ đã tường". 

Từ Mỹ trở về, bà Yến đã mang theo gì?
 
Một câu hỏi được đặt ra và đặc vụ CÒ tiếp tục lần theo manh mối. Thế này nhé, bỏ trốn khỏi VN năm 1998, đến 2007 bà Yến trở về VN với số tiền nghe nói lên đến hàng trăm triệu USD và bắt đầu tạo dựng “Đế chế Hoàng Yến”. Truyền thông choáng ngợp, bà Yến rải thảm từ các tỉnh lẻ cho đến tận may xanh, … mọi thứ suôn sẻ đến mức không ai đặt câu hỏi: “Thực sự bà Yến kiếm được bao nhiêu tiền ở Mỹ?

Câu chuyện được thêu dệt lên là “Người đương thời” Đặng Thị Hoàng Yến, đến Mỹ với 2 bàn tay trắng đã “kinh doanh bất động sản” rất thành công mang về VN hàng trăm triệu USD, nhờ số tiền này đã dựng lên được “đế chế” Tân Tạo với hàng loạt thửa đất khổng lồ (chủ yếu qua chiêu bài lập dán lấy đất của nhân dân là "khu công nghiệp”) khắp cả nước.

Một vấn đề mà không ai đặt câu hỏi, đó là thực sự Yến kiếm được bao nhiêu tiền ở Mỹ? “Bổng dưng giàu sụ” sau khi bà ta từ Mỹ trở về năm 2007?

Cò tự đặt ra câu hỏi này và tự lặn lội thân cò đi tìm hiểu … tại Mỹ. Câu trả lời đến từ hồ sơ thuế 3 công ty của bà Yến tại Mỹ là US Southern Homes, US Global Institute và Văn phòng đại diện Tân Đức ở Mỹ. Cò xin tóm tắt hoạt động kinh doanh của các Công ty này tại Mỹ như sau:

- US Southern Homes: đối với hoạt động kinh  doanh bất động sản các năm 2001 - 2004 lợi nhuận sau thuế là 28 triệu USD. Đặc biệt phần lớn khách hàng của công ty này mua nhà với giá khống cao hơn thị trường nhưng điều đặc biệt cho đến nay phần lớn không sử dụng đến (bỏ hoang). Giai đoạn 2005 - 2007 lỗ luỹ kế 13 triệu USD do thị trường bất động sản đóng băng, chủ yếu lỗ là do phải trả lãi vay ngân hàng, các hoạt động mua bán trong giai đoạn này diễn ra rất chậm. Như vậy trước thời điểm về nước bà Yến kiếm được 15 triệu USD từ công ty này, số USD này chủ yếu là nằm lại các bất động sản do bà này sở hữu.

- US Global Institute: chuyên “tư vấn” về bất động sản, các nguồn thu khác không có gì đặc biệt. Chỉ có một điều đáng lưu ý là kể từ năm 2004, hàng năm công ty này ký được hợp đồng tư vấn đầu tư bất động sản 10 triệu USD/năm với một công ty “lạ hoắc” của Mỹ mà theo điều tra của Cò, công ty này chỉ có chi tiền và chi tiền liên tục trong nhiều năm. Điều tra sau đó của Cò cho thấy, công ty trả tiền cho US Global Institute là một cơ sở của CIA (Mỹ). 

Nhiệm vụ bà Yến được trả tiền để thực hiện cụ thể là gì, Cò chưa thể khẳng định. Nhưng một trong số đó là moi thông tin cấp đ tối cao mà Cò sẽ cung cấp bằng chứng bên dưới. Như vậy trước thời điểm về nước bà Yến có được 50 triệu USD từ công tác “tư vấn” ở công ty này.

- Bà Yến mất khoảng 10 triệu USD cho vụ ly dị với “siêu chồng” Jimmy Trần do ông này lúc đầu đứng tên công ty Mỹ nói trên. Về Jimmy Trần, Cò cũng sẽ có bài điều tra riêng về nhân vật “kiệt xuất”, người duy nhất trên đời có thể “lợi dụng” được Yến cả về tiền lẫn thân xác.

Như vậy, có thể thấy tiền “có sổ sách” mà Yến mang về VN là khoảng 40 triệu USD thời điểm năm 2007, chủ yếu đến từ công tác “TƯ VẤN”

Đây là số tiền “mồi” này không lớn đối với việc đầu tư bất động sản quy mô khu CN, tuy nhiên với mối quan hệ quyền lực thông qua “Quỹ hỗ trợ phát triển đô thị TPHCM” để trực tiếp “hỗ trợ” cho các doanh nghiệp của TP.HCM và thực tế Tân Tạo là đơn vị được “Quỹ hỗ trợ” tài trợ số vốn “khủng” đầu tiên vào lúc đó. 

Chị em họ Đặng đã mượn hoa kính phật, vừa thực hiện hợp đồng của CIA “thu phục, thu thập thông tin và lợi dụng...", vừa kiếm tiền ác liệt. Cò đang điều tra và theo các dấu hiệu bước đầu, tiền kiếm được ngoài phần chi để làm cuộc cách mạng “Chấn” khoảng 2.000 tỷ, phần còn lại rất lớn được Yến và Tâm chuyển dần ra nước ngoài theo các chuyến tháp tùng công du bằng “chuyên cơ” và theo tài khoản của con cái họ hàng (phần lớn đang ở Mỹ , Singapore và các nước khác) trong nhiều năm qua. 

Tổng số tiền Yến và Tâm đã chuyển ra nước ngoài có lẽ đã lên đến hàng trăm triệu USD. Đây là số tiền thiệt hại mà người dân VN gởi tiền và mua cổ phiếu phải gánh sau khi Yến và Tâm “hạ cánh an toàn” ở Mỹ.

Sự thực còn đi đến đâu nữa? Tồn tại những bằng chứng nào về liên minh đưc xem đứng sau Quan làm báo như một công cụ truyền thông để tấn công Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? Nhóm chuyên gia “đội lốt” giáo sư, tiến sĩ người Mỹ đã và đang nghiên cứu gì ở Đại Học Tân Tạo ?


Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com