Breaking news:
Trang chủ » , » Ý kiến về tờ trình tối mật 73/TLHN của Bộ Chính trị

Ý kiến về tờ trình tối mật 73/TLHN của Bộ Chính trị

Viết bởi Unknown on 25 tháng 10, 2012 | 03:30


Kính gửi : Đ/c Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Rất bất ngờ tôi đọc được trên mạng tờ trình số 73/TLHN ngày 11/10/2012 của Bộ chính trị, tôi tìm hiểu mới biết sự thể và xin có mấy điều cần nói như sau:


1- Đây là tờ trình dùng trong hội nghị Trung ương 6 để gởi tới các uỷ viên Ban chấp hành TW đề nghị xem xét kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận với rất nhiều ý kiến phản đối, Ban chấp hành TW đã bỏ phiếu kín và đến 74% có lẻ không đồng tình với đề nghị của Bộ chính trị. Có nghĩa là không có kỷ luật và tờ trình của Bộ chính trị đã không còn hiệu lực. Sau hội nghị TW 6 có người hỏi ông Nguyễn Minh Triết, ông Triết là người rất thân thiết với 2 đệ tử của ông Trương Tấn Sang là Đặng Thành Tâm và Đặng Thị Hoàng Yến và cũng không ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhưng ông nói : “Quyết định của Ban chấp hành TW là cao nhất, Bộ chính trị và mọi đảng viên phải chấp hành, không nên nói gì nữa”. Tôi đồng tình với ý kiến này.

Vậy thì việc gởi tờ trình 73 của Bộ chính trị cho các tỉnh thành và tán phát lên mạng là một việc làm sai nguyên tắc của đảng, vi phạm điều lệ đảng. Ai chỉ đạo làm việc này ? cần phải kiểm điểm vì động cơ gì ? có phải “cố đấm ăn xôi” làm việc đã rồi không ? là một đảng viên hơn 50 tuổi đảng, tôi hoàn toàn không hiểu và không chấp nhận cách làm thiếu tình đồng chí vô nguyên tắc này của Ban bí thư và Bộ chính trị.

Trên tinh thần nghị quyết TW4 tôi yêu cầu những người có liên quan phải tự giác kiểm điểm nghiêm túc việc làm này.

2- Trên cơ sở tờ trình cần mổ xẻ ra như sau :

Trong nhóm khuyết điểm đầu để suy thoái một bộ phận cán bộ, đảng viên thì đó là trách nhiệm của Tổng bí thư, Thường trực Ban bí thư, của Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban tuyên giáo và của tập thể Bộ chính trị mà chính là khoá trước, là của các đ/c Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang, Hồ Đức Việt, Tô Huy Rứa. Đ/c Nguyễn Tấn Dũng chỉ là 1 uỷ viên như các uỷ viên Bộ chính trị khác không thể bắt đ/c Nguyễn Tấn Dũng nhận thay được.

Về nhóm khuyết điểm 2 thì đúng là trách nhiệm của Thủ tướng, nhưng không phải chỉ là khoá này. Tôi biết việc thí điểm thành lập tập đoàn kinh tế nhà nước và Tổng công ty nhà nước là do đ/c Võ Văn Kiệt đề xuất, nó phải có trách nhiệm của đ/c Võ Văn Kiệt, đ/c Phan Văn Khải và đ/c Nguyễn Tấn Dũng cùng các Phó Thủ tướng và một số Bộ trưởng có liên quan. Bộ chính trị đã gần chục lần nghe báo cáo cho ý kiến và phê chuẩn cách làm của Chính phủ, Tổng bí thư và thường trực Ban bí thư cũng phải chịu trách nhiệm. Đại hội đảng lần thứ 11 đã có nghị quyết kết luận việc này. Nay Bộ chính trị lật lại để làm gì ? lại một lần nữa vi phạm nguyên tắc Đảng, là duy ý chí. Từ “ý chí” cá nhân muốn lật lại để trị đ/c mình mà không vì đại cục, vì dân tộc.

3- Có vài lời khuyên :

Tình hình kinh tế đang rất khó khăn, Chính phủ đang ngày đêm lái con thuyền qua cơn bão khủng hoảng suy thoái, Bộ chính trị BCH TW cần đoàn kết tạo sức mạnh cùng Chính phủ và Thủ tướng đưa kinh tế đi lên để cứu 90 triệu cán bộ nhân dân Việt Nam đang sống khó khăn vì cơn bảo kinh tế toàn cầu.

- Biển đông vẫn đang phức tạp, đ/c Tổng bí thư và các đ/c Bộ chính trị cần đồng lòng lên tiếng qua mọi con đường như Thủ tướng đã làm để bảo vệ biển đảo.

- Tôi khuyên đ/c Tổng bí thư Nguyễn Phú trọng với cái tâm của mình, hãy tách xa kẻ cơ hội, xúi bậy làm rối đảng, đang bám chặt đ/c mà cụ thể là đ/c Trương Tấn Sang để tỉnh táo ngồi lại với Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội để tìm ra:

+ Cách đi đột phá cho kinh tế Việt Nam

+ Cơ chế cứng và cơ chế mềm để diệt, để ngừa nạn tham nhũng và lãng phí.

+ Xây một cơ chế và giải pháp bắt buộc để nâng cao đạo đức cho đảng viên-cán bộ, sống theo qui tắc, bình đẳng, tạo một đội ngũ cán bộ thật sự có đức có tài.

+ Làm ngay việc đổi mới giáo dục để chúng ta có một lớp người mới có những thế hệ mai sau có kiến thức, có trí tuệ và biết yêu dân yêu nước.

+ Cổ phần hoá các Tập đoàn và Tổng Công ty nhà nước, chỉ nên để lại 5-6 Tập đoàn mang tầm chiến lược để nhà nước nắm, áp dụng sớm BOT các đường trục đường cao tốc quan trọng để có hạ tầng nhanh mới mong kinh tế phát triển.

+ Từ việc cổ phần hoá đó sẽ có nguồn tiền để tăng lương và giải quyết an sinh xã hội.

+ Việc kiểm điểm phê tự phê phải làm thường xuyên, nghiêm túc, tuyệt đối biến thành đấu tố. Cải cách ruộng đất là bài học đấu tố, cách mạng văn hoá Trung quốc là bài học đấu tố mà chúng ta cần tránh xa. Chỉnh đốn đảng mà lấy đốn làm chính như kiểu Trương Tấn Sang thì Đảng sẽ yếu và sẽ tan.

Tôi đồng tình và hoan nghênh ý kiến của Đại tướng Nguyễn Quyết, lúc này hơn lúc nào hết hãy đoàn kết để tạo sức mạnh, hãy ủng hộ Thủ tướng để tạo thành công. Nếu phải xem xét kỷ luật thì người cần xem xét kỷ luật trước nhất là đ/c Trương Tấn Sang một người rất cá nhân, cơ hội,  nham hiểm và mỵ dân đang đang đầy rẫy những sai phạm, vi phạm. Rất mong đ/c Tổng bí thư sáng suốt, tỉnh táo và dũng cảm.
 
Vương Minh
(CB lão thành cách mạng)

Theo Chủ quyền biển đông
 Nguồn: http://chuquyenbiendongvietnam.wordpress.com/2012/10/24/vai-suy-nghi-nhan-viec-cong-bo-to-trinh-toi-mat-so-73-cua-bo-chinh-tri/
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com