Breaking news:
Trang chủ » , , , » Pó tay với ..."chính chủ"!

Pó tay với ..."chính chủ"!

Viết bởi Unknown on 16 tháng 11, 2012 | 20:25

Mấy hôm nay Sáu xe ôm biết mất, không hề ló dạng ở quán cà phê. Điều này khiến cho anh Bảy trông đứng trông ngồi vì sợ lỡ thằng em có chuyện gì. May quá gần trưa nay đi ngang nơi thằng Sáu, anh Bảy thấy ku đang ngồi buồn hui hắt, ruồi bay ngang không thèm quơ tay. 
>>> Cười một chút với...."chính chủ"


Mừng rỡ Bảy kêu to:

-Mày đi đâu mất dạng cả tuần nay vậy Sáu?

-Dạ anh Bảy! Em đangg đi tìm chủ cũ để sang tên cái xe của em.

-Cái xe Dame cũ nầy của mày á? Nó còn nhiều tuổi hơn mày, giờ bán được bi nhiêu mà bày đặt sang tên? Tao nhớ ngày xưa ông già mày chạy xe mày mà.

-Dạ cái xe nầy em được thừa kế từ ông già. Nhưng hồi cho em ổng chỉ nói miệng chớ có viêt di chúc gì đâu.

- Nhưng xe đứng tên ổng à?

-Không! Ổng mua từ bạn ổng ở xóm dưới, bạn ổng ở xóm dưới lại mua từ bạn của bạn ổng ở xóm giữa, bạn ổng ở xóm giữa lại mua từ bạn của bạn bạn ổng ở xóm trên, rồi bạn của bạn bạn ổng lại mua từ...

-Thôi mầy đừng nói làm cho tao xây xẩm mặt nè. Giờ tóm lại, sao mầy không tìm địa chỉ của ông nào đứng tên trên cà-vẹt để năn nỉ nhờ giúp?

-Em cũng tìm đến rồi nhưng khu đó đã giải toả, làm khu chung cư cao tầng từ lâu. Em có hỏi địa chỉ cũ thì mấy người ở đó nói khu đó giải toả đã hơn 30 năm, giờ sao biết ai đi đâu về đâu?

-Vậy là vụ giấy tờ chính chủ là căng rồi nghe. Chủ cũ chưa chết, chưa đi nước ngoài thì hiện tại ngành chức năng chưa có cách giải quyết. Thôi mầy cứ để xe vậy mà chạy đi, được ngày nào hay ngày đó.

-Thì em cũng tính vậy. Xe của em giờ giá chưa tới triệu bạc, gắng chạy kiếm mấy đồng, lỡ bị phạt thì giao xe còn đỡ tốn hơn là nộp phạt. Nhưng nghặt cái giờ chạy xe cũng không được.

-Sao lại chạy không được? Trước tới giờ mầy vẫn chạy ngon mà?

-Thiệt đó anh Bảy. Giờ bắt xe ôm cũng hỏi xe có chính chủ không, nếu không thì họ không đi. Nhìn cái mặt em còn non choẹt cùng cái xe dame già khú này ai mà chẳng biết xe không chính chủ. Thế là họ bỏ đi kiếm xe khác.

-Tôi nghiệp! Thế giờ mầy tính làm sao?

-Dạ em tính treo biển bán xe, nhưng không chính chủ thì cũng chẳng có ai mua. Chắc giờ em đi kiếm cái xe đạp, nhận chạy xe đạp ôm quá.

-Có lý đấy. Xe đạp ôm vừa không tốn xăng lại không gây ôm nhiễm môi trường. Mày làm đi, tao mở hàng cuốc đầu tiên cho.

-Dạ nhưng để em đi kiếm xem có ai nhận đổi xe máy lấy xe đạp không đã.

-Ừ thôi dọt đi. Hy vọng có người nào đổi cho mầy. Chúc mày may mắn. Bi bi  nghen Sáu.

Tám (Chiên gia phá mồi) ghi
Chia sẻ tin này :

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến

 
Copyright © 2012. Quan Làm Báo - All Rights Reserved
Mọi đóng góp, ý kiến xin gởi đến quanlambao1@gmail.com