Breaking news:
Trang chủ » , , , » Chấp thuận cho ông Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ họp

Chấp thuận cho ông Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ họp

Viết bởi Unknown on 25 tháng 10, 2012 | 00:34

Đại biểu Đặng Thành Tâm
Ông Đặng Thành Tâm
Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Đặng Thành Tâm (TP.HCM) được vắng mặt cả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 13, đang diễn ra tại Hà Nội (22/10-22/11).

Thông tin trên được Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho báo chí biết, sáng nay 25-10.

Theo ông Phúc, sáng 22-10 Chủ tịch Quốc hội đã nhận được đơn của ông Đặng Thành Tâm xin nghỉ cả kỳ họp thứ 4 để đi chữa bệnh ở nước ngoài. Ông Tâm không nói cụ thể đi nước nào. Cùng đó, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng có văn bản đề nghị và Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp.

Cũng theo Chủ nhiệm VPQH, về mặt nguyên tắc, không có lý do gì mà không đồng ý cho ông Tâm nghỉ họp. “Nhưng là đại biểu của dân, thì phải đi họp. Không đi họp, anh không thực hiện được nhiệm vụ của đại biểu và cử tri sẽ đánh giá. Nghỉ nhiều quá, Mặt trận tổ quốc địa phương cũng có thể đánh giá xem đại biểu có còn xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri hay không" - Ông Phúc nói.

Về trường hợp nghỉ cả kỳ họp, như của ĐB Tâm, ông Phúc cho biết, hiện chưa có quy định cụ thể, vì vậy chỉ Chủ tịch Quốc hội mới có thể quyết định những trường hợp xin nghỉ như vậy.

ĐB Đặng Thành Tâm (SN 1964), thành viên Ủy ban Đối ngoại của QH khóa XIII.

Theo Tiền phong
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com