Breaking news:
Trang chủ » , , » Kinh tế Việt Nam tăng dần qua từng quý!

Kinh tế Việt Nam tăng dần qua từng quý!

Viết bởi Unknown on 25 tháng 10, 2012 | 20:36

 

Theo báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình bày tại Đại hội IV về nền kinh tế của đất nước trong 9 tháng đầu năm 2012, cho thấy tình hình kinh tế của Việt Nam đã có rất nhiều khởi sắc. Mặc dù còn tồn động nhiều khó khăn, song, nhìn những thành quả và những tiềm lực và những nền tảng mà Chính phủ đang xây dựng, chúng ta có thể tin rằng đất nước Việt Nam có rất nhiều cơ hội phát triển, nhiều cơ hội hội nhập và thu hút vốn đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam…

Thành quả khởi sắc
 
Trong thời buổi kinh tế toàn cầu đang bị biến động, nền kinh tế của nhiều quốc gia bị đình trệ, giá trị thặng dư trong kinh doanh tuột dốc nhưng sản xuất công nghiệp của Việt Nam vẫn tăng dần qua từng quý, đó là điều đáng mừng.

So với cùng kì năm 2011 thì chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng đầu năm đã tăng 4,8%. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục phát triển; giá trị sản xuất toàn ngành 9 tháng tăng 3,7%. Sản lượng lúa cả năm ước đạt trên 43 triệu tấn, tăng khoảng 1 triệu tấn, xuất khẩu khoảng 7 triệu tấn gạo… đó đều là mức cao nhất so với các năm trước. Nuôi trồng thủy sản tăng khá, ước cả năm xuất khẩu đạt 6,5 tỷ USD trong tổng số 26,5 tỷ xuất khẩu của toàn ngành (năm 2011 là 25 tỷ).

Kinh tế Việt Nam

Khu vực dịch vụ tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng chung của nền kinh tế. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng tăng 17,3%, nếu loại trừ yếu tố giá cũng tăng 6,7%, ước cả năm tăng 18%. Doanh thu du lịch ước cả năm tăng trên 15%, số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trên 8%. Khối lượng vận chuyển hành khách tăng 12,1%, ước cả năm tăng 13%; bưu chính, viễn thông tiếp tục phát triển mạnh.

Tăng trưởng kinh tế 9 tháng đạt 4,73%, ước cả năm đạt khoảng 5,2%, thấp hơn kế hoạch nhưng quý sau cao hơn quý trước, lạm phát được kiềm chế, kinh tế vĩ mô ổn định hơn. Đây chính là những dấu hiệu tích cực, chúng ta có đủ cơ sở để tin rằng, kinh tế Việt Nam sẽ có đủ điều kiện, nền tảng phát triển bền vững trong thời gian tới.
 
Chính phủ làm tất cả vì dân!
 
Nhìn lại 9 tháng đầu năm, không chỉ cố gắng đưa nền kinh tế phát triển mà Chính phủ, đứng đầu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo ban ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ, giải quyết rất nhiều vấn đề nan giải của xã hội. Cụ thể là tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng đạt được một số kết quả bước đầu. An sinh xã hội được bảo đảm. Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đạt những kết quả tích cực. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Trật tự an toàn xã hội có nhiều tiến bộ.

Vì sao trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Chính phủ- lãnh đạo đã điều hành thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2012? Phải chăng là Chính phủ đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các nghị quyết của Đảng và Quốc hội, đi trong lòng dân và làm tất cả vì dân, vì sự phát triển của đất nước?!

Nếu không nghĩ cho thời cuộc, không nghĩ cho nhân dân, doanh nhân Việt Nam thì Chính phủ đưa ra hàng loạt kế hoạch triển khai thực hiện tái cơ cấu ngân hàng thương mại để làm gì? Nếu như không công tâm giải quyết vấn đề nợ xấu, tham nhũng thì Chính phủ sẽ không tăng cường thanh tra, giám sát đối với các tổ chức tín dụng, công ty tài chính, chứng khoán, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm cho thị trường tài chính phát triển lành mạnh!

Từ đó cho thấy, những việc mà Chính phủ làm cho dân không hề ít; không phải Chính phủ đang gắng hết sức mình cống hiến cho đất nước này đó sao? Và một trong những nổ lực mà Chính phủ thực hiện khá thành công nhất, đáng ghi nhận nhất đó là tỷ lệ hộ nghèo ước cả năm giảm 1,76%. Tuy không đạt kế hoạch đưa ra là 2% nhưng trong điều kiện kinh tế khó khăn, không thể phủ nhận rằng: đây là một cố gắng lớn rất lớn của chính phủ.
 
Bạn đọc Song Tử Tây
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com