Breaking news:
Trang chủ » , , » Vì sao ông Đặng Thành Tâm không tham gia kỳ họp QH

Vì sao ông Đặng Thành Tâm không tham gia kỳ họp QH

Viết bởi Unknown on 22 tháng 10, 2012 | 21:25

Đại biểu QH Đặng Thành Tâm đang mắc phải nhiều thứ "bệnh"

Bảng tin Tiền phong online sáng nay (23/10/2012) nói, Đại biểu quốc hội (ĐBQH) Đặng Thành Tâm không tham gia kì họp thứ 4 lần này vì lý do sức khỏe.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 22-10, Trưởng Ban Công tác đại biểu của QH, bà Nguyễn Thị Nương cho biết: Trước khi kỳ họp thứ 4 khai mạc, Ban Công tác đại biểu đã nhận được đơn xin phép nghỉ của ĐBQH Đặng Thành Tâm (đoàn ĐBQH TPHCM). 

Đúng là ông Tâm đang có vấn đề về sức khỏe, nhưng sức khỏe không phải về "lục phủ ngũ tạng", mà là "bệnh" của ông có liên quan đến Quan làm báo và nguy cơ sụp đổ của tập đoàn SGI và các "con" của tập đoàn này. Bởi, các báo cáo "chẩn đoán" những căn "bệnh" trầm kha này đang đặt ở bàn của lãnh đạo cơ quan chức năng, để "hội chẩn".




Theo Tiền phong online, đơn của ĐBQH Đặng Thành Tâm xin phép được nghỉ, không tham dự kỳ họp thứ 4 với lý do sức khỏe không đảm bảo. 

ĐBQH Đặng Thành Tâm (SN 1964), thành viên Ủy ban Đối ngoại của QH khóa XIII, là doanh nhân, và là em trai của cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến. Bà Yến là người phải từ nhiệm từ giữa năm 2012 với lý do khai báo lý lịch không trung thực.

Tuy nhiên nguồn tin của chúng tôi có được cho thấy, sự kiện ông Tâm vắng mặt liên tục trong các sự kiện nghị trường vừa qua là có vấn đề liên quan đến 2 cán bộ của ông bị cơ quan an ninh bắt giữ và điều tra về hành vi chiếm đoạt tài liệu mật và có liên quan đến hơn phân nửa tỷ lệ đóng góp bài vở cho Quan làm báo mà chị của ông cũng từng là ĐBQH được cho là "Chủ bút" của tờ báo này.

Nối tiếp chị ông - bà cựu nghị sỹ Đặng Thị Hoàng Yến, ông Tâm cũng gửi đơn đi cầu cứu Bộ Chính trị và BBC. Những lá đơn này đều được BBC có và được trích đăng ở Quan làm báo. Thế nhưng lá đơn thứ 2 của ông ta post trên Quan đã bị xóa chừng sau vài giờ.   

Hôm thứ Năm 18/10, ông Đặng Thành Tâm nói với BBC: 

"Tôi vẫn làm việc bình thường, vẫn tham gia các chương trình công cũng như tư và vẫn đi lại như thường lệ để làm công việc thu hút đầu tư nước ngoài ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan..."

"Có điều, thời gian qua vì vòng xoáy chính trị ở Việt Nam, áp lực rất lớn mà tôi cũng chỉ là con người nên không thể tránh khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe."
 
Ông khẳng định: "Hoàn toàn không có việc tôi tỵ nạn chính trị ở Nhật Bản". 

Nhưng giờ thì ông không có mặt ở nghị trường QH. Cái ghế mà ông được tại nơi này cũng phải mất khá nhiều công phu và vượt qua bao nhiều lời tố cáo cho rằng ông đã chi tiền ở một số phường thuộc quận Phú Nhuận để tranh cử. 

Có phải "cái ghế" ĐBQH sẽ là "lệnh bài miễn tử" cho ông khi hàng loạt dấu hiệu sụp đổ của tập đoàn SGI và các con của tập đoàn này, trong đó vấn đề liên quan đến pháp luật hình sự là có thể? 

Bỏ qua các lời khai của hai cán bộ và một số nghi can khác đang được cơ quan an ninh điều tra thu thập có liên quan đến ông nghị sĩ này thì những vấn đề liên quan trực tiếp đến tập đoàn SGI mới là đáng quan tâm:

Thứ nhất, 11 dự án của SGI đầu tư khởi công rồi nằm im để chờ sang tay cho đối tác kiếm tiền chênh lệch. Ấy chưa nói đến những hồ sơ các dự án này đã được dùng để vay ngân hàng làm nguồn tài chính hoạt động cho SGI và các mục đích khác có "dzính dzắc" ảnh hưởng đến hoạt động an ninh quốc gia của Việt Nam.

Thứ hai, hoạt động bất thường tài chính ở ngân hàng Phương Tây (Western bank) do một số cá nhân và tổ chức sáng lập liên quan đến gia đình của ông Tâm, trong đó có cả sự tăng vốn  bất thường. Từ ổ tài chính này, nó liên quan đến hoạt động tài chính của các "con" của SGI là Công cổ phần khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn (SQC); Tổng công ty phát triển Đô thị Kinh  Bắc....Mà,  những hoạt động này đang trên đường...vỡ nợ!

Thứ ba, có ít nhất ba doanh nghiệp đang kiện SGI và các "con" liên quan vì những hành vi vi phạm thỏa thuận hợp đồng và nợ kéo dài, khó có khả năng thanh toán.

Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 3 nhận xét

Nặc danh
lúc 23:57 22 tháng 10, 2012

Qua theo dõi báo chí thời gian qua, tôi thấy từ lúc ông Đặng Thành Tâm tháp tùng cùng đoàn của Chủ tịch nước sang tham dự Hội nghị các nhà lãnh dạo diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 20 tổ chức tại Vkadivostok từ ngày 6-9 đến 9-9-2012, Kết thúc Hội nghị các thành viên trong đoàn về nước, riêng ông Đặng Thành Tâm ở lại nước ngoài từ bấy đến giờ vẫn chưa về Việt Nam. Có lẽ ông Tâm thích ở nước ngoài hơn ở Việt Nam; có phải ông ta tị nạn chính trị ở bên ngoài luôn rồi, không vê Việt Nam nữa chăng?

Nặc danh
lúc 00:35 23 tháng 10, 2012

Sự vắng mặt của ông Tâm thời gian qua tại Việt Nam cũng như việc không tham gia kỳ họp quốc hội lần này, cho thấy: ông Tâm đang trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật đối với các hành vi mờ ám và thủ đoạn sai trái để thao túng và trục lợi từ các ngân hàng Phương Tây (Western Bank) và Nam Việt (Navibank); cũng như việc ông Tâm chỉ đạo 2 cán bộ của ông chiếm đoạt và làm lộ loạt tài liệu bí mật nhà nước (hiện đang được cơ quan An ninh điều tra, làm rõ). Có lẽ sau kỳ họp quốc hội này, tư cách ĐBQG của ông Tâm phải được xem xét lại mà tốt nhất là để ông Tâm thôi vị trí ĐBQH khi không đảm bảo được trách nhiệm và sự tin tưởng của nhân dân vào ông ta.

Nặc danh
lúc 03:35 24 tháng 10, 2012

Quốc hội mà vẫn có những thành phần như ông Đặng Thành Tâm thì làm sao người dân còn tin tưởng vào cơ quan quyền lực nhà nước bậc nhất được nữa?!

Những đại biểu như ông Tâm mà có quyền bỏ phiếu tín nhiệm với những chức danh điều hành Chính Phủ thì loạn mất thôi, lẽ phải và công bằng ở đâu? Đề nghị Uỷ Ban Thường Vụ QH phải đưa vào chương trình nghị sự việc phế truất tư cách đại biểu của ông Đặng Thành Tâm càng sớm càng tốt!

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com