Breaking news:
Trang chủ » , , , » Đã tỏ 600 tỷ chảy vào...túi ông Đặng Thành Tâm!

Đã tỏ 600 tỷ chảy vào...túi ông Đặng Thành Tâm!

Viết bởi Unknown on 23 tháng 10, 2012 | 03:19



Vợ chồng ông Đặng Thành Tâm cùng các thành viên trong gia đình đã dùng Western bank và Navibank để lũng đoạn phục vụ cho nhóm lợi ích nhà họ Đặng 

Báo Cựu chiến binh online hôm nay (22-10) nói, sai phạm ở ngân hàng Phương Tây (Western bank), nơi bà Nguyễn Thị Kim Thanh - vợ ông Đặng Thành Tâm cùng các thành viên gia đình ông ta nắm giữ phần lớn cổ đông nơi này đã được nêu rõ trong Kết luận thanh tra về ngân hàng này. 

Tờ báo của Hội những người lính từng tham gia chiến trường mong mỏi cơ quan chức năng tiến hành giải quyết, xử lý nghiêm minh và dứt điểm việc sai phạm này, đem lại niềm tin vào sự công minh của pháp luật.
Sau loạt bài “Hơn 600 tỷ đồng chạy đi đâu” của Báo CCB Việt Nam, phản ánh việc ông Đặng Thành Tâm (ĐBQH Khóa XIII), Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Sài Gòn (SGI) dùng nhiều thủ đoạn rút hàng trăm tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân, dư luận bạn đọc đặc biệt hoan nghênh Báo CCBVN đã mạnh dạn phanh phui sự thật về ông Đặng Thành Tâm và nhóm người thân liên quan đến Ngân hàng TMCP Phương Tây (Cần Thơ) áp dụng việc cho vay được che giấu dưới hình thức đặt cọc, môi giới chứng khoán, ủy thác đầu tư gây khủng hoảng, nợ xấu chiếm 20%, có nguy cơ mất khả năng chi trả ở ngân hàng này…

Ngày 16-9-2012, phóng viên Báo CCBVN đã gặp Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước phỏng vấn, ông hứa sẽ trả lời sau. Ngày 18-9-2012, bà Nguyễn Thị Phụng, Phó Vụ trưởng vụ I Thanh tra, giám sát NHNN cho biết, việc Ngân hàng TMCP Phương Tây (Western bank) sai phạm trong việc thực hiện hàng loạt các hợp đồng đặt cọc, môi giới chứng khoán, ủy thác đầu tư là có thật. Ngân hàng này cũng có công văn không đồng ý cung cấp thông tin về tài chính của ông Đặng Thành Tâm. 

Sau khi có kết luận thanh tra, NHNN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý những vi phạm của ông Đặng Thành Tâm và những người liên quan. Ngày 19-10-2012, NHNN Việt Nam đã công bố bản kết luận thanh tra số 177 /KL-TTGSNH1, ngày 24-5-2012 của cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, bản kết luận này dày 32 trang do Phó chánh thanh tra giám sát ngân hàng Đặng Văn Thảo ký, và Sổ phụ tài khoản của ông Đặng Thành Tâm tại Western bank.

Báo cáo kết quả giám sát của Bản kết luận Thanh tra trên đã khẳng định 6 khoản vay của ông Đặng Thành Tâm là hoàn toàn sai phạm. Như vậy những nội dung Báo CCBVN đã phản ánh trong loạt bài về vi phạm của ông Đặng Thành Tâm là hoàn toàn chính xác.

Kết luận về sự việc trên đã được công bố, rất mong các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết, xử lý nghiêm minh và dứt điểm việc sai phạm này, đem lại niềm tin vào sự công minh của pháp luật.

Được biết, ông Đặng Thành Tâm hiện không có mặt ở Việt Nam. Là Đại biểu Quốc hội nhưng ông không tham gia tiếp xúc cử tri theo luật định. Cử tri cả nước cũng đang mong ý kiến trả lời từ phía Quốc hội về những vấn đề như Báo CCB Việt Nam đã đặt ra với ông Đặng Thành Tâm.

Ở khía cạnh khác của vấn đề trên, trang mạng Cafef hôm 20/10/2012 cũng bình luận về sự việc của báo CCBVN nêu như sau:
Đọc mấy tư liệu này mới thấy mấy ông già Cựu chiến binh thính mũi phết, tiếc là không có đủ thông tin và trình về tài chính hơi kém.

Để CafeF “đào mồ” mấy cái phóng sự của mấy ông già này và phân tích dựa trên các thông tin mà nhân viên SGI vừa công bố nhé, các thông tin này gồm:

1. Sổ phụ Tài khoản của ông Tâm tại Ngân hàng Phương Tây (từ ngày 01/01/2009 đến 09/03/2012)

2. Báo cáo Kết luận Thanh tra Ngân hàng Phương Tây (bản chính thức ký ngày 24/5/2012)

3. Báo cáo kết quả giám sát 6 khoản vay sai phạm (Chỉ trong 6 ngày, các công ty và cá nhân có liên quan trực tiếp đến ông Tâm đã vay và lấy được 1.339 tỷ đồng với các hồ sơ vay vốn bất minh)

Nội dung bài viết 600 tỷ đồng đi đâu?: Nghiêm trọng hơn, trong vòng 3 tháng, từ tháng 5 đến tháng 8-2011, ba khoản tiền lớn Ngân hàng Phương Tây chuyển cho các khách hàng Vũ Thùy Hương (160 tỷ đồng), Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK (280 tỷ đồng) và Công ty đầu tư Sài Gòn (212,3 tỷ đồng) theo các hợp đồng đầu tư uỷ thác. 

Ngay sau đó, cả ba khách hàng này đã chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản cá nhân của ông Đặng Thành Tâm. Đây là điều khuất tất nghiêm trọng cần phải được điều tra làm rõ.

CafeF phân tích:

I.Trần Vũ Thùy Hương (160 tỷ đồng): (Báo CCBVN ghi thiếu họ Trần của Vũ Thùy Hương)
- Trang 21 – Tài liệu Báo cáo Kết luận Thanh tra Ngân hàng Phương Tây cho thấy: “Ngày 20/05/2011, bà Trần Vũ Thùy Hương (88/86 đường Nguyễn Văn Quỳ, KP1, P. Phú Nhuận, Quận 7, TPHCM) vay Westernbank 160 Tỷ”. Ngay sau đó, khoản tiền này đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Đặng Thành Tâm tại Western bank (Số tài khoản: 000777777777).

- Trang 12 – Sổ phụ Tài khoản của ông Tâm tại Ngân hàng Phương Tây cho thấy: “Vào các ngày 21-23/05/2011 bà Hương chuyển cho ông Tâm 160 tỷ này. Sau đó ông Tâm chẻ nhỏ và rút hết trong ngày 23/05/2011″.

- Trang 12 – Sổ phụ Tài khoản của ông Tâm tại Western bank cho thấy: "Ngày 19/08/2011, ông Tâm là người chi khoản trả lãi vay theo quý 6,5 tỷ (T6-T7-T8) của Trần Vũ Thùy Hương”

>>> Kết luận: Ông Đặng Thành Tâm đã mượn danh nghĩa Trần Vũ Thùy Hương, nấp dưới danh nghĩa “ủy thác đầu tư” vào chứng khoán. Thực tế để vay một khoản tiền cho mục đích khác!

II. SGI (212,3 tỷ đồng):
- Trang 24 – Tài liệu Báo cáo Kết luận Thanh tra Western bank cho thấy: “Ngày 18/08/2011, Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn của ông Tâm (20 Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TPHCM) vay ngân hàng này 220 tỷ”. Ngay sau đó, khoản tiền này đã được SGI chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Tâm ngày 19/08/2011 sau đó xé lẻ rút ra trong cùng ngày, đặc biệt là có khoản trả lãi 6,5 tỷ của Trần Vũ Thùy Hương.
- Trang 13 – Sổ phụ Tài khoản của ông Tâm tại Western bank cho thấy: “SGI chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Tâm 212,3 tỷ ngày 19/08/2011 sau đó xé lẻ rút ra trong cùng ngày, đặc biệt là có khoản trả lãi 6,5 tỷ của Trần Vũ Thùy Hương.”
>>> Kết luận: Ông Tâm nấp dưới danh nghĩa “Ủy thác đầu tư” vào SGI đã vay Western bank khoản 212,3 tỷ để trả lãi khoản vay cũ (160 tỷ) và rút ra. Báo CCBVN chính xác trong vụ này, nhưng không có sổ phụ của ông Tâm thì làm sao biết được tiền ông Tâm lấy ra đi đâu ? Đó là lý do mấy ông đặt tên bài là: “Hơn 600 tỷ đồng chạy đi đâu?”. Nếu công an vào cuộc sẽ rõ ông Tâm chuyển tiền đi đâu thôi, CafeF nhận định là phần lớn số tiền rút ra được này ông Tâm dùng để đảo các khoản nợ lún sâu lên đến vài ngàn tỷ tại các ngân hàng khác.

III. Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK (280 tỷ đồng):
- Trang 25 – Tài liệu Báo cáo Kết luận Thanh tra Western bank cho thấy: “Ngày 01/07/2011, Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK nhận uỷ thác đầu tư của Phương Tây 280 Tỷ. Cùng ngày, 280 tỷ từ Western bank chuyển cho Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK, sau đó Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK chuyển cho ông Lê Nguyễn Hoàng Anh theo hợp đồng khung mua bán cổ phần (!??), rồi ông này chuyển hết về tài khoản ông Tâm.

- Trang 13 – Sổ phụ Tài khoản của ông Tâm tại ngân hàng Phương Tây cho thấy: “280 tỷ về tài khoản ông Tâm ngày 01/07/2011, sau đó ông Tâm rút ra ngày 04/07/2011″.

>>> Kết luận: Ông Tâm đạo diễn cho Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK (Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư SGI) vay Western bank khoản 280 tỷ để lấy tiền ra. Đây là lý do ông Đặng Thành Tâm được báo CCBVN gọi là “bố già”.

CafeF bình loạn: 
Ở phát súng thứ nhất, báo CCBVN đã chính xác, ông Tâm lũng đoạn Western bank và hàng loạt công ty khác, rút hơn 600 tỷ phục vụ cá nhân, phần lớn là đảo nợ (con số thực tế cao hơn 600 tỷ rất nhiều, vỏ bọc là các khách hàng cá nhân họ Quách, họ XYZ của Western bank mà mọi người có thể tự điều tra dựa trên các tài liệu trên).

Sau đó không hiểu là đã xoá dấu vết hay có “thánh chỉ về vùng cấm thanh tra” mà ông Tâm lại chỉ đạo Công ty cổ phần chứng khoán NAVIBANK bạo gan tuyên bố: “Công ty này không có giao dịch nào như vậy với cá nhân ông Đặng Thành Tâm”. Phát biểu này rất cao tay vì nó vừa không sai về câu chữ vừa có thể phủ nhận tính chính xác của toàn bộ bài báo của báo CCBVN, trên thực tế mắt xích Lê Nguyễn Hoàng Anh đứng giữa Navibank và ông Tâm cơ mà!

Theo nhận định của CafeF, tình trạng tương tự cũng xảy ra ở Navibank của ông Tâm nhưng chưa có dữ kiện để chứng minh, các ngân hàng này lập ra để phục vụ nhóm lợi ích của họ Đặng. Đề nghị nhân viên SGI tiếp tục cung cấp thêm thông tin để CafeF phân tích.

Báo cáo Kết luận Thanh tra Ngân hàng Phương Tây (bản chính thức ký ngày 24/5/2012) là “kính chiếu yêu” đưa bố già Tâm ra ánh sáng, đây là lý do mà ông Tâm và bà Yến quyết tử với Thống đốc Nguyễn Văn Bình và cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng? 

Đề án tái cấu trúc ngân hàng đã phát huy tác dụng đầu tiên của nó là đưa ra ánh sáng những ngân hàng phục vụ lợi ích của các bố già, mà đụng đến các bố già là phải có “súng đạn khói lửa”, khẩu súng Quan Làm Báo đã khạc hơn 1200 viên đạn tẩm độc, chủ yếu nhắm vào Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và những ai có liên quan. Các viên đạn này được tiếp viện, gửi gắm từ nhiều cá nhân, thế lực muốn hưởng lợi từ cuộc chiến này. Đó là những cán bộ biến chất, những con sâu được vỗ béo và những con rắn với tư tưởng xa lạ, … và còn ai nữa? Họ đã phá hoại đất nước như thế nào trong mấy tháng qua và thế lực nào đứng sau mọi chuyện ?

Ngày 20/10/2012, CafeF bình luận tiếp thông tin trên Petrotimes. Họ nói, mấy ông già PetroTimes cũng vì lẩm cẩm mà nhầm SGI thành SSI khiến ông Tâm thoát được bài “Petrotimes – Ông Nghị Đặng Thành Tâm ôm 600 tỉ đi đâu?” sau khi nhờ VNEconomy đăng bài “SSI khẳng định không giao dịch với ông Đặng Thành Tâm”, nhờ BBC đăng bài “PetroTimes ‘tố’ ông Đặng Thành Tâm”…

Ông Tâm đã ăn may ở PetroTimes, khôn lõi kiểu Hải Phòng để bịt mồm báo Người Cao tuổi và Cựu chiến binh nhưng ông không vượt qua được thủ đoạn của chính mình và đã bị phản pháo. Bỏ 125.000 USD cùng với lời hứa cái ghế thống đốc cho ai đó để mua Kết luận thanh tra và Kết quả giám sát NH Phương tây, ông Tâm lạm dụng phép lợi thế miễn trừ ĐBQH để ngăn cản Thanh tra NHNN lấy sao kê tài khoản VIP 7777777777 và dùng “lênh miệng từ "vua” để biến mình và các ổ sai phạm ngân hàng thành “vùng cấm” mà Thủ tướng đã tuyên bố nghiêm cấm,… 

Nhưng các thủ đoạn của ông không vượt qua được những con người làm việc cho ông, bị ông ép vào con đường phạm pháp, nhiều người phải bỏ việc trong bối cảnh khó khăn, nhiều người phải dắt díu vợ con trốn ra nước ngoài chưa biết ngày về, chồng con ly tán,… thê thảm không thể kể siết. Họ đã có tiếng nói của mình bằng cách bước đầu công bố các thông tin và tài liệu. Và sẽ còn nhiều nữa ???.
Chia sẻ tin này :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
lúc 17:29 23 tháng 10, 2012

Việt Nam sẽ có "bầu Kiên" đệ nhị!
Việc ĐBQH Tâm không tham gia kỳ họp quốc hội lần này, có lẽ là đang trốn tránh pháp luật và ông Tâm sẽ tị nạn hẳn bên ngoài, không về Việt Nam nữa.

Nặc danh
lúc 03:19 24 tháng 10, 2012

Kết luận thanh tra của NHNN về NH Phương Tây ký ngày 24/5/2012, có kèm theo công văn của ông Đặng Thành Tâm trả lời về yêu cầu phải cung cấp thông tin TK cá nhân của mình là: vì ông là Đại biểu Quốc hội nên bất khả xâm phạm! NHNN cũng đã chuyển kết luận thanh tra này cho cơ quan điều tra của Bộ Công An 2 ngày sau.... Và blog Quanlambao ra đời ngày 29/5/2012!
Thật là đáng sợ, bản thân ông này lấy cái mác đại biểu quốc hội để nhằm che đậy những việc làm sai trái của mình. Bản thân vi phạm pháp luật nhiều như vậy mà còn đi thuê người viết bài đưa lên quanlambao để vu khống và bôi nhọ người khác.

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com